Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Bế mạc Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XI

Ngày đăng: 11-12-2019, 09:00 - Lượt truy cập: 502

 Sáng 11/12, tại Hội trường 2/9 đã diễn ra phiên Bế mạc Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa XI. Chủ trì phiên bế mạc có các đồng chí:  Dương Văn Trang-Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Phan Chung- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Ayun H'Bút- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Tham dự Kỳ họp có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND, UBMTTQVN tỉnh, đại diện lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, Hội, đoàn thể của tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và các đại biểu HĐND tỉnh Khóa XI, Nhiệm kỳ 2016-2021.



DSC_2274 copy.jpg

 Các đại biểu tham gia biểu quyết tại phiên họp

Sau hơn 02 ngày làm việc khẩn trương với tinh thần dân chủ và đầy trách nhiệm, Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XI đã hoàn thành chương trình đề ra. Các đại biểu đã tập trung xem xét một cách dân chủ, tâm huyết, phân tích những mặt ưu điểm và hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2019 và đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện cho năm 2020. Các phiên chất vấn và trả lời chất vấn các đại biểu HĐND thể hiện tinh thần trách nhiệm của người đại biểu trước cử tri và trách nhiệm của công dân đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Đồng thời, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến cụ thể, bổ sung vào các báo cáo, tờ trình để xây dựng hoàn thiện và nhất trí thông qua 26 Nghị quyết quan trọng thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh, làm cơ sở cho UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan tổ chức thực hiện.

DSC_2299 copy.jpg

Đồng chí Dương Văn Trang phát biểu bế mạc

Phát biểu kết luận phiên bế mạc, đồng chí Dương Văn Trang nhấn mạnh: việc xác định các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020 đã được các vị đại biểu HĐND tỉnh cân nhắc, tính toán, thảo luận và quyết định. Trong năm 2020 các cấp, các ngành cần tập trung một số nhiệm vụ chủ yếu: tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, tích cực đẩy mạnh cải cách hành chính hiệu lực, hiệu quả; đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp, tích cực phát triển nông nghiệp công nghệ cao, liên kết theo chuỗi giá trị nhằm nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh; triển khai các giải pháp đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng nông sản; huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng các công trình giao thông, hạ tầng đô thị, hạ tầng du lịch; bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân; đẩy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với xây dựng làng nông thôn mới trong đồng bào dân tộc thiểu số; quyết tâm phấn đấu huyện Kbang đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2020; tập trung thực hiện việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, bố trí biên chế theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí... Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi các cấp, các ngành phát huy mạnh mẽ hơn nữa truyền thống cách mạng, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, bằng mọi biện pháp tích cực huy động tối đa các nguồn lực, khai thác có hiệu quả tiềm năng có được, thực hiện tốt các chủ trương, giải pháp, duy trì tăng trưởng kinh tế phù hợp và bền vững. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ nghị quyết của HĐND tỉnh để xây dựng nghị quyết, kế hoạch cụ thể của cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Lưu ý, tập trung xây dựng biện pháp, giải pháp khả thi để chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu mà nghị quyết Kỳ họp lần thứ 11 đề ra. Đồng thời, nghiêm túc tiếp thu, nghiên cứu những ý kiến xác đáng của cử tri và của đại biểu HĐND tỉnh, sớm triển khai thực hiện các giải pháp, lời hứa và nhiệm vụ thuộc chức trách, nhiệm vụ của mình, tích cực khắc phục những hạn chế, tồn tại, đáp ứng kỳ vọng của cử tri và của đại biểu HĐND tỉnh, giảm dần tình trạng cử tri còn nhiều tâm tư, kiến nghị đối với các cấp, các ngành như thời gian vừa qua. HĐND tỉnh đề nghị Thường trực HĐND, các Ban, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục tăng cường hoạt động giám sát; tổ chức có hiệu quả hoạt động chất vấn ở các cấp; tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của mình để các đại biểu HĐND thực sự là cầu nối giữa chính quyền với Nhân dân trong tỉnh./.


Ngọc Minh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc