Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Siết chặt quản lý dạy thêm-học thêm

Ngày đăng: 22-09-2017, 09:00 - Lượt truy cập: 191

Ngày 21-9, Sở Giáo dục và Đào tạo có công văn yêu cầu các đơn vị trực thuộc triển khai các biện pháp nhằm tăng cường công tác quản lý dạy thêm-học thêm.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, các đơn vị giáo dục cần tăng cường tuyên truyền cho giáo viên, học sinh, phụ huynh hiểu đúng mục đích, ý nghĩa của dạy thêm-học thêm cũng như các trường hợp không được tổ chức dạy thêm; tiến hành rà soát quy trình cấp phép tổ chức dạy thêm-học thêm, xây dựng kế hoạch quản lý, kiểm tra, thanh tra hoạt động này và xử lý nghiêm những trường hợp tổ chức dạy thêm khi không được cấp phép.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các đơn vị cần quản lý chất lượng dạy chính khóa một cách chặt chẽ thông qua việc thường xuyên kiểm tra giáo án, giao chỉ tiêu chất lượng, giám sát việc phụ đạo học sinh yếu kém; tổ chức kiểm tra đánh giá học sinh một cách khoa học, công bằng, khách quan... Ngoài ra, để hạn chế tối đa tình trạng dạy thêm-học thêm, Sở Giáo dục và Đào tạo khuyến khích các trường tổ chức dạy 2 buổi/ngày nếu đủ cơ sở vật chất, giáo viên.  

 

Nguyễn Giang (GLO)

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc