Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Triển khai sự kiện “Trình diễn kết nối cung cầu công nghệ năm 2019"

Ngày đăng: 24-05-2019, 01:00 - Lượt truy cập: 558

Chiều ngày 23/5, tại Hội trường 2/9 TP.Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội nghị triển khai sự kiện “Trình diễn kết nối cũng cầu công nghệ và Hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ địa phương năm 2019". Các đồng chí: Trần Văn Tùng- Thứ trưởng KH&CN; Võ Ngọc Thành- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN; lãnh đạo các Sở KH&CN các tỉnh  Miền Trung-Tây Nguyên; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tỉnh Gia Lai và một số các doanh nghiệp, Viện, Trường đứng chân trên địa bàn tỉnh Gia Lai.


DSC_3758.JPG

Quang cảnh Hội nghị

Sự kiện “Trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ năm 2019" với chủ đề “Kết nối công nghệ, bắt kịp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0" theo dự kiến sẽ diễn ra trong 03 ngày từ ngày 06-08/11/2019 tại TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai gồm chuỗi các hoạt động chính như: Khai trương Điểm kết nối cung cầu công nghệ tại Gia Lai; Lễ  khai mạc sự kiện “Trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ năm 2019 và Tôn vinh doanh nghiệp đổi mới công nghệ tiêu biểu; Diễn đàn đối thoại Doanh nghiệp với Đổi mới công nghệ trong kỷ nguyên số; Hội thảo Đẩy mạnh truyền thông về ứng dụng KH&CN trong lĩnh vực nông nghiệp; Hoạt động trình diễn, giới thiệu công nghệ mới, công nghệ tiên tiến của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân; Tổ chức tư vấn công nghệ, tư vấn cải tiến kỹ thuật, đổi mới công nghệ, kết nối cung cầu công nghệ, kết nối tài chính- công nghệ cho doanh nghiệp có nhu cầu để nâng cao năng lực hấp thụ công nghệ, sức cạnh tranh và sáng tạo của doanh nghiệp,… Hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ địa phương năm 2019 có các nội dung chính: Hội thảo về thúc đẩy hoạt động ứng dụng và chuyển giao công nghệ, nhằm phát triển các sản phẩm chủ lực, đặc thù theo quy mô Vùng; Hội thảo giám đốc các Trung tâm, tổ chức ứng dụng, chuyển giao công nghệ địa phương; Hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ địa phương năm 2019 và tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho các tổ chức ứng dụng, chuyển giao công nghệ địa phương.

IMG_3137.JPG

Đồng chí Võ Ngọc Thành phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành nhấn mạnh: Sự kiện “Trình diễn kết nối cung cầu công nghệ và Hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ địa phương năm 2019" là một trong những hoạt động được Bộ KH&CN chủ trì, phối hợp với các địa phương trong cả nước tổ chức thường niên nhằm đáp ứng các mục tiêu KH&CN của Chính phủ giao với nhiều sự kiện nổi bật như: Thúc đẩy hợp tác đầu tư nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao công nghệ giữa các đơn vị, cá nhân trong cả nước. Kết nối cung cầu công nghệ giữa doanh nghiệp với các Viện khoa học và các Trung tâm nghiên cứu; kết nối doanh nghiệp với thị trường phát triển cung cầu công nghệ… Sự kiện này được tổ chức tại Gia Lai trong điều kiện cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 được dự báo sẽ diễn ra nhanh trên tất cả các lĩnh vực của đời sống. Đặc biệt là các lĩnh vực quan trọng như công nghệ thông tin; công nghệ chế biến nông- lâm sản, thủy sản và công nghệ sinh học… những lĩnh vực mà tỉnh Gia Lai nói riêng và khu vực các tỉnh miền Trung- Tây Nguyên nói chung rất quan tâm để thu hút đầu tư phát triển. Hướng đến ứng dụng mạnh mẽ và phát triển khoa học công nghệ toàn diện trên nhiều lĩnh vực sản xuất của đời sống xã hội.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Văn Tùng ghi nhận và đánh giá cao sự chuẩn bị của Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Sở KH&CN Gia Lai thời gian qua đã chủ động triển khai các nội dung của sự kiện; đặc biệt, sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của UBND tỉnh Gia Lai đối với sự kiện này. Đồng chí Thứ trưởng Bộ KH&CN yêu cầu Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ trên cơ sở của Kế hoạch cụ thể hóa và phối hợp với các đơn vị của Bộ hướng dẫn Sở KH&CN các tỉnh để cùng thực hiện nội dung của Kế hoạch, trong đó hướng dẫn các Sở triển khai “Tôn vinh doanh nghiệp đổi mới công nghệ tiêu biểu". Phối hợp với Sở KH&CN Gia Lai điều tra, khảo sát nguồn cung- cầu công nghệ để bổ sung cơ sở dữ liệu cho doanh nghiệp Gia Lai. Đồng chí cũng yêu cầu Sở KH&CN tỉnh Gia Lai nhanh chóng chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ tốt nhất cho sự kiện. Về phía Bộ KH&CN sẽ tăng cường phối hợp, chỉ đạo để sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp./.

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc