Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Bảo đảm an ninh, an toàn hàng không dân dụng 6 tháng đầu năm

Ngày đăng: 15-08-2019, 04:00 - Lượt truy cập: 434

Sáng 15/8, Ủy ban An ninh hàng không quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không dân dụng 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Chủ trì Hội nghị có đồng chí Trương Hòa Bình – Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không quốc gia.  Dự Hội nghị, về phía điểm cầu Gia Lai có các đồng chí: Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Xuân Hòa – Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Ra Lan Lâm – Phó Giám đốc Công an tỉnh. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Chỉ huy phòng, chống bạo loạn, khủng bố và khẩn nguy hàng không tỉnh Gia Lai.​



DSC_1679.JPG

 Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Gia Lai

6 tháng đầu năm 2019, ngành hàng không đã triển khai tốt các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải đảm bảo tốt an ninh hàng không, an toàn dịp Tết Nguyên đán, các ngày lễ kỷ niệm, sự kiện chính trị, xã hội trong nước. Triển khai thực hiện Kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tại Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ 2019 và công tác bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không trong mọi tình huống của Ủy ban An ninh hàng không. Hiện nay, số lượng máy bay đăng ký quốc tịch Việt Nam đến ngày 15/6/2019 là 200 tàu bay, tăng 20 tàu bay so với năm 2018; số lượng trực thăng là 31 chiếc; số lượng sân bay hoạt động hàng không dân dụng tổng cộng 22 sân bay, trong đó có 10 sân bay quốc tế. So với cùng kỳ năm 2018, sản lượng điều hành bay đi/đến là 230 nghìn chuyến, tăng 3,1%; vận chuyển hành khách đạt 26,8 triệu, tăng 7,7%; hàng hóa đạt 208,7 nghìn tấn, tăng 13,6%. Các hoạt động kiểm soát chất lượng an ninh hàng không được triển khai đúng tiến độ, đảm bảo các thủ tục, quy trình, nội dung theo quy định pháp luật giúp phát hiện các sơ hở, thiếu sót và khuyến cáo khắc phục kịp thời, đảm bảo hệ thống an ninh hàng không. Các vụ việc vi phạm an ninh hàng không được xử lý kịp thời, các cảng vụ hàng không, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không và đơn vị xảy ra vi phạm đã tổ chức điều tra, xác minh nguyên nhân và xử lý theo thẩm quyền, không để xảy ra mất an ninh, an toàn đối với các hoạt động của ngành hàng không.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trình bày những khó khăn, vướng mắc trong công tác 6 tháng đầu năm và đề xuất phương hướng thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trương Hòa Bình yêu cầu thời gian tới cần xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật an ninh an toàn hàng không, cập nhật các văn bản liên quan đến an ninh hàng không quốc tế; áp dụng quy trình, công nghệ kỹ thuật mới trong việc bảo đảm an ninh hàng không; thực hiện đánh giá nguy cơ rủi ro, an toàn hàng không; phối hợp trao đổi, xử lý thông tin giữa các đơn vị liên quan, chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời với các tình trạng khẩn nguy; nâng cao hiệu quả công tác bảo mật an toàn thông tin, khẩn trương khắc phục các sự cố an ninh mạng; chú trọng công tác diễn tập, phòng, chống các tình huống uy hiếp an ninh, an toàn hàng không; xây dựng các quy chế quản lý xuất nhập cảnh rõ ràng để giải quyết các tình trạng quản lý hành khách bị từ chối xuất nhập cảnh. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật, xây dựng văn hóa an ninh hàng không cho nhân dân; xây dựng phương án đấu tranh, xử lý với nạn trộm cắp tài sản, hành lý của hành khách; Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố các địa phương phối hợp với cảng hàng không địa phương bố trí lực lượng tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự, xử lý tình trạng xe dù, cò mồi hoạt động quanh khu vực sân bay./.


Ngọc Minh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc