Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Tháng Nhân đạo năm 2019: Chia sẻ và lan tỏa

Ngày đăng: 21-05-2019, 08:00 - Lượt truy cập: 378

(GLO)- Tháng Nhân đạo năm 2019 diễn ra từ ngày 1 đến 31-5 có chủ đề “Chia sẻ và lan tỏa” với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân đối với công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ.



​Nhiều hoạt động thiết thực
 
Theo ông Cao Xuân Nam-Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Gia Lai, Tháng Nhân đạo năm 2019 là tháng cao điểm toàn dân làm nhân đạo, được tổ chức thiết thực, hiệu quả, có sự tham gia của nhiều cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân, phát huy được vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối của Hội CTĐ trong công tác nhân đạo và hoạt động CTĐ. Tháng Nhân đạo diễn ra xuyên suốt trong tháng 5-2019, trong đó, 2 tuần cao điểm từ ngày 8-5 (Ngày CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến 19-5 (Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập và là Chủ tịch Danh dự đầu tiên của Hội). Đây là năm thứ 2 triển khai Tháng nhân đạo trên địa bàn tỉnh. Nếu năm đầu tiên chủ yếu là các hoạt động hưởng ứng thì năm nay Hội CTĐ tỉnh có sự chủ động, chuẩn bị kế hoạch chu đáo nhằm kết nối, chia sẻ và lan tỏa những hoạt động nhân đạo.
 
 
Các y-bác sĩ Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ khám bệnh cho người dân xã Đak Tơ Pang (huyện Kông Chro).  Ảnh: Thủy Bình
Các y-bác sĩ Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ khám bệnh cho người dân xã Đak Tơ Pang (huyện Kông Chro, Gia Lai). Ảnh: Thủy Bình
 
Cụ thể, Hội CTĐ các cấp trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ xây dựng 5 căn nhà CTĐ; tặng 8.000 suất quà cho người nghèo, bệnh nhân phong, nạn nhân chất độc da cam, các gia đình khó khăn; tổ chức khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho 500 lượt người nghèo, bệnh nhân phong, nạn nhân chất độc da cam; tuyên truyền, vận động và tiếp nhận trên 1.200 đơn vị máu. Ngoài ra, thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, trong Tháng Nhân đạo, mỗi huyện, thị xã, thành phố phấn đấu lập 30-50 địa chỉ nhân đạo, tổ chức vận động và điều phối các tổ chức, cá nhân trợ giúp theo hướng phát triển bền vững…
 
Theo báo cáo sơ bộ của Hội CTĐ tỉnh, đến nay, các cấp Hội đã tổ chức vận động và tặng 1.164 suất quà cho đồng bào nghèo, nạn nhân chất độc da cam, bệnh nhân phong, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 417 triệu đồng. Ngoài ra, các cấp Hội cũng đã vận động sửa chữa, xây và bàn giao 3 căn nhà CTĐ, với tổng trị giá 160 triệu đồng. Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp Hội đã hỗ trợ 10 địa chỉ nhân đạo và trao 1 con bò cái sinh sản trị giá 11,5 triệu đồng cho hộ khó khăn. Hội còn tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện, thu về 555 đơn vị máu đáp ứng nhu cầu máu điều trị cho người bệnh trên địa bàn. Riêng cán bộ, nhân viên Hội CTĐ tỉnh đã đóng góp 4,5 triệu đồng để trao học bổng cho 2 em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn TP. Pleiku.
 
Chung tay giúp người nghèo
 
Trong Tháng Nhân đạo 2019, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp luôn đồng hành cùng Hội CTĐ tỉnh trong nhiều hoạt động nhân đạo. Tiêu biểu là Quỹ Thiện Tâm-Tập đoàn Vingroup, Chi nhánh Công ty cổ phần Dược Hậu Giang tại Gia Lai, Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên, Chi nhánh Công ty cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn tại Gia Lai…
 
Tổ chức khám, tư vấn, cấp thuốc cho người nghèo trong Tháng Nhân đạo. Ảnh: N.N
Tổ chức khám, tư vấn, cấp thuốc cho người nghèo trong Tháng Nhân đạo.Ảnh: N.N
 
Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho hay: “Riêng với Quỹ Thiện Tâm-Tập đoàn Vingroup, từ năm 2015 đến nay, Quỹ luôn có những trợ giúp thiết thực. Năm 2016, quỹ này đã giúp Gia Lai xây dựng 35 căn nhà (45 triệu đồng/căn) tại các huyện biên giới Đức Cơ, Ia Grai và Chư Prông; năm học 2017-2018 tặng 61 suất học bổng (500.000 đồng/tháng/năm học) cho học sinh nghèo học giỏi… Riêng trong năm 2019, Quỹ tài trợ cho tỉnh 3.000 suất thuốc phục vụ khám-chữa bệnh và 3.000 túi thuốc gia đình, 4.000 suất quà (500.000 đồng/suất); 50 suất học bổng mới và tiếp tục gia hạn 48 suất học bổng của năm học trước với các học sinh duy trì kết quả học tập loại giỏi”.
 
Theo ông Vũ Duy Bình-đại diện Công đoàn Chi nhánh Công ty cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn tại Gia Lai, song song với việc kinh doanh, đơn vị cũng luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, từ thiện. “Từ năm 2016 đến nay, chúng tôi đã tài trợ xây dựng 30 căn nhà tình nghĩa tại Gia Lai; hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho các cháu bị bệnh tim bẩm sinh; tham gia tài trợ học bổng, tặng xe đạp; hỗ trợ xây dựng các công trình nước sạch, sân chơi cho thanh niên… Bình quân hàng năm, kinh phí ủng hộ cho các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội khoảng 200 triệu đồng; có năm cao điểm từ 500 đến 700 triệu đồng”-ông Bình nói.
 
Tháng Nhân đạo năm 2019 đã đi qua hơn nửa chặng đường. Sự kết nối, sẻ chia và lan tỏa các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo đã kịp thời trợ giúp thiết thực cho nhiều hoàn cảnh khó khăn góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.
 
 


Như Nguyện-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc