Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh nổi bật trong tuần từ 26/8-30/8

Ngày đăng: 03-09-2019, 02:00 - Lượt truy cập: 429

Tập trung chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh; bổ sung danh mục dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh Gia Lai giai đoạn 2019 – 2021; ban hành bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương của tỉnh Gia Lai; khẩn trương ứng phó với áp thấp nhiệt đới;…. là những thông tin chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trong tuần từ ngày 26/8-30/8.



1.     Tập trung chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh

Nhằm tập trung chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh, ngày 26/8/2019, UBND tỉnh ban hành công văn gửi các sở, ban, ngành; UBMTTQ Việt Nam và các hội, đoàn thể tỉnh; Báo Gia Lai, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo quán triệt và triển khai thực hiện các Kết luận của Ban Bí thư Trung ương về công tác giáo dục và đào tạo; thực hiện có hiệu quả Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018 – 2025" của Chính phủ; tham gia, hưởng ứng tích cực phong trào “cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở" giai đoạn 2019-2025 trên địa bàn tỉnh Gia Lai và triển khai có hiệu quả 09 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 05 nhóm giải pháp cơ bản theo Chỉ thị nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019-2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu của UBND tỉnh và Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đối với lĩnh vực giáo dục – đào tạo; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, dân chủ, kỷ cương; tăng cường an ninh, an toàn học đường. Tiếp tục đổi mới và tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng trong giáo dục phổ thông; đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Cùng với đó, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; nâng cao chất lượng giáo dục dân tộc, giáo dục vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý chỉ đạo, điều hành; phối hợp với các sở, ngành liên quan và các địa phương rà soát, sát nhập, sắp xếp các trường công lập. Công văn nêu rõ, các sở, ban, ngành liên quan phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo trong việc tuyên truyền phổ biến những nội dung chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về công tác giáo dục và đào tạo; đảm bảo an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục;…

2.     Ban hành Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương của tỉnh Gia Lai

Ngày 28/8/2019, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Quyết định số 519/QĐ-UBND về “Ban hành Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương của tỉnh Gia Lai. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng (VCCI Đà Nẵng), các đơn vị có liên quan tổ chức triển khai Bộ Chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương hàng năm. Thời giam bắt đầu khảo sát từ năm 2019. Việc ban hành Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương của tỉnh nhằm tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh Gia Lai năm 2019, định hướng 2021.

3.     Bổ sung danh mục dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh Gia Lai giai đoạn 2019-2021

UBND tỉnh ban hành Quyết định số 530/QĐ-UBND ngày 29/8/2019 về việc bổ sung các danh mục dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh Gia Lai giai đoạn 2019 – 2021. Cụ thể, bổ sung khu khách sạn, trung tâm mua sắm phức hợp tại đường Trần Hưng Đạo, Hùng Vương (thành phố Pleiku). UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan phối hợp tổng hợp các thông tin của dự án để cung cấp cho các nhà đầu tư.

4.     Khẩn trương triển khai công tác ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão trên địa bàn tỉnh

UBND tỉnh vừa có Công điện hỏa tốc số 13/CĐ-UBND ngày 01/9/2019 về việc khẩn trương triển khai công tác ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão trên địa bàn tỉnh. Công điện nêu rõ, các đơn vị chuyên môn tổ chức trực ban 24/24 giờ trong thời gian mưa, lũ ảnh hưởng trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn chính quyền địa phương, các chủ đập thủy lợi vận hành an toàn hồ chứa thủy lợi, góp phần cắt giảm lũ cho hạ du. Các đơn vị chủ động phối hợp, bố trí phương tiện, lực lượng phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn cứu hộ, bảo vệ tài sản, tính mạng của nhà nước và nhân dân. UBND các huyện, thị xã, thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến áp thấp nhiệt đới để nắm bắt thông tin, sẵn sàng ứng phó trong tình huống xấu có thể xảy ra. Thông báo cho người dân chú ý, đề phòng khi di chuyển qua các suối, đập tràn và các cầu tạm bắc qua sông suối tại các huyện như: Đak Đoa, Mang Yang, Đức Cơ, Ia Grai,… Thường xuyên thông báo tình hình mưa lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân biết, chủ động phòng tránh, ứng phó,./.


Ngọc Chính

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc