Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam

Ngày đăng: 02-06-2020, 05:00 - Lượt truy cập: 501

Sáng ngày 02/6, tại Trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Võ Ngọc Thành- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao Ngài Ibnu Hadi – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam nhân dịp Ngài có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Gia Lai. Cùng dự có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở: Ngoại vụ; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Công Thương; Kế hoạch và Đầu tư và đại diện Công ty TNHH Vĩnh Hiệp.


DSC_4612.JPG

Quang cảnh buổi đón tiếp

Đồng chí Võ Ngọc Thành bày tỏ sự vui mừng và hoan nghênh chuyến thăm, làm việc tại Gia Lai của Ngài Ibnu Hadi và giới thiệu khái quát về đặc điểm tình hình, những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Theo đó, Gia Lai là tỉnh có diện tích lớn thứ 2 của cả nước với dân số khoảng trên 1,5 triệu người, có điều kiện về khí hậu, thổ nhưỡng tốt, diện tích đất đỏ bazan lớn, màu mỡ, thích hợp cho nhiều loại cây trồng, vật nuôi,… Bên cạnh đó, tỉnh cũng có tiềm năng phát triển du lịch sinh thái, du lịch văn hóa lịch sử, năng lượng tái tạo,… Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới, trên cương vị là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam, Ngài Ibnu Hadi sẽ là cầu nối quảng bá, giới thiệu những tiềm năng, lợi thế của tỉnh đến các doanh nghiệp của Indonesia, giúp tỉnh mời gọi các doanh nghiệp đến tìm hiểu, khảo sát, nghiên cứu, đầu tư tại tỉnh, nhất là lĩnh vực năng lượng tái tạo, phát triển du lịch và nông nghiệp công nghệ cao.

DSC_4662.JPG

Ngài Ibnu Hadi và lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm

Ngài Ibnu Hadi cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt và trọng thị cũng như những thông tin rất đầy đủ về tỉnh Gia Lai của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh dành cho Ngài; đồng thời bày tỏ sự ấn tượng về điều kiện tự nhiên, tiềm năng và những kết quả mà tỉnh Gia Lai đạt được thời gian qua, nhất là việc đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư, xuất khẩu. Ngài Ibnu Hadi cũng cho biết Indonesia hiện là nước xuất khẩu cà phê đứng thứ 4 trên thế giới nhưng cũng là nước nhập khẩu cà phê lớn tại khu vực Đông Nam Á trong đó có các tỉnh Tây Nguyên và mong muốn thời gian tới sẽ là người kết nối, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp cà phê của Gia Lai đến tìm hiểu, xuất khẩu cà phê sang thị trường Indonesia cũng như giới thiệu các nhà đầu tư từ Indonesia sang tìm hiểu, hợp tác tại Gia Lai. Nhân dịp này, Ngài Ibnu Hadi mời lãnh đạo tỉnh Gia Lai, các doanh nghiệp sắp xếp trong thời gian gần nhất thăm Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội cũng như sang thăm làm việc tại Indonesia để các địa phương, doanh nghiệp 2 nước có cơ hội tìm hiểu, trao đổi sâu hơn, từ đó có thể hợp tác đầu tư ở nhiều lĩnh vực./.


Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc