Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Bộ Nội vụ thông qua Đề án sắp xếp các đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Ngày đăng: 08-10-2019, 09:00 - Lượt truy cập: 938
Bộ Nội vụ vừa tổ chức Hội nghị thẩm định Đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh Gia Lai giai đoạn 2019-2021.

​Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai Huỳnh Văn Tâm cho biết, số lượng đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện của tỉnh Gia Lai có 17 đơn vị (14 huyện, 02 thị xã, 01 thành phố); tỉnh Gia Lai không có ĐVHC cấp huyện nào có 02 tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên và quy mô dân số chưa đạt 50% theo quy định.
 
Số lượng ĐVHC cấp xã có 222 đơn vị (184 xã; 24 phường và 14 thị trấn); trong đó, có 2 đơn vị có 2 tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên và quy mô dân số chưa đạt 50% theo quy định (xã Chư Jôr thuộc huyện Chư Păh, xã Chư HDrông thuộc thành phố Pleiku).
 
Tỉnh Gia Lai xây dựng phương án sắp xếp, sáp nhập nguyên trạng xã Chư HDrông và phường Chi Lăng thuộc thành phố Pleiku để thành lập một ĐVHC mới là phường Chi Lăng và sắp xếp, sáp nhập nguyên trạng xã Chư Jôr và xã Chư Đang Ya thuộc huyện Chư Păh để thành lập một ĐVHC mới là xã Chư Đang Ya.
 
 
 
Hội đồng thẩm định thống nhất thông qua Đề án của tỉnh Gia Lai
 
Như vậy, sau khi tiến hành sắp xếp, sáp nhập các ĐVHC cấp xã, tỉnh Gia Lai sẽ giảm 2 ĐVHC xã.
 
Về phương án sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, ông Huỳnh Văn Tâm cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy Pleiku, Huyện ủy Chư Păh; Ban Thường trực Mặt trận Tổ quốc và Ban Thường vụ các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố Pleiku, huyện Chư Păh thống nhất hiệp y với Đảng ủy xã, phường mới quyết định thành lập Đảng bộ, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội của xã, phường mới; chỉ định người đứng đầu và cấp phó của tổ chức trực thuộc tổ chức mình tại ĐVHC mới trong số các Đảng viên, hội viên, đoàn viên để điều hành hoạt động cho đến khi bầu ra Ban Chấp hành, Ban Thường trực, Ban Thường vụ, Thường trực các tổ chức khóa mới theo quy định tại điều lệ của mỗi tổ chức.
 
Bên cạnh việc sắp xếp các ĐVHC cấp xã, tỉnh Gia Lai cũng xây dựng phương án sắp xếp, sáp nhập các đơn vị sự nghiệp y tế, giáo dục tại các ĐVHC cấp xã thuộc diện sắp xếp, sáp nhập và sắp xếp, bố trí công tác đối với các viên chức…
 
Phó Vụ trưởng Vụ Chính quyền địa phương Nguyễn Hữu Thành đánh giá, tỉnh Gia Lai đã xây dựng, hoàn thiện hồ sơ, Đề án sắp xếp các ĐVHC cấp huyện, cấp xã trong giai đoạn 2019-2021 theo đúng các quy định. Tất cả các ĐVHC cấp xã được lấy ý kiến cử tri đều tán thành với việc sắp xếp, đạt tỷ lệ cao.
 
Kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, Hội đồng thẩm định thống nhất thông qua Đề án của tỉnh Gia Lai. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh Gia Lai tiếp thu ý kiến Hội đồng thẩm định, chỉnh sửa, bổ sung, giải trình theo yêu cầu, chú ý các số liệu thể hiện trong Đề án cần được rà soát lại và sử dụng số liệu mới nhất, đảm bảo số liệu chính xác, tin cậy.
 

H.L (Pháp luật và Xã hội)

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc