Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai Dương Văn Trang: Xử lý nghiêm người đứng đầu để xảy ra tham nhũng, lãng phí

Ngày đăng: 21-06-2019, 09:00 - Lượt truy cập: 631
(GLO)- Chiều 20-6, tại phòng họp Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác phòng-chống tham nhũng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Gia Lai.



Báo cáo tại hội nghị do lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy trình bày nêu rõ: Trong 6 tháng đầu năm 2019, các cấp ủy, tổ chức Đảng đã nâng cao vai trò, trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành các văn bản để thực hiện tốt công tác phòng-chống tham nhũng. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành 4 văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác phòng-chống tham nhũng; 5 văn bản sơ kết các chỉ thị, nghị quyết trên lĩnh vực phòng-chống tham nhũng. Trong 6 tháng đầu năm, Thanh tra tỉnh đã tiến hành 63 cuộc thanh tra tại 67 đơn vị. Đến nay, đã kết thúc 40 cuộc thanh tra tại 42 đơn vị, qua đó phát hiện 24 đơn vị có sai phạm, kiến nghị thu hồi nộp ngân sách nhà nước 4,35 tỷ đồng. Qua thanh tra, cơ quan chức năng đã chuyển 2 vụ có dấu hiệu vi phạm pháp luật sang Cơ quan Điều tra xử lý. Công tác giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo về tham nhũng cũng được các cơ quan, đơn vị triển khai nghiêm túc. Đến nay, toàn tỉnh đã tiếp nhận 1.139 đơn (72 đơn khiếu nại, 30 đơn tố cáo, 1.037 đơn kiến nghị). Các cơ quan chức năng liên quan đã xử lý và trả lời theo các quy định của pháp luật...
 
 
Ảnh: Vĩnh Hoàng
Ảnh: Vĩnh Hoàng
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang nhấn mạnh: Thời gian qua, công tác phòng-chống tham nhũng đã đạt được những kết quả nhất định. Các đơn vị thực thi nhiệm vụ phòng-chống tham nhũng đã thực hiện tốt chức năng của mình, đặc biệt là Thanh tra tỉnh. Tuy nhiên, công tác phòng-chống tham nhũng vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Đó là tham nhũng vặt vẫn còn diễn ra; một số cơ quan, đơn vị còn chi sai nguyên tắc. Công tác cải cách hành chính chưa đạt kết quả mong muốn, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ của một bộ phận cán bộ, công chức chưa được nâng cao.
 
Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo, thời gian tới, cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan chức năng cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật về phòng-chống tham nhũng, Chỉ thị 05 và Nghị quyết Trung ương 4. Cán bộ, đảng viên phải chấp hành nghiêm các quy định của Đảng, Luật Cán bộ, công chức. Ủy ban nhân dân các địa phương, các sở, ngành tập trung cải cách hành chính và cải cách thủ tục hành chính. Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị cần tự thanh tra, kiểm tra để phát hiện và ngăn ngừa sai phạm trong nội bộ; thanh tra các cấp cần phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; tập trung xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp trong việc giải quyết thủ tục hành chính, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu nếu để xảy ra sai phạm tại cơ quan, đơn vị mình.
 

VĨNH HOÀNG-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc