Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Chư Sê tích cực chuẩn bị năm học mới

Ngày đăng: 02-08-2021, 09:00 - Lượt truy cập: 304
​(GLO)- Ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) bám sát tình hình dịch Covid-19 để có sự chuẩn bị chu đáo cho năm học 2021-2022. Tất cả các khâu từ đầu tư cơ sở vật chất, tuyển sinh đến công tác tập huấn chương trình sách giáo khoa mới, lên kế hoạch dạy học trực tuyến… đều được khẩn trương thực hiện.

Sẵn sàng dạy trực tuyến
 
Đến ngày 26-6 Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành (thị trấn Chư Sê) đã hoàn tất công tác tuyển sinh của năm học 2021-2022. Cùng với đó, giáo viên nhà trường đã chuẩn bị các điều kiện cho việc dạy trực tuyến. Cô Đỗ Thị Hằng-Phó Hiệu trưởng nhà trường-cho hay: “Năm nay, nhà trường tiến hành công tác tuyển sinh chỉ trong 1 tuần. Giáo viên đã được tập huấn chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 cho học sinh lớp 2 và soạn giáo án điện tử để dạy trực tuyến. Đến thời điểm này, nhà trường đã sẵn sàng để bắt đầu năm học 2021-2022, kể cả việc dạy học trực tuyến”.​
Giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành (thị trấn Chư Sê) nhận hồ sơ tuyển sinh năm học 2021-2022. Ảnh: Hoành Sơn
Giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành (thị trấn Chư Sê) nhận hồ sơ tuyển sinh năm học 2021-2022. Ảnh: Hoành Sơn

 

Mặc dù đang là thời gian nghỉ hè nhưng Trường Tiểu học Hùng Vương (thị trấn Chư Sê) vẫn cắt cử giáo viên trực và triển khai các hoạt động phòng-chống dịch Covid-19. Song song với đó, công tác chuyên môn cũng được triển khai. “Hiện nay, chúng tôi đã thông báo rộng rãi đến các bậc phụ huynh để mua sắm sách giáo khoa cho học sinh theo đúng danh mục quy định. Cùng với đó, nhà trường đã tổ chức tập huấn dạy theo chương trình mới cho giáo viên. Riêng môn Tiếng Anh, do giãn cách xã hội để phòng-chống dịch Covid-19 nên chúng tôi tạm hoãn đến thời điểm thích hợp hoặc sẽ tập huấn trực tuyến. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, khả năng sẽ phải tổ chức dạy và học theo hình thức trực tuyến. Do đó, nhà trường yêu cầu giáo viên chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng triển khai thực hiện khi có chỉ đạo của ngành”-Hiệu trưởng Nguyễn Thị Trâm cho hay.

 
Theo Phòng GD-ĐT huyện Chư Sê, đến thời điểm này, tất cả trường học trên địa bàn huyện đều hoàn tất việc chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022. “Tính đến ngày 30-6, huyện đã hoàn thành công tác tuyển sinh đảm bảo số lượng theo kế hoạch đề ra. Qua kiểm tra, công tác chuyên môn để chuẩn bị cho năm học mới cũng đã hoàn tất. Phòng cũng đang hoàn tất thủ tục để phân bổ 77 giáo viên về các trường còn thiếu. Tới đây, chúng tôi sẽ phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị hè cho toàn thể giáo viên trong huyện bằng hình thức trực tuyến”-ông Lê Tuấn Nhu-Phó Trưởng phòng GD-ĐT huyện Chư Sê-thông tin.
 
Đầu tư thêm cơ sở vật chất
 
Để đảm bảo nhu cầu dạy và học, Phòng GD-ĐT huyện Chư Sê đề xuất UBND huyện trích 1,5 tỷ đồng để mua 990 bộ sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6. Dự kiến số sách này sẽ được cấp cho các trường để hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, bằng nhiều nguồn khác nhau, các trường học ở huyện Chư Sê cũng đã mua sắm thêm vật tư y tế để phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 cho năm học mới. “Các trường kêu gọi xã hội hóa để mua sắm khẩu trang, máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn để đảm bảo an toàn phòng dịch khi học sinh đi học trở lại. Năm nay, mỗi trường sẽ có 4-5 máy đo thân nhiệt học sinh”-Phó Trưởng phòng GD-ĐT huyện Chư Sê cho biết.
 
Dãy phòng học mới đưa vào sử dụng từ đầu năm học 2020-2021 của Trường Tiểu học Hùng Vương (thị trấn Chư Sê). Ảnh: Hoành Sơn
Dãy phòng học mới đưa vào sử dụng từ đầu năm học 2020-2021 của Trường Tiểu học Hùng Vương (thị trấn Chư Sê). Ảnh: Hoành Sơn

 

Những năm qua, huyện Chư Sê đã quan tâm cấp kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm thêm trang-thiết bị hiện đại phục vụ dạy học. Ông Phạm Văn Hoàng-Trưởng phòng GĐ-ĐT huyện Chư Sê-thông tin: “Mỗi năm, huyện trích hơn 5 tỷ đồng để xây dựng thêm phòng học, mua sắm thiết bị dạy học bổ sung cho các trường. Tính riêng năm học 2021-2022, từ nguồn kinh phí của huyện, Trường THCS Kpă Klơng (xã Ia Ko), Trường Mẫu giáo 1/6 (xã Kông Htok) được đầu tư xây dựng thêm phòng học, nhà hiệu bộ. Dự kiến trong năm nay sẽ xây dựng thêm nhà hiệu bộ, phòng học cho Trường THCS Lý Tự Trọng (xã Hbông) và Trường Tiểu học và THCS Nguyễn Du (xã Dun). Theo kế hoạch, giai đoạn 2021-2025, tỉnh sẽ phân bổ gần 40 tỷ đồng để đầu tư cơ sở vật chất cho các trường trên địa bàn huyện”.

 
Các trường học trên địa bàn huyện Chư Sê đã sẵn sàng bước vào năm học mới. Mặc dù vậy, còn đó không ít nỗi lo từ phía nhà trường. “Điều khiến chúng tôi lo lắng nhất là tổ chức dạy học trực tuyến. Bởi lẽ, không phải gia đình học sinh nào cũng có thiết bị điện tử hiện đại tương thích với nhau để kết nối dạy học trực tuyến. Thêm vào đó, việc quản lý, giám sát học sinh khi học trực tuyến tương đối khó khăn”-Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành băn khoăn.

HOÀNH SƠN-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc