Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

"7 ngày một đợt xe chở hàng": San sẻ khó khăn với đồng bào phía Nam

Ngày đăng: 16-09-2021, 10:00 - Lượt truy cập: 352
​(GLO)- Ngày 25-8, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai phát động chương trình “7 ngày một đợt xe chở hàng” hỗ trợ người dân TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang gặp khó khăn do dịch Covid-19. Đến nay, gần 150 tấn hàng của cán bộ và người dân trong tỉnh quyên góp đã được đưa vào miền Nam thân yêu.

Lan tỏa yêu thương
 
Đồng hành với chương trình suốt những ngày qua là nhóm thiện nguyện “Team Gia Lai hướng về TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương”. Tại nhà số 576 Trường Chinh (phường Chi Lăng, TP. Pleiku), các thành viên của nhóm luôn có mặt kịp thời để hỗ trợ tiếp nhận hàng, phân loại, đóng gói, vận chuyển hàng lên xe. Chị Lý Thị Hồng Trị-Trưởng nhóm thiện nguyện-cho hay: “Nhà kho này do nhóm mượn của người dân từ tháng 7-2021 đến nay để tập kết hàng. Trước đó, chúng tôi cũng phát động chương trình kêu gọi được gần 500 tấn hàng ủng hộ người dân TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do dịch Covid-19”. Khi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động, các thành viên của nhóm cũng tích cực hưởng ứng. “Riêng ngày 11 và 12-9, mỗi ngày có hơn 20 thành viên trong nhóm làm việc từ sáng đến chiều để kịp chuyển hàng đi. Nhiều mặt hàng rau củ quả khi tiếp nhận bị dập nát, chị em trong nhóm phân loại, lựa chọn rồi đóng vào từng bao lưới. Thanh niên khỏe mạnh thì bốc xếp, vận chuyển hàng lên xuống xe”-chị Lý Thị Hồng Trị thông tin.
 
Ngày nào cũng có mặt tại nhà số 576 Trường Chinh để tham gia, chị Trần Thị Thanh Phong chia sẻ: “Mình còn trẻ, có sức khỏe, tham gia được đến đâu thì cố gắng hết sức. Nhiều lúc thấy anh em bốc hàng vất vả, mình cũng xắn tay vào làm. Như hôm 11-9, tụi mình tiếp nhận 80 tấn hàng từ các huyện gửi lên. Anh em bốc hàng xuống, phân loại, hôm sau lại vận chuyển lên xe gửi đi”.
 
Thông qua Hội Liên hiệp phụ nữ phường Chi Lăng, một số hội viên, phụ nữ của làng Lang biết đến chương trình “7 ngày một đợt xe chở hàng” và cũng tích cực tham gia ngày công. Chị Hyom bày tỏ: “Mình không có tiền, nhà cũng không trồng rau củ gì để hỗ trợ. Mình cùng mấy chị em ra đây xem mọi người cần việc gì thì phụ giúp. Mình cũng muốn góp thêm sức để cùng người dân TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam sớm vượt qua đại dịch”.
 
Chị Hyom tham gia phân loại, đóng hàng vào từng bao. Ảnh: Anh Huy
Chị Hyom (làng Lang, phường Chi Lăng, TP. Pleiku) tham gia phân loại, đóng hàng vào từng bao. Ảnh: Anh Huy
 
Trao đổi về ý nghĩa của chương trình “7 ngày một đợt xe chở hàng”, bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh-cho biết: Tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp. Đời sống của người dân TP. Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong đó có rất đông người dân Gia Lai. Sau khi phát động chương trình, với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, đông đảo cán bộ, người dân trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia ủng hộ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm. Đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp tổ chức 6 chuyến xe chở gần 150 tấn hàng để kịp thời ủng hộ người dân phía Nam.
 
Quan tâm, động viên kịp thời
 
Chương trình “7 ngày một đợt xe chở hàng” còn nhận hỗ trợ vận chuyển miễn phí nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu từ Gia Lai đến TP. Hồ Chí Minh. Điều kiện đặt ra là mỗi gia đình chỉ được gửi tối đa không quá 30 kg và những gói hàng sau khi vào đến TP. Hồ Chí Minh sẽ được Trung tâm An sinh, nhóm thiện nguyện Hợp Tiến liên hệ, chuyển đến địa chỉ người nhận. Trong ngày 11 và 12-9, thông qua đường dây nóng an sinh xã hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận và chuyển miễn phí gần 300 đơn hàng của người dân trên địa bàn tỉnh gửi cho người thân ở TP. Hồ Chí Minh.
 
Đến nay, đã có 6 chuyến xe chở gần 150 tấn hàng xuất phát từ Gia Lai vào hỗ trợ người dân các tỉnh, thành phía Nam. Ảnh: Anh Huy
Đến nay, đã có 6 chuyến xe chở gần 150 tấn hàng xuất phát từ Gia Lai vào hỗ trợ người dân các tỉnh, thành phía Nam. Ảnh: Anh Huy
 
Mang theo thùng hàng đã được đóng gói cẩn thận, có ghi rõ ràng địa chỉ, số điện thoại người nhận tại phường 9 (quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh), anh Phan Đình Hậu (tổ 7, phường Trà Bá) phấn khởi: “Chuyến xe như thế này quý lắm. Trước kia, các nhà xe đi liên tục, mình chỉ cần trả phí là xong, còn bây giờ dịch bệnh phức tạp, có tiền cũng không xoay xở được. Con mình đang học trong đó, cháu thuê phòng trọ cũng được hỗ trợ gạo, mắm, nhưng một số nhu yếu phẩm khác đặt mua hơi khó. Mình ở đây nóng ruột, giờ có xe vận chuyển, mừng lắm”. Mặc dù số lượng hàng gửi tối đa 30 kg, song thùng hàng của anh Hậu chỉ gói gọn chừng 10 kg. “Tôi chỉ gửi một ít đồ khô và dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, dầu gội, xà bông… Gửi nhiều quá thấy cũng áy náy, phải để dành chỗ cho người khác nữa”-anh Hậu chia sẻ.
 
Được bạn bè giới thiệu, chị Nguyễn Thị Lý (tổ 5, phường Ia Kring) cũng liên lạc qua đường dây nóng an sinh xã hội của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để đăng ký gửi hàng. Sau đó, chị mua một ít đồ khô, rau củ và đồ dùng thiết yếu đóng thùng nhờ xe vận chuyển đến 2 con đang làm việc, học tập tại quận Tân Bình (TP. Hồ Chí Minh). “Những chuyến xe chở hàng miễn phí như thế này vô cùng ý nghĩa. Nó giải tỏa áp lực tâm lý của nhiều gia đình đang có người thân bị mắc kẹt ở tâm dịch. Hơn thế, đó còn là sự quan tâm, động viên kịp thời của địa phương đối với công dân Gia Lai đang học tập, sinh sống và làm việc ở tâm dịch các tỉnh phía Nam”-chị Lý mừng rỡ nói.


ANH HUY -GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc