Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của Nghị viện Châu Âu

Ngày đăng: 08-01-2019, 04:00 - Lượt truy cập: 550

 Sáng 08/01, tại Hội trường 2/9, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Nghị viện Châu Âu do bà Heidi Hautala - Phó Chủ tịch Nghị viện Châu Âu​ làm trưởng đoàn. Cùng tham dự buổi làm việc có đồng chí Hà Công Tuấn – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo các sở ngành trên địa bàn tỉnh.


DSC_9661.JPG

 Quang cảnh buổi làm việc

Việt Nam và Liên minh Châu Âu EU đã và đang triển khai nhiều chương trình hợp tác rất có hiệu quả. Trong khuôn khổ buổi làm việc vào sáng nay, lãnh đạo tỉnh Gia Lai, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và đoàn công tác tác của Nghị viện Châu Âu đã trao đổi một số vấn đề liên quan đến hợp tác về lĩnh vực lâm nghiệp, cụ thể là Hiệp định Đối tác tự nguyện về thực thi Luật Lâm nghiệp, quản trị rừng và thương mại lâm sản (VPA/FLEGT).

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Ngọc Thành khẳng định, thời gian qua, tỉnh Gia Lai đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ về đóng cửa rừng tự nhiên, tỉnh cũng chỉ đạo giám sát, quản lý chặt chẽ các cơ sở chế biến gỗ và nhập khẩu gỗ từ các nước láng giềng, với tất cả những nội dung đã chỉ đạo, triển khai, tỉnh Gia Lai khằng định cam kết nỗ lực và quyết tâm trong việc chống khai thác, buôn bán gỗ bất hợp pháp; tuân thủ các pháp luật Việt Nam, pháp luật quốc tế cũng như những nội dung của Hiệp định thương mại Đối tác tự nguyện về thực thi Luật Lâm nghiệp, quản trị rừng và thương mại lâm sản (VPA/FLEGT). Đồng thời, tăng cường hợp tác với cơ quan liên quan của các nước bạn để ngăn chặn tình trạng mua bán, vận chuyển lâm sản trái pháp luật qua biên giới. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của Liên minh Châu Âu, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đối với tỉnh nhà trong thời gian đến./.


Ngọc Minh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc