Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai hoạt động trở lại từ 13 giờ ngày 4-2

Ngày đăng: 04-02-2021, 04:00 - Lượt truy cập: 991
​(GLO)- Sau 48 giờ tạm khoanh vùng để thực hiện khử khuẩn, truy vết, xét nghiệm, đánh giá kết quả xét nghiệm và căn cứ vào các thảo luận, đề xuất về chuyên môn của các chuyên gia đoàn công tác Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh), Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, từ 13 giờ ngày 4-2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh hoạt động trở lại.



Theo đó, Sở Y tế hướng dẫn, giám sát các hoạt động đảm bảo an toàn bệnh viện và báo cáo về Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh kết quả triển khai cũng như các tình huống mới phát sinh, đảm bảo an toàn cho người bệnh và thân nhân khi có nhu cầu đến khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
 
Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các đơn vị liên quan truy vết, xét nghiệm theo các quy định phòng-chống dịch; cách ly tập trung đối với các F1, cách ly tại nhà đối với các F2; thông báo các địa phương phối hợp kiểm soát, theo dõi chặt việc cách ly phòng-chống dịch. Thực hiện xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, xét nghiệm F1, F2 và mở rộng cho toàn bộ số lượng người trong Bệnh viện như phương án đã thống nhất. Trên cơ sở kết quả xét nghiệm báo cáo Ban Chỉ đạo đề xuất phương án chống dịch.
 
Đoàn Công tác của Bộ Y tế kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh ngày 3-2 vừa qua. Ảnh: Như Nguyện
Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh ngày 3-2. Ảnh: Như Nguyện
 
Sở Y tế tiếp tục chấn chỉnh hệ thống y tế toàn tỉnh thực hiện nghiêm quy trình phòng-chống dịch; làm đầu mối thông tin đến toàn hệ thống y tế (kể cả khu vực y tế tư nhân, các đơn vị y tế thuộc lực lượng vũ trang) để thống nhất thông tin, chỉ đạo, lãnh đạo y tế toàn tỉnh, nhất là quy trình thông tin chuyển tuyến đối với bệnh nhân có yếu tố nguy cơ, bệnh nhân trong vùng dịch.
 
Đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Giám đốc bệnh viện chịu trách nhiệm triển khai ngay các phương án, kế hoạch chi tiết đảm bảo an toàn bệnh viện sau khi hoạt động trở lại, tuyệt đối đảm bảo công tác phòng-chống dịch. Rà soát lại toàn bộ quy trình sàng lọc bệnh nhân để thực hiện theo quy định; phân luồng, chọn lọc, sắp xếp bệnh nhân điều trị phù hợp tại bệnh viện; tăng cường các hoạt động kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm chéo trong bệnh viện.
 
Thực hiện nghiêm các quy định về phòng-chống dịch theo Công văn số 4393/BYT-KCB ngày 18-8-2020 của Bộ Y tế về việc tăng cường phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 trong các cơ sở khám-chữa bệnh. Phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh triển khai xét nghiệm các đối tượng theo phương án; thông báo cho các địa phương phối hợp theo dõi khi các đối tượng ra khỏi bệnh viện.
 
Tính đến 11 giờ 30 phút ngày 4-2, tỉnh Gia Lai ghi nhận 14 ca bệnh dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Các ca dương tính chưa có biểu hiện lâm sàng. Về ca thứ 14 dương tính, xét nghiệm lần đầu cho kết quả âm tính, lần 2 dương tính. 10 mẫu xét nghiệm các trường hợp F1 liên quan đến ca này cho kết quả âm tính lần 1.


NHƯ NGUYỆN-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc