Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Công ty Điện lực Gia Lai: Chủ động phòng ngừa dịch nCoV

Ngày đăng: 10-02-2020, 09:00 - Lượt truy cập: 1518
(GLO)- Là đơn vị có hoạt động giao dịch, tiếp xúc với số lượng lớn khách hàng nên Công ty Điện lực Gia Lai (PC Gia Lai) đã tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm chủ động ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) gây ra.


 Quầy cấp phát miễn phí khẩu trang  y tế  tại  Điện lực Gia Lai. Ảnh: H.D
Quầy cấp phát miễn phí khẩu trang y tế tại Điện lực Gia Lai. Ảnh: H.D
 
 
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc-Phó Chánh Văn phòng PC Gia Lai-cho biết: “Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo từ cấp trên, PC Gia Lai đã thành lập Ban chỉ đạo phòng-chống dịch bệnh nCoV do Giám đốc Công ty làm Trưởng ban. Theo đó, Ban chỉ đạo đã xây dựng kế hoạch chi tiết về phòng-chống dịch bệnh nCoV trong Công ty, tổ chức tuyên truyền trong toàn thể cán bộ, công nhân viên cách phòng-chống; thường xuyên kiểm tra việc thực hiện phòng-chống dịch bệnh ở tất cả các đơn vị trực thuộc. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan y tế địa phương để nắm bắt diễn biến của dịch trong khu vực nhằm ứng cứu kịp thời khi có bệnh dịch phát sinh”.
 
Hiện nay, tất cả các đơn vị trực thuộc PC Gia Lai đã triển khai phun thuốc khử trùng, sát khuẩn, trang bị khẩu trang và nước rửa tay diệt khuẩn cho cán bộ, công nhân viên. Đặc biệt, các cán bộ, công nhân viên làm công tác tiếp xúc trực tiếp khách hàng đều bắt buộc đeo khẩu trang khi làm nhiệm vụ, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn… Ngoài ra, đến thời điểm này, PC Gia Lai đã triển khai cấp phát trên 5.000 chiếc khẩu trang y tế cho cán bộ, công nhân viên và khách hàng đến làm việc tại quầy giao dịch của các Điện lực. Anh Trần Tiến Công-một khách hàng trú tại phường Hội Thương (TP. Pleiku) đến giao dịch tại Điện lực TP. Pleiku nhận xét: “Đến đây, tôi được phát khẩu trang miễn phí. Trong lúc chờ đợi đến lượt mình, tôi còn được xem các video tuyên truyền về dịch nCoV trình chiếu trên màn hình tại phòng giao dịch khách hàng, nhờ vậy mà bổ sung thêm được nhiều kiến thức bổ ích về phòng dịch”.
 
Là địa phương có khí hậu nắng nóng, không thuận lợi cho vi rút corona phát triển, nhưng Điện lực Kbang cũng không chủ quan trong vấn đề phòng-chống dịch bệnh. Ông Trần Điển-Giám đốc Điện lực Kbang-cho hay: “Thực hiện nội dung chỉ đạo từ các cấp, chúng tôi đã phổ biến các văn bản, cập nhật thông tin có liên quan đến dịch bệnh từ Tập đoàn Điện lực, chính quyền địa phương và Bộ Y tế lên trang thông tin của đơn vị. Cùng với đó là trang bị khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn cho nhân viên, nhất là bộ phận giao dịch. Khi khách hàng đến làm việc thì hướng dẫn cách giữ vệ sinh, nếu khách hàng chưa có khẩu trang sẽ cấp miễn phí. Thời điểm này, chúng tôi cũng hạn chế các cuộc hội họp để tránh tụ tập đông người”.
 

HÀ DUY-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc