Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Chư Pưh: 200 nghệ nhân tham gia hội thi văn hóa cồng chiêng

Ngày đăng: 26-06-2020, 09:00 - Lượt truy cập: 2186
​(GLO)- Ngày 25-6, UBND huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai tổ chức hội thi văn hóa cồng chiêng lần thứ X-năm 2020. Hội thi thu hút sự tham gia của 200 nghệ nhân đến từ các xã, thị trấn của huyện.



Tiết mục biểu diễn cồng chiêng. Ảnh: Ngọc Sang
Tiết mục biểu diễn cồng chiêng. Ảnh: Ngọc Sang
 
Tại hội thi, các đội tham gia trình diễn những nội dung gồm: biểu diễn cồng chiêng, hát dân ca, dệt thổ cẩm, tạc tượng và đan lát. Hội thi đã diễn ra trong không khí tươi vui, phấn khởi, các nghệ nhân đã cống hiến cho khán giả nhiều tiết mục cồng chiêng ấn tượng như: “Mừng cây nêu”, “Mừng thu hoạch lúa rẫy”, “Mừng năm mới”… Ở phần thi tạc tượng, dệt thổ cẩm, đan gùi, dưới bàn tay khéo léo của mình các nghệ nhân đã tạo ra nhiều sản phẩm với những gam màu rực rỡ, giàu bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số. 
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 32 giải thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Trong đó, thứ tự giải nhất, nhì, ba toàn đoàn thuộc về đội thị trấn Nhơn Hòa, Chư Dôn, Ia Hla và giải khuyến khích thuộc về đội Ia Dreng.
 
Trao giải cho các đội có thành tích cao tại hội thi. Ảnh: Ngọc Sang
Trao giải cho các đội có thành tích cao tại hội thi. Ảnh: Ngọc Sang
 
Đây là hoạt động văn hóa thường niên được UBND huyện Chư Pưh duy trì tổ chức nhằm bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào đồng dân tộc thiểu số. Hội thi là dịp để nhân dân trên địa bàn huyện gặp gỡ giao lưu, tạo không khí thi đua sôi nổi trong công tác, lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ X (nhiệm kỳ 2020-2025).

Ngọc Sang-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc