Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn thăm, chúc tết tại tỉnh Stung Treng

Ngày đăng: 13-04-2018, 08:00 - Lượt truy cập: 490

​(GLO)- Tiếp tục chuyến công tác các tỉnh phía Đông Bắc Campuchia nhân dịp Tết Cổ truyền Chol Chnam Thmay của nhân dân Campuchia, chiều ngày 11-4, đoàn đại biểu tỉnh Gia Lai do đồng chí Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết lãnh đạo chính quyền tỉnh Stung Treng (Vương quốc Campuchia) cùng Bộ Tư lệnh Quân khu I-Quân đội Hoàng gia Campuchia.


Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn tặng quà cho lãnh đạo tỉnh Stung Treng. Ảnh: Trần Dung
Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn tặng quà cho lãnh đạo tỉnh Stung Treng. Ảnh: Trần Dung

 

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Stung Treng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn đã chúc cán bộ và nhân dân tỉnh Stung Treng dồi dào sức khỏe, thành đạt và gặt hái được nhiều thắng lợi. Qua đây, đồng chí Châu Ngọc Tuấn cũng mong muốn 2 tỉnh tiếp tục có những sự trao đổi, giúp đỡ nhau; nhất là trong công tác phối hợp đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch móc nối nhằm chống phá làm mất ổn định tình hình an ninh biên giới, an ninh chính trị của mỗi quốc gia. Đồng thời, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa 2 bên trên tinh thần hữu nghị, đoàn kết quốc tế.

Cảm ơn đoàn đại biểu tỉnh Gia Lai đã tới thăm và chúc Tết tỉnh Stung Treng, ngài Siêng Lak-Phó Tỉnh trưởng Stung Treng xúc động đón nhận tình cảm chân thành từ phía tỉnh Gia Lai. Ngài Siêng Lak nhấn mạnh: “Hai dân tộc chúng ta đã luôn kề vai sát cánh trong những thời điểm gian khó nhất. Chúng tôi đã nhận được sự giúp đỡ từ Việt Nam rất nhiều. Xương máu của quân tình nguyện Việt Nam đã đổ xuống đất nước Campuchia để chúng tôi có được ngày hôm nay. Gia Lai là tỉnh luôn hỗ trợ chúng tôi trong rất nhiều chương trình. Chúng tôi mãi ghi nhớ điều này. Mong cho tình cảm giữa hai tỉnh ngày càng gắn kết”.

Ngay sau buổi làm việc, đoàn đại biểu tỉnh Gia Lai đã đến thăm, chúc Tết Bộ Tư lệnh Quân khu I-Quân đội Hoàng gia Campuchia. Tại đây, sau khi thăm hỏi, chúc Tết, Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn cũng hy vọng lực lượng vũ trang 2 tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ lẫn nhau nhằm giữ vững an ninh biên giới cũng như an ninh quốc gia.

Nhận quà cảm ơn từ lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu I-Quân đội Hoàng gia Campuchia. Ảnh: Trần Dung
Nhận quà cảm ơn từ lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu I-Quân đội Hoàng gia Campuchia. Ảnh: Trần Dung

 

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu I-Quân đội Hoàng gia Campuchia cũng khẳng định sẽ không để các thế lực thù địch lợi dụng địa bàn của họ chống phá Việt Nam; đồng thời sẽ luôn giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để Đội K52-Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai hoàn thành nhiệm vụ tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Campuchia.

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm Đội K52- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh trên địa bàn tỉnh Stung Treng. Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn đã chia sẻ và động viên cán bộ, chiến sĩ của đơn vị tiếp tục vượt qua những khó khăn trong công tác tìm kiếm khi địa hình cách trở mà nguồn thông tin ngày càng ít đi để hoàn thành nhiệm vụ thiêng liêng mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, sớm đưa các Liệt sĩ của chúng ta về với đất mẹ thân yêu.

Đoàn dâng hoa tại Đài tưởng niệm Anh hùng Liệt sĩ Campuchia-Việt Nam. Ảnh: Trần Dung
Đoàn dâng hoa tại Đài tưởng niệm Anh hùng Liệt sĩ Campuchia-Việt Nam. Ảnh: Trần Dung

 

Dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn và các thành viên trong đoàn đã dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm Anh hùng Liệt sĩ Campuchia-Việt Nam và Đài hữu nghị Việt Nam-Campuchia tại Stung Treng.​


Trần Dung-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc