Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Ước mơ tuổi thanh xuân

Ngày đăng: 10-01-2018, 08:00 - Lượt truy cập: 637

Diễn ra trong 2 ngày (6 và 7-1), Hội thi “Thắp sáng ước mơ của tuổi trẻ Gia Lai” năm 2018 đã thực sự trở thành diễn đàn để các bạn trẻ được bày tỏ những mong muốn hằng ấp ủ cho tương lai. Hội thi đã truyền đến các bạn trẻ một thông điệp mạnh mẽ: “Sống phải có ước mơ”, đồng thời khơi dậy trong mỗi người ý thức tự định hướng nghề nghiệp, làm chủ cuộc đời.


Hội thi do Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lần đầu tiên nhưng đã thu hút nhiều học sinh thuộc khối THPT ở khắp nơi trong toàn tỉnh tham gia. 39 ước mơ đẹp đã được các bạn học sinh đến từ 34 trường THPT chia sẻ, bày tỏ. Bằng các hình thức thể hiện đa dạng, phong phú, sáng tạo như: kịch nói, hoạt cảnh, múa hát… và những phần hùng biện trôi chảy, giàu cảm xúc, các bạn trẻ đã đem đến những ước mơ rất đẹp, rất thật. Đó có thể là ước mơ trở thành nhà văn, nhà tâm lý học, hướng dẫn viên du lịch, giáo viên, bác sĩ… nhưng hơn hết, các bạn học sinh đều thể hiện mong muốn được cống hiến sức trẻ để làm cho cuộc sống thêm tươi đẹp.
 

Bạn Nay Hoàng Xuân Diệu (Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Đông Gia Lai) với ước mơ trở thành nhà tâm lý học. Ảnh: P.L
Bạn Nay Hoàng Xuân Diệu (Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Đông Gia Lai) với ước mơ trở thành nhà tâm lý học. Ảnh: P.L

Sinh ra và lớn lên trong một ngôi làng nghèo ở xã Đê Ar (huyện Mang Yang), bạn Nay Hoàng Xuân Diệu (lớp 12A, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Đông Gia Lai) nhận thấy tình trạng học sinh dân tộc thiểu số bỏ học ngày càng nhiều. Với mong muốn giúp các bạn hiểu được tầm quan trọng của việc học tập, Xuân Diệu quyết tâm trở thành một nhà tâm lý học. Em lý giải: “Em muốn mình trở thành một nhà tâm lý học để có thể hiểu được tâm tư, tình cảm, suy nghĩ của mọi người. Từ đó giúp mọi người giải tỏa được nhiều vấn đề về tâm lý. Em nghĩ, khi mình nắm bắt được tâm lý rồi thì sẽ dễ dàng tìm cách giải quyết, giúp họ có những cách nghĩ, hành động tích cực hơn”.

Còn với mong muốn được giới thiệu những nét đẹp thiên nhiên, danh lam thắng cảnh cũng như nét văn hóa độc đáo của quê hương Gia Lai, em Rơ Châm Lan (lớp 12, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh) mong muốn trở thành một hướng dẫn viên du lịch. Không chỉ đem đến phần hùng biện khá thuyết phục bằng chất giọng ấm, truyền cảm, Lan còn cùng các bạn trong trường trình bày tiết mục hòa tấu nhạc cụ rất độc đáo. “Trở thành hướng dẫn viên du lịch sẽ giúp em được giới thiệu đến nhiều người trong và ngoài nước những vẻ đẹp của quê hương, của văn hóa, đặc biệt là Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên. Hiện tại, em đang tích cực học tập để chuẩn bị kiến thức cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới. Đây chính là bước quan trọng để em có thể hiện thực hóa ước mơ của mình”-Rơ Châm Lan bày tỏ.

Hội thi “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Gia Lai” đã thực sự khơi gợi cho các bạn trẻ những suy nghĩ nghiêm túc về dự định trong tương lai. Không còn sớm để các bạn học sinh chần chừ. Càng không thể phó mặc cho số phận hay vận may. Họ sẽ là ai trong vài năm tới, điều này phụ thuộc rất nhiều vào chọn lựa nghề nghiệp lúc này. Em Trương Thị Thùy Ngân (lớp 12C4, Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Chư Prông) bộc bạch: “Những người trẻ là người luôn có đủ thời gian để theo đuổi ước mơ của mình. Khi có một ước mơ nào đó, mình nên tin tưởng và theo đuổi nó. Mong các bạn trẻ, kể cả bản thân em, sẽ luôn cố gắng học tập và không ngừng nuôi dưỡng để ước mơ trở thành hiện thực”.

Từ sự thành công trong lần đầu tiên tổ chức, Hội thi đã chuyển đến các bạn trẻ thông điệp: Hoàn cảnh không phải là yếu tố quyết định việc thực hiện hóa ước mơ. Mỗi bạn trẻ hãy tự khám phá chính mình, hãy nỗ lực vượt qua khó khăn, mạnh dạn chia sẻ để mọi người xung quanh có thể thấu hiểu, giúp đỡ và đồng hành nhằm biến ước mơ thành hiện thực.

 

Phương Vi (GLO)

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc