Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Những bông hoa đẹp

Ngày đăng: 26-05-2016, 10:00 - Lượt truy cập: 436

Thời gian qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi toàn tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực. Từ các phong trào, hoạt động sôi nổi đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương đội viên tiêu biểu.​



Trong 41 tấm gương đội viên có thành tích trong phong trào Đội trường học vừa được Tỉnh Đoàn tuyên dương tại trại hè “Vòng tay bè bạn” năm 2016, Vi En (lớp 3, Trường Tiểu học số 2 xã Glar, huyện Đak Đoa) là đội viên nhỏ tuổi nhất. Để có được phần thưởng đó, Vi En đã phải nỗ lực hết mình trong học tập và rèn luyện.


Sinh ra trong một gia đình có điều kiện không mấy khá giả, từ nhỏ, cô bé người dân tộc Bahnar Vi En đã xây dựng cho mình ý thức tự học, luôn biết sắp xếp thời gian để hoàn thành tốt công việc thầy cô giao, cũng như việc học tập của bản thân và giúp đỡ bố mẹ việc nhà. Nhờ đó mà 3 năm liền, em đều là học sinh giỏi tiêu biểu của trường. Là một Chi đội trưởng, Vi En luôn biết cách “thắp lửa” cho các hoạt động Đội. Những nhiệm vụ mà nhà trường, Ban Chỉ huy Liên đội giao, Vi En đều triển khai cho các đội viên hết sức nghiêm túc và thực hiện có hiệu quả. Bên cạnh đó, Vi En luôn đi đầu trong việc thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, các cuộc thi do Liên đội phát động. Đặc biệt, trong phong trào “Đôi bạn cùng tiến”, Vi En luôn biết quan tâm, động viên và giúp đỡ các bạn học kém, chậm tiến. Vì vậy, tập thể chi đội lớp Vi En luôn đứng trong tốp đầu toàn trường về học tập cũng như nền nếp.

“Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên em phải luôn phấn đấu học tập thật giỏi, sau này có nghề nghiệp ổn định để giúp bố mẹ”- đó là suy nghĩ của em Hoàng Quốc Tuấn (lớp 5D, Trường Tiểu học Trần Phú, xã Ia Dom, huyện Đức Cơ). Với động lực đó, Tuấn đã tự xây dựng cho mình ý thức tự lập, luôn phấn đấu hết mình trong học tập, cố gắng tìm tòi, học hỏi, bổ sung thêm kiến thức mới cho bản thân. Nhà cách trường trên chục cây số nhưng chưa khi nào Tuấn đi học muộn. Với sự cố gắng đó, những năm học vừa qua em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Bên cạnh đó, Tuấn còn rất năng nổ trong các hoạt động Đội do nhà trường tổ chức. Với vai trò là Liên đội phó, Tuấn luôn cố gắng đề xuất nhiều sáng kiến hay nhằm thu hút sự tham gia của các đội viên. Đồng thời, Tuấn cùng với Ban Chấp hành Liên đội tích cực triển khai có hiệu quả nhiều chương trình: “Rèn luyện đội viên”, phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”… Quốc Tuấn đã góp phần vào thành tích chung của Liên đội, được Hội đồng Đội huyện công nhận nhiều năm liền là Liên đội xuất sắc.

Có năng khiếu trong lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, Phan Hồ Ni Ni (lớp 8/8, Trường THCS Nguyễn Huệ, TP. Pleiku) đã tích cực tham gia và đạt kết quả tốt ở nhiều phong trào, hoạt động Đội do các cấp tổ chức; trong đó, có giải B Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh năm học 2012-2013, được Thành Đoàn tặng giấy khen nhiều năm liền. Bên cạnh đó, Ni Ni còn là học sinh giỏi toàn diện suốt 8 học. Tính tình dễ mến, ôn hòa nên Ni Ni rất được các bạn quý mến, ủng hộ bầu làm Chi đội phó lớp 8/8 và Liên đội phó Liên đội THCS Nguyễn Huệ. Các hoạt động, phong trào Đội của trường do Ni Ni dẫn dắt đều thu hút được đông đảo đội viên tham gia; phong trào Đội của trường ngày một tiến bộ.

Chia sẻ về phương pháp học tập và bày tỏ suy nghĩ về việc tham gia hoạt động Đội, Ni Ni cho biết: Trong mỗi tiết học, em luôn chăm chú nghe thầy-cô giáo giảng bài, khi không hiểu điều gì em đều hỏi lại thầy cô, không nên bỏ qua vì lâu dần sẽ thành lỗ hổng kiến thức. Hàng ngày, phải tích cực ôn lại bài cũ, chuẩn bị trước bài học mới để nắm bắt bài học nhanh hơn. Tham gia các hoạt động Đội đã giúp em rèn luyện bản thân, năng động và có thêm nhiều kỹ năng sống.

Thủy Bình (GLO)​

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc