Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Bàn giao, đưa vào sử dụng Trạm phát sóng truyền hình số mặt tại Gia Lai

Ngày đăng: 13-09-2017, 05:00 - Lượt truy cập: 2409

 Sáng ngày 13/9, tại Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức bàn giao, đưa vào sử dụng Trạm phát sóng truyền hình số mặt đất DVB - T2 các kênh VTV và kênh truyền hình Gia Lai. Dự buổi Lễ có các đồng chí: Dương Văn Trang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;  Trần Bình Minh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; Võ Ngọc Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ban Chỉ đạo Tây Nguyên và lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị có liên quan.


Quang cảnh buổi Lễ

Trạm phát sóng truyền hình số mặt đất DVB – T2 các kênh VTV và kênh Truyền hình Gia Lai được triển khai tại tỉnh thuộc dự án “Mở rộng phủ sóng truyền hình tới miền núi, vùng sâu, vùng xa” được Chính phủ phê duyệt nhằm mục tiêu lắp đặt các trạm phát hình tại các tỉnh miền núi, vùng dân tộc thiểu số đến năm 2020.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo VTV bấm nút vận hành Trạm phát sóng

Trạm phát sóng được đặt tại đỉnh Hàm Rồng có độ cao 150m, trên kênh 27, băng tần UHF, tần số 522MHZ. Hệ thống phát hình số mặt đất bao gồm máy phát hình số của Gates Air và bộ thiết bị Base band của Erricsson, máy phát lắp đặt tại Gia Lai là máy phát hình số DVB-T2 bán dẫn hoàn toàn, làm mát bằng chất lỏng, công suất 2,5kW ULXT-4T2 của GatesAir với công nghệ Power Smart® là thế hệ máy phát sóng mới nhất với công nghệ đột phá của GatesAir. Chất lượng chương trình truyền hình từ hệ thống phát hình cao hơn hẳn so với truyền hình tương tự (Analog) chất lượng âm thanh, hình ảnh trung thực và sắc nét. Sau khi khánh thành máy phát hình số mặt đất tại Gia Lai của VTV sẽ phát sóng các kênh: VTV1 HD, VTV2 HD, VTV3 HD DB, VTV4, VTV5, VTV6 HD, VTV7, VTV8, VTV9 HD, THGL (Kênh của Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Gia Lai), phục vụ nhu cầu xem truyền hình của người dân Gia Lai và các tỉnh lân cận.


Đồng chí Võ Ngọc Thành phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Võ Ngọc Thành nhấn mạnh, việc phủ sóng DVB-T2 tại Gia Lai đã góp phần quan trọng trong việc cung cấp cho người dân các chương trình truyền hình đa dạng, phong phú, đáp ứng nhu cầu đời sống, văn hóa tinh thần ngày càng cao của người dân. Việc nâng cao chất lượng truyền hình đồng thời góp phần thông tin, tuyên truyền đầy đủ, hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, qua đó nâng cao như ý thức chấp hành pháp luật của người dân. Thay mặt cho cấp ủy, chính quyền tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cảm Đài truyền hình Việt Nam đã quan tâm, tạo các điều kiện để cho Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Gia Lai phát triển trong thời gian qua, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ hơn nữa cho Đài PTTH Gia Lai phát triển. Về phía tỉnh sẽ tạo điều kiện để người dân tiếp cận được các công nghệ mới; tạo mọi điều kiện để Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Gia Lai phát triển ngang bằng với các địa phương trong khu vực. Dịp này, đồng chí Võ Ngọc Thành cũng yêu cầu Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Gia Lai tiếp tục nỗ lực vươn lên, tranh thủ sự hỗ trợ của Đài Truyền hình Việt Nam và địa phương để gặt hái nhiều thành công hơn nữa, góp phần phát triển kinh tế- xã hội, ổn định an ninh quốc phòng trên địa bàn./.

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc