Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Thành phố Pleiku: Đẩy mạnh thu ngân sách từ đầu năm

Ngày đăng: 17-01-2018, 09:00 - Lượt truy cập: 1358
(GLO)- Thành phố Pleiku được xem là đầu tàu kinh tế-xã hội của tỉnh khi số thu ngân sách trên địa bàn luôn chiếm tỷ trọng lớn trong tổng thu toàn tỉnh. Bước vào năm 2018, Chi cục Thuế thành phố đã đặt ra mục tiêu phấn đấu thu ngay trong tháng 1 đạt hơn 100 tỷ đồng.

Năm 2017 đã khép lại với thành công đáng ghi nhận trong lĩnh vực thu ngân sách của TP. Pleiku. Kết quả này đạt được là nhờ sự chỉ đạo, giám sát thường xuyên từ Thành ủy, HĐND, UBND thành phố và Cục Thuế tỉnh cũng như sự phối hợp, hỗ trợ của các ban ngành đối với công tác thuế. Bên cạnh đó, sự nỗ lực vươn lên của người nộp thuế, sự phấn đấu quyết liệt của tập thể Chi cục Thuế khiến tổng thu ngân sách nhà nước do ngành Thuế quản lý đến ngày 31-12-2017 đạt 932 tỷ đồng, bằng 124% dự toán Cục Thuế giao và bằng 109% dự toán HĐND thành phố giao. 
 

TP. Pleiku hôm nay. Ảnh: Đ.T
TP. Pleiku hôm nay. Ảnh: Đ.T

Năm 2018, chỉ tiêu thu ngân sách của TP. Pleiku là 915,7 tỷ đồng. Trên cơ sở dự báo tình hình kinh tế-xã hội gắn với khả năng thực hiện dự toán cho thấy, nền kinh tế cả nước nói chung và Gia Lai tiếp tục trên đà tăng trưởng. Đặc biệt, một số nhà máy thủy điện nhỏ như: Plei Keo, Krông Pa 2 của doanh nghiệp do Chi cục Thuế Pleiku quản lý bắt đầu đưa vào hoạt động. Đáng chú ý, Hội nghị xúc tiến đầu tư “Gia Lai-Tiềm năng-Hợp tác-Phát triển” với những dự án đã được ký cam kết đầu tư đang được triển khai trên địa bàn thành phố sẽ là tác nhân quan trọng thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển. Mặt khác, ngành Thuế và chính quyền các cấp đang nỗ lực đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh và tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển nhằm đảm bảo tốc độ tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước. Đây sẽ là các nhân tố thuận lợi cho nguồn thu ngân sách nhà nước năm nay.
Trong tâm thế sẵn sàng đối diện với cơ hội lẫn thách thức, quyết tâm phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2018, ông Nguyễn Đình Chuyên-Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế TP. Pleiku, cho biết: “Chúng tôi luôn bắt đầu tháng đầu tiên của năm với tâm thế chủ động. Đây là thời điểm khởi đầu quan trọng, số thu luôn đạt cao nhất khi các khoản thu tập trung một lúc như thuế môn bài, hộ khoán, báo cáo quyết toán thuế năm trước, kê khai hộ đầu năm, kê khai thuế theo tháng, theo quý, các công trình xây dựng cơ bản quyết toán thuế... Do đó, Chi cục phấn đấu số thu ngân sách tháng 1-2018 đạt hơn 100 tỷ đồng, thậm chí vượt cao hơn so với cùng kỳ năm trước”.
Để đạt chỉ tiêu này, Chi cục bám sát sự chỉ đạo, điều hành của Cục Thuế và UBND TP. Pleiku. Triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp qua hội nghị tổng kết năm 2017 của Cục Thuế và cấp ủy, chính quyền phù hợp với thực tiễn địa bàn. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của mỗi cá nhân, đặc biệt là trách nhiệm, tính nêu gương của người đứng đầu trong công tác quản lý thuế. Chi cục Thuế và Đội trưởng các Đội thuế phải ký Bản cam kết trách nhiệm trong thực hiện dự toán hàng quý nhằm hoàn thành cao nhất nhiệm vụ được phân công. Bên cạnh đó, thực hiện rà soát, phân tích, đánh giá từng khoản thu, sắc thuế trên địa bàn; xác định những nhân tố ảnh hưởng hoặc các nguồn thu tiềm năng, các lĩnh vực, loại thuế còn thất thu như: hoạt động xây dựng cơ bản nhà ở tư nhân, hoạt động kinh doanh karaoke, massage, kinh doanh nhà nghỉ, phòng trọ, dịch vụ ăn uống để có biện pháp chỉ đạo tích cực nhằm thu đầy đủ, kịp thời các khoản vào ngân sách nhà nước, chống thất thu thuế.
Song song với đó, Chi cục làm tốt công tác tuyên truyền, đối thoại doanh nghiệp để phổ biến chính sách thuế, đặc biệt những văn bản, những nội dung mới có sự thay đổi có hiệu lực trong năm 2018; đồng thời động viên doanh nghiệp nghiêm túc chấp hành pháp luật thuế.

Sơn Ca-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc