Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Cần sử dụng điện tiết kiệm, an toàn

Ngày đăng: 21-04-2020, 09:00 - Lượt truy cập: 765
​(GLO)- Việc học sinh, sinh viên nghỉ học dài ngày và người dân ở nhà phòng-chống dịch Covid-19 đã khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Do đó, Công ty Điện lực Gia Lai khuyến khích người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, đồng thời sẽ kiểm tra và giải quyết thỏa đáng mọi thắc mắc, khiếu nại của khách hàng.



Trung bình mỗi tháng, hóa đơn tiền điện của gia đình anh Nguyễn Văn Hóa (tổ 7, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) dao động trong khoảng 400.000-450.000 đồng. Thế nhưng, tháng 3 vừa qua, tiền điện mà gia đình anh phải trả lên đến hơn 500.000 đồng. Anh Hóa lý giải: “Từ Tết tới nay, các con tôi đều được nghỉ học ở nhà nên một số thiết bị điện tử trong nhà như ti vi, tủ lạnh, quạt máy, máy giặt, lò vi sóng... đều hoạt động nhiều. Do đó, lượng điện tiêu thụ tăng lên đáng kể”.

Công nhân Điện lực Gia Lai kiểm tra công tơ khách hàng. Ảnh: A.H
Công nhân Điện lực Gia Lai kiểm tra công tơ khách hàng. Ảnh: A.H
 
Không chỉ gia đình anh Hóa mà hóa đơn tiền điện tháng 3-2020 của hầu hết các hộ gia đình và doanh nghiệp đều tăng so với những tháng trước đó. Ông Võ Công Hiền-phụ trách truyền thông của Văn phòng Công ty Điện lực Gia Lai-cho biết: “Theo thống kê của Công ty, sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn tỉnh trong tháng 3 tăng gần 8% so với tháng 2. Ngoài ra, tháng 3 có nhiều hơn 2 ngày so với tháng 2 cũng là nguyên nhân khiến lượng điện năng tiêu thụ tăng. Hơn nữa, học sinh, sinh viên nghỉ học dài ngày, người dân ở nhà phòng-chống dịch Covid-19 khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao”.
Để hạn chế việc hóa đơn tiền điện tăng cao vào các tháng nắng nóng, Công ty Điện lực Gia Lai khuyến cáo khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả bằng cách tắt các thiết bị điện khi không cần thiết, không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị công suất lớn, cần sử dụng các thiết bị được dán nhãn tiết kiệm năng lượng, đặt điều hòa làm mát từ 26 độ C trở lên… Đặc biệt, người dân nên tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên để không khí lưu thông thoáng mát, giúp tiết kiệm điện.
 
Công nhân Công ty Điện lực Gia Lai tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm tại Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Gia Khang (Khu Công nghiệp Trà Đa, TP. Pleiku). Ảnh: H.D
Công nhân Công ty Điện lực Gia Lai tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm tại Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Gia Khang (Khu Công nghiệp Trà Đa, TP. Pleiku). Ảnh: A.H
 
 Về những khuyến cáo của Công ty Điện lực Gia Lai, ông Trương Tấn Công-Quản đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Gia Khang (Khu Công nghiệp Trà Đa, TP. Pleiku) cho hay: “Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty không được như trước, nhưng sản lượng điện tiêu thụ hàng tháng giảm không đáng kể. Thực hiện khuyến cáo của Công ty Điện lực Gia Lai, chúng tôi đã triển khai nhiều giải pháp tiết kiệm điện như yêu cầu các bộ phận sau khi làm xong thì tắt điện, tận dụng ánh sáng tự nhiên. Sắp tới, chúng tôi sẽ lắp đặt pin năng lượng mặt trời để tiết kiệm điện tối đa”.
Được biết, ngày 9-4, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 41/NQ-CP đồng ý với các đề xuất giảm giá điện, giảm tiền điện của Bộ Công thương. Theo đó, thời điểm giảm giá điện và giảm tiền điện đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt là từ tháng 4 đến tháng 6-2020 (tính vào các kỳ hóa đơn tiền điện tháng 5, 6 và 7). “Công ty Điện lực Gia Lai cũng lưu ý khách hàng khi có những thắc mắc, khiếu nại về hóa đơn tiền điện hoặc có nhu cầu về dịch vụ điện thì liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung qua số điện thoại 19001909. Khi nhận được thắc mắc, khiếu nại về hóa đơn tiền điện, Công ty Điện lực Gia Lai sẽ thực hiện kiểm tra và giải quyết thỏa đáng cho khách hàng”-ông Võ Công Hiền khẳng định.
Từ ngày 16-4, ngành điện sẽ chính thức triển khai việc giảm giá điện theo yêu cầu của Chính phủ. Cụ thể, đối với khách hàng sản xuất và kinh doanh: giảm giá điện ở tất cả các khung giá giờ cao điểm, giờ bình thường và giờ thấp điểm với mức giảm 10% so với đơn giá. Khách hàng sử dụng điện sinh hoạt: giảm 10% đối với các bậc thang giá điện sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4 (dưới 300 kWh/tháng). Khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch: điều chỉnh giá điện giảm từ mức áp dụng cho khách hàng kinh doanh dịch vụ xuống bằng mức áp dụng cho các hộ sản xuất.


HÀ DUY-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc