Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Tuyệt tác đá và nước-Điểm đến mới hấp dẫn ở Gia Lai

Ngày đăng: 15-12-2017, 09:00 - Lượt truy cập: 1053

Gần đây, Thác Mơ như một thỏi nam châm thu hút khách du lịch khắp nơi về với xã Ia Khai để thỏa niềm đam mê, khám phá. Tuy vậy, Thác Mơ mới chỉ là một phần của món quà mà tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất anh hùng này. Giờ đây, trên cung đường đến với xã Ia Khai, du khách còn được chiêm ngưỡng và tự mình chinh phục nét đẹp hoang sơ của suối Ia Blố: nơi mà Đá và Nước hòa quyện nhau để trở thành tuyệt tác.


Cách trụ sở UBND xã Ia Khai khoảng 5 km, đường vào suối Ia Blố nằm trên trục đường vận hành vào Nhà máy thủy điện Sê San 3A. Để vào tới suối, du khách sẽ đi 4km đường nhựa xẻ dọc giữa những vườn điều mùa này đang độ bung hoa đẹp đến mê hồn. Và thử tài nghệ lái xe của mình khi chinh phục thêm một km đường đất uốn lượn theo những triền đồi đầy đá.
 

Cung đường tới suối Ia Blố trải nhựa êm ru cùng những khúc cua tay áo như thế này chắc hẳn sẽ làm say đắm biết bao phượt thủ gần xa mong một lần được trải nghiệm.Vừa lái xe, vừa cảm nhận cảnh đẹp của núi đồi thì còn gì tuyệt hơn.

Du khách cũng sẽ được tận hưởng cảm giác thích thú khi dừng chân và tạo dáng chụp hình làm kỷ niệm trên cây cầu bắc qua suối Ia Grai. Nhìn từ trên cầu, bạn sẽ thấy được một bên suối nước phẳng lặng trôi, còn bên kia nước lại cuộn chảy ào ạt qua những phiến đá.

 

Suối Ia Blố được bắt nguồn trên đỉnh của ngọn núi cao. Trải qua quá trình cả triệu năm, nước gặm nhấm, mài mòn để rồi những phiến đá to tướng, cứng đầu nhất cũng phải khuất phục cho nước chảy qua mà tạo thành tuyệt tác. Vì vậy, khi khám phá suối Ia Blố, du khách phải men theo những dải đá xếp tầng, lội ngược dòng nước thì mới cảm nhận hết được những cảnh đẹp mà thiên nhiên đã tạo thành.

Dòng nước mát lành tuôn chảy qua những kẽ đá đã tạo thành bức tuyệt tác của thiên nhiên. Đứng trước khung cảnh đẹp như này, mọi cảm giác mỏi mệt trong cuộc sống dường như cũng tan chảy theo dòng nước.

 

Du khách cảm thấy thích thú và không quên tạo dáng làm vài phô ảnh kỉ niệm khi được khám phá và chinh phục vẻ đẹp của suối Ia Blố.

Để khám phá con suối này, bạn sẽ phải lội ngược dòng nước men theo những phiến đá để tận hưởng thêm những cảnh đẹp đang chờ đợi phía trước. Cây, đá và nước như tô điểm thêm cho nhau để làm cho bức tranh thiên nhiên thêm thơ mộng.

Càng lội ngược dòng lên phía trên, cảnh đẹp càng làm cho du khách thêm thích thú và thỏa niềm đam mê khám phá. Bạn có thể tắm mình dưới dòng thác này để tận hưởng cảm giác được mát-xa khắp cơ thể bằng chính lực chảy của dòng nước. Hay, bạn có thể đu mình tạo dáng trên chiếc “xích đu” được thình thành từ những chiếc rễ cây như thế này.

 

Vượt qua thác nước, bạn sẽ đến một khúc suối yên bình với cây, đá và nước xếp chồng lên nhau. Nếu có cảm giác mệt mỏi, bạn có thể tạm ngồi nghỉ trên những phiến đá này để chụp hình kỉ niệm và lấy sức tiếp tục cho hành trình.

Từ ngỡ ngàng này qua ngỡ ngàng khác, đến đây du khách sẽ phải thốt lên trước một thác nước tuyệt đẹp đổ từ cao xuống. Nước róc rách luồn qua kẽ đá, đổ xuống hồ nước phía dưới gầm gừ tạo nên một bản tình ca của thiên nhiên trải dài theo năm tháng.

Du khách có thể thỏa thích bơi lội ở hồ nước dưới chân thác, hoặc trải nghiệm cảm giác mạo hiểm khi tự mình chình phục triền đá dốc đứng để tìm đường lên trên đỉnh thác nước.

 

Và tận hưởng niềm vui chiến thắng khi tự mình đã chinh phục được một thử thách của tự nhiên.

Nhìn từ trên đỉnh của thác, du khách sẽ cảm nhận được được trọn vẹn cảnh đẹp của con suối đá này. Đừng quên selfie để ghi lại chiến tích của mình và khoe với mọi người khi đã chinh phục được ngọn thác này nhé!

Kết thúc hành trình chinh phục suối Ia Blố, chắc chắn du khách sẽ nhận lại được rất nhiều cảm xúc khó quên và cảm thấy thích thú đến tột cùng. Giờ đây, trên cùng một cung đường đến với xã Ia Khai nhưng du khách sẽ có thật nhiều điểm đến thú vị để trải nghiệm và khám phá. Hãy đến với Ia Khai để được đắm mình tận hưởng những vẻ đẹp mà tạo hóa đã ưu ái ban tặng cho vùng đất này.

 

Chu Văn Vịnh (GLO)

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc