Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Chủ động nắm bắt thông tin diễn biến thời tiết trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 10-09-2021, 04:00 - Lượt truy cập: 442

​Để chủ động ứng phó với thiên tai, ngày 09/9/2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1284/UBND-NL yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1242/UBND-NL ngày 01/9/2021 về việc chủ động sẵn sàng ứng phó với thiên tai những tháng cuối năm 2021.


Le Nam.jpg

Minh hoạ, ảnh Lê Nam

 Trong đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường theo dõi, nắm bắt chặt chẽ diễn biến các hiện tượng khí tượng thủy văn nguy hiểm, đặc biệt là bão, lũ, lũ quét, sạt lở đất, mưa lớn để chủ động triển khai hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai tại các địa phương. Đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông nhằm đưa thông tin tới người dân, nâng cao năng lực cộng đồng để nắm bắt tình hình, diễn biến thiên tai và chủ động ứng phó trong các tình huống, giảm thiểu rủi ro và thiệt hại do thiên tai gây ra tại địa phươmg. Bên cạnh đó, chỉ đạo các thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các cấp tăng cường kiểm tra, đôn đốc, triển khai công tác ứng phó với mưa lũ; điều tiết hồ chứa và các vị trí xung yếu trên địa bàn, tuyệt đối không để thiệt hại về người, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của Nhà nước và Nhân dân. Bố trí lực lượng ứng trực 24/24 giờ tại những khu vực có nguy cơ ngập lũ, lũ cô lập, sạt lở đất, các tuyến đường giao thông bị ngập lũ, sạt lỡ khi có mưa lũ xảy ra trên địa bàn; chủ động phối hợp với chủ đập thủy lợi, thủy điện để triển khai các biện pháp phòng, chống, ứng phó với lũ, lụt cho vùng hạ du đập các hồ chứa trên địa bàn. Thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo tình hình thiệt hại do thiên tai trên địa bàn.

Sở Nông nghiệp và PTNT (Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh) theo dõi, nắm bắt chặt chẽ diễn biến các hiện tượng khí tượng thủy văn nguy hiểm trên địa bàn tỉnh; chủ động tham mưu, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống ứng phó hiệu quả với thiên tai. Chủ động kiểm tra hồ đập, các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố để đảm bảo an toàn. Duy trì nghiêm chế độ trực ban, chủ động theo dõi, thông tin, báo cáo kịp thời về tình hình thiên tai trên địa bàn tỉnh và công tác chuẩn bị vật tư, phương tiện, nhân lực phục vụ phòng, chống thiên tai đảm bảo phương châm “4 tại chỗ" của các địa phương. Thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo tình hình thiệt hại do thiên tại trên địa bàn. UBND tỉnh cũng yêu cầu Đài khí tượng Thủy văn khu vực Tây nguyên theo dõi chặt chẽ, cảnh báo, dự báo sớm, sát diễn biến các hiện tượng khí tượng thủy văn nguy hiểm, đặc biệt là bão, lũ, lũ quét, sạt lở đất, mưa lớn; cung cấp kịp thời các bản tin dự báo, cảnh báo cho các cơ quan, ban ngành có liên quan và các địa phương phục vụ công tác chỉ đạo, phòng tránh.

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc