Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Agribank nâng hạn mức cho vay khách hàng cá nhân: Góp phần hạn chế "tín dụng đen"

Ngày đăng: 23-10-2019, 09:00 - Lượt truy cập: 889
(GLO)- Việc Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT (Agribank) nâng hạn mức tín dụng khách hàng cá nhân lên tới 300 triệu đồng, bao gồm hạn mức thấu chi qua thẻ tín dụng 30 triệu đồng đã đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của người dân vùng nông thôn, góp phần hạn chế tình trạng “tín dụng đen”.



​Cho vay theo hạn mức quy mô nhỏ đối với khách hàng cá nhân là gói tín dụng được Agribank triển khai trên toàn hệ thống từ năm 2014 đến nay. Gói tín dụng này hội đủ các tiêu chí như đơn giản hóa hồ sơ thủ tục cho vay khi chỉ cần một lần lập hồ sơ. Ở các lần vay sau, khách hàng chỉ cần viết giấy nhận nợ, thời hạn duy trì hạn mức lên tới 3 năm, phương thức giải ngân, trả nợ linh hoạt.
 
  Agribank đã nâng hạn mức tín dụng cấp cho khách hàng cá nhân lên tới 300 triệu đồng. Ảnh: S.C
Agribank đã nâng hạn mức tín dụng cấp cho khách hàng cá nhân lên tới 300 triệu đồng. Ảnh: S.C
 
Là khách hàng của Agribank-Chi nhánh Đak Đoa, anh Hiên (làng Dor 1, xã Glar, huyện Đak Đoa) được cho vay theo hạn mức tín dụng 200 triệu đồng từ năm 2017. Kể từ khi được cấp hạn mức tín dụng, khi có nhu cầu vốn để đầu tư sản xuất hoặc mua sắm vật dụng, anh Hiên chỉ cần đến ngân hàng lập giấy nhận nợ, được giải ngân vốn nhanh chóng trong 1-2 giờ mà không phải lập hồ sơ chứng thực, thẩm định nhiều lần. “Tôi thấy hình thức vay vốn này rất thuận tiện, khả năng mình tới đâu thì ngân hàng cho vay tới đó. Đến mùa có nguồn thu, mình trả nợ gốc, còn lãi thì đóng qua tổ hàng tháng, thời gian cho vay phù hợp với chu kỳ đầu tư sản xuất nông nghiệp. Cũng nhờ nguồn vốn này mà tôi đã đầu tư mua thêm đất trồng cà phê, mua xe múc hố cà phê”-anh Hiên vui vẻ chia sẻ.
 
Được biết, riêng tại xã Glar hiện đã có hơn 200 hộ người Bahnar tiếp cận gói tín dụng này với dư nợ qua tổ vay vốn gần 10 tỷ đồng. Thông qua việc tiếp cận vốn ngân hàng, người dân đã có điều kiện đầu tư mở rộng sản xuất, nâng cao thu nhập. Còn tính chung toàn huyện, Agribank-Chi nhánh Đak Đoa đã phối hợp với Hội Nông dân thành lập được 55 tổ vay vốn/1.615 tổ viên, dư nợ qua tổ đạt hơn 152,4 tỷ đồng. Đối với dư nợ cho vay theo hạn mức tín dụng quy mô nhỏ đạt hơn 248,2 tỷ đồng/2.397 khách hàng, chiếm 17% dư nợ và 52,8% tổng khách hàng. Ông Nguyễn Anh Tuấn-Giám đốc Agribank-Chi nhánh Đak Đoa-cho hay: “Từ kết quả thực tế triển khai cho thấy, khách hàng rất quan tâm và đánh giá cao gói tín dụng này vì đáp ứng được nhu cầu sử dụng vốn theo mùa vụ. Khách hàng cũng được chủ động trong việc sử dụng vốn và trả nợ đúng hạn cho ngân hàng. Việc cho vay và quản lý qua tổ vay vốn đạt kết quả rất tốt, tình hình thu lãi hàng tháng đạt bình quân trên 95%”.
 
Sau gần 6 năm triển khai gói cho vay này, hạn mức tín dụng với dư nợ tối đa đối với khách hàng cá nhân đã được nâng từ 100 triệu đồng lên 200 triệu đồng. Đến tháng 7-2019, Agribank đã quyết định nâng hạn mức tối đa lên 300 triệu đồng, bao gồm hạn mức thấu chi qua thẻ tín dụng 30 triệu đồng; thời hạn duy trì hạn mức cho vay tối đa 3 năm. Việc điều chỉnh lần này là hết sức cần thiết khi nhu cầu vốn, quy mô đầu tư hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của khách hàng ngày càng tăng. Không chỉ tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng, việc cấp hạn mức tín dụng cho khách hàng cá nhân đã góp phần giảm tải công việc cho cán bộ tín dụng, kiểm soát được chất lượng nợ vay, hạn chế tình trạng vay “tín dụng đen” để đáo nợ ngân hàng. Tính đến cuối tháng 9-2019, Agribank Đông Gia Lai đã cho vay theo hạn mức quy mô nhỏ có dư nợ 2.460 tỷ đồng với 22.995 khách hàng trên toàn địa bàn. Tỷ trọng khách hàng vay hạn mức quy mô nhỏ trên tổng số khách hàng có dư nợ 200 triệu đồng trở xuống đạt 83% số khách hàng và 89% số dư nợ. Tỷ trọng khách hàng vay hạn mức quy mô nhỏ trên tổng số khách hàng có dư nợ 300 triệu đồng trở xuống đạt 73% số khách hàng và 64% số dư nợ.
 
“Chỉ cần một lần ký hợp đồng với hạn mức tối đa 300 triệu đồng, bao gồm cả hạn mức thấu chi 30 triệu đồng giúp khách hàng thanh toán các khoản chi phí sinh hoạt như tiền điện, internet, mua vật tư phân bón qua thẻ ATM, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Việc nâng hạn mức tín dụng cho khách hàng cá nhân từ 200 triệu đồng lên 300 triệu đồng nhằm đáp ứng nhu cầu vay vốn chính đáng, hợp pháp phục vụ đời sống, sản xuất, tiêu dùng của người dân, là giải pháp thiết thực góp phần ngăn chặn “tín dụng đen”-ông Phan Tiến Thu-Giám đốc Agribank Đông Gia Lai-khẳng định.
 

SƠN CA-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc