Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Chi bộ Văn phòng Huyện ủy Kông Chro: Nâng cao chất lượng tham mưu, phục vụ

Ngày đăng: 29-11-2022, 09:00 - Lượt truy cập: 148
(GLO)- Những năm qua, Chi bộ Văn phòng Huyện ủy Kông Chro (tỉnh Gia Lai) đã học tập, làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Công tác văn phòng có tầm quan trọng đặc biệt, giúp cho cán bộ lãnh đạo nắm được tình hình. Cán bộ văn phòng nắm tình hình sai thì lãnh đạo sẽ giải quyết công việc không đúng... cho nên phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng lực công tác và giữ bí mật để phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”. 


Nhờ đó, trong 5 năm (2017-2021), Chi bộ đều đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu.
 
Chi bộ Văn phòng Huyện ủy Kông Chro có 12 đảng viên. Những năm qua, mỗi cán bộ, đảng viên trong Chi bộ luôn tích cực học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch. Để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, ngoài chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, người lao động trong cơ quan, cấp ủy chi bộ thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề. Cấp ủy chi bộ chuẩn bị tốt nội dung để đảng viên tập trung thảo luận và trong sinh hoạt luôn đảm bảo 3 tính chất: chiến đấu, lãnh đạo, giáo dục. Việc xây dựng, ban hành nghị quyết hàng tháng phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và bám sát tình hình thực tiễn để lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ do cấp trên giao. Phó Bí thư Chi bộ Võ Hoài Long thông tin: Tại các hội nghị, buổi làm việc của Thường trực Huyện ủy với các ban, ngành, địa phương, Văn phòng đều làm thông báo kết luận gửi đến các đại biểu, đơn vị liên quan để triển khai thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo và theo dõi, đôn đốc để báo cáo cho Thường trực Huyện ủy. Khi có các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên, Văn phòng tham mưu cho Thường trực Huyện ủy tổ chức triển khai học tập, quán triệt và cụ thể hóa bằng chương trình hành động sát với thực tế của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, sớm đưa các nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Theo thống kê, từ năm 2021 đến nay, Văn phòng Huyện ủy đã tham mưu cho Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành 848 quyết định, 404 thông báo, 1.313 công văn, 1.395 kết luận, 42 chương trình, 69 biên bản.
 
Cán bộ Văn phòng Huyện ủy Kông Chro thường xuyên trao đổi chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng công tác tham mưu cho cấp ủy. Ảnh: Anh Huy
Cán bộ Văn phòng Huyện ủy Kông Chro thường xuyên trao đổi chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng công tác tham mưu cho cấp ủy. Ảnh: Anh Huy
 
Là trung tâm thông tin tổng hợp, Văn phòng luôn chủ động tiếp cận, cập nhật và kịp thời tham mưu nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy. Ông Trần Thanh Thảo-Bí thư Chi bộ, Chánh Văn phòng Huyện ủy-cho biết: “Hàng tháng, báo cáo trình lên cấp ủy của Văn phòng phản ánh toàn diện tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, những ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân... Qua đó giúp Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy có hướng lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát hơn. Ngoài ra, hàng ngày, Chánh Văn phòng và các Phó Chánh Văn phòng trực tiếp báo cáo về những vấn đề nảy sinh (nếu có) để Thường trực Huyện ủy kịp thời nắm bắt, xử lý”. Đối với các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân liên quan đến tổ chức, đảng viên, lãnh đạo Văn phòng đều trực tiếp xem xét và có ý kiến đề xuất với Thường trực Huyện ủy giải quyết kịp thời ngay tại cơ sở.
 
Bên cạnh đó, Văn phòng chủ động tham mưu xây dựng chương trình làm việc định kỳ của cấp ủy, giúp cấp ủy phân bổ thời gian công tác hợp lý, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện, thống nhất và có trọng tâm, trọng điểm; chuẩn bị đầy đủ, chính xác các báo cáo phục vụ hội nghị giao ban định kỳ và bất thường của Ban Thường vụ Huyện ủy, hội nghị giao ban của Thường trực Huyện ủy với lãnh đạo các ban Đảng và Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn; các hội nghị học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết... Chánh Văn phòng Huyện ủy cho biết thêm: “Lãnh đạo Văn phòng thường xuyên kiểm tra, đôn đốc và chỉ đạo bộ phận văn thư theo dõi, quản lý chặt chẽ tất cả các văn bản đến, đi. Việc lưu trữ, bảo mật hồ sơ chặt chẽ, đúng quy định”.
 
Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Thanh Minh-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kông Chro-khẳng định: “Chi bộ Văn phòng Huyện ủy là tập thể tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chi bộ cũng là một trong những tổ chức cơ sở Đảng đi đầu duy trì tổ chức thường xuyên, hiệu quả các buổi sinh hoạt chuyên đề. Cấp ủy chi bộ đã lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, tham mưu và phục vụ chu đáo, chặt chẽ, khoa học giúp cấp ủy đánh giá, nhận định đúng tình hình, đề ra các chủ trương, biện pháp và chỉ đạo thực hiện các hoạt động một cách toàn diện, hiệu quả”.
​ 

Anh Huy-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc