Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Chư Sê: Nỗ lực đảm bảo an toàn giao thông học đường

Ngày đăng: 05-12-2019, 10:00 - Lượt truy cập: 818
(GLO)- Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Sê (Gia Lai) đang tích cực phối hợp với các lực lượng như: Đoàn Thanh niên, Công an địa phương… chung tay đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) học đường trên địa bàn.


​​Xây dựng “Cổng trường ATGT”
 
Từ đầu năm học 2019-2020 đến nay, Đội xung kích bảo vệ ATGT của Đoàn xã Ia Hlốp đã phối hợp với Đoàn Thanh niên các trường Tiểu học Lê Hồng Phong, THCS Nguyễn Chí Thanh bố trí lực lượng đứng điều tiết, phân luồng phương tiện và dẫn học sinh qua đường tại khu vực trước cổng trường vào khung giờ cao điểm. Theo đó, vào giờ đến trường và tan tầm hàng ngày sẽ có 3-4 đoàn viên trong Đội xung kích thay phiên nhau thường trực trước cổng trường nhắc nhở phụ huynh và học sinh tuân thủ nghiêm các quy định của Luật Giao thông Đường bộ, đậu đỗ xe gọn gàng, tránh gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện khác. Nhờ sự có mặt của các thành viên trong Đội xung kích, tình hình giao thông trước cổng các trường học trên địa bàn xã vào giờ cao điểm đã có nhiều chuyển biến tích cực. “Triển khai mô hình này, Đoàn xã mong góp một chút công sức nhằm thay đổi hành vi giao thông của các bậc phụ huynh và học sinh, góp phần xây dựng cổng trường ATGT”-chị Nguyễn Thị Hoài Thu-Bí thư Đoàn xã Ia Hlốp-chia sẻ.
 
 
 Mô hình “Cổng trường ATGT” ở Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành (thị trấn Chư Sê) mới triển khai nhưng đã đi vào nền nếp.  Ảnh: L.H
Mô hình “Cổng trường ATGT” ở Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành (thị trấn Chư Sê) mới triển khai nhưng đã đi vào nền nếp. Ảnh: L.H
 
Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành nằm ngay bên trục đường trung tâm thị trấn Chư Sê. Việc đảm bảo ATGT cho các em học sinh khi đến trường, về nhà vì thế luôn được Ban Giám hiệu nhà trường đặc biệt lưu tâm. Cô Nguyễn Thị Oanh-Hiệu trưởng nhà trường-cho biết: “Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề ATGT học đường, bên cạnh phối hợp với Công an huyện tổ chức truyền thông trong lễ khai giảng, một số chương trình hoạt động ngoại khóa, nhà trường còn yêu cầu phụ huynh ký cam kết chấp hành nghiêm quy định về trật tự ATGT khi đưa con đến trường và về nhà. Mới đây, Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã triển khai mô hình “Cổng trường ATGT”, phân định khu vực phụ huynh đậu đỗ xe mỗi khi đưa đón con nhằm hạn chế tình trạng xe cộ tràn xuống lòng đường”. Cũng theo cô Oanh, mô hình “Cổng trường ATGT” mới được triển khai nhưng nhìn chung đã đi vào nền nếp, được phụ huynh hưởng ứng rất tích cực.
 
Chung tay vì ATGT học đường
 
Năm học 2019-2020, toàn huyện Chư Sê có 47 trường công lập ở 3 bậc học: mầm non, tiểu học, THCS và 4 trường mầm non tư thục với trên 28.000 học sinh. Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có 4 trường THPT. Ông Ngô Xuân Hiếu-Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Sê-cho biết: “Ngay từ đầu năm học, chúng tôi đã phối hợp cùng Công an, Đoàn Thanh niên các địa phương tổ chức các buổi tuyên truyền cho học sinh và toàn thể cán bộ, giáo viên về ATGT. Từ đó, góp phần đảm bảo ATGT học đường và hình thành nét văn hóa giao thông tốt đẹp trong giáo viên, học sinh”.
 
Bên cạnh đó, theo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Sê, để đảm bảo ATGT học đường, trong năm học 2019-2020, Phòng tập trung triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khác như: phối hợp với các đơn vị, lực lượng xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT khu vực cổng trường học; tổ chức phân luồng giao thông vào giờ cao điểm, đưa đón học sinh an toàn, đậu đỗ xe gọn gàng, không tràn xuống lòng đường gây cản trở lưu thông của phương tiện khác; triển khai các mô hình đảm bảo ATGT tại khu vực trường học cũng như nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật về ATGT của phụ huynh khi đưa con đến trường và đón về nhà… “Đặc biệt, Phòng luôn nhắc nhở các trường học có hợp đồng sử dụng dịch vụ xe đưa đón học sinh phải chấp hành nghiêm túc, đầy đủ các quy định của cơ quan quản lý; phải thường xuyên lắng nghe phản hồi từ học sinh, phụ huynh về các vấn đề phát sinh để chấn chỉnh kịp thời các chủ xe, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các em”-ông Hiếu nhấn mạnh.
 
Cũng theo ông Hiếu, đối với các trường học nằm ven tuyến quốc lộ, Phòng Giáo dục và Đào tạo yêu cầu nhà trường chủ động tuyên truyền tới phụ huynh và học sinh nâng cao ý thức phòng tránh tai nạn giao thông, không tụ tập trước cổng trường hay đi dàn hàng ngang trên đường. Đồng thời, nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, kiểm tra để nhắc nhở, chấn chỉnh các trường hợp học sinh vi phạm.
 

Lê Hòa-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc