Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Cuộc thi "Thanh niên Gia Lai sắt son niềm tin với Đảng": Lan tỏa sâu rộng

Ngày đăng: 17-06-2020, 09:00 - Lượt truy cập: 1986

(GLO)- Mặc dù chỉ mới đi được 2/3 chặng đường nhưng cuộc thi “Thanh niên Gia Lai sắt son niềm tin với Đảng” do Tỉnh Đoàn tổ chức đã nhận được 59.851 bài dự thi, trong đó có 43.722 bài tham gia thi trực tuyến và 16.129 bài gửi dự thi qua Bưu điện. Điều đó cho thấy cuộc thi đã có sức lan tỏa, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên nhằm chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.



  Đoàn viên, thanh niên huyện Chư Pah tích cực tham gia cuộc thi. Ảnh: H.Đ.T
Đoàn viên, thanh niên huyện Chư Pah tích cực tham gia cuộc thi. Ảnh: H.Đ.T

 

 

Trao đổi với chúng tôi, chị Hà Thị Giang Thảo-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn-cho biết: Cuộc thi chính thức được phát động từ ngày 1-3 và kết thúc vào ngày 25-7. Ngay từ khi phát động, các cơ sở Đoàn đã tuyên truyền, vận động và tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên tham gia. Nhờ vậy, cuộc thi thu hút đông đảo số người tham gia. Cuộc thi gồm 5 kỳ. Mỗi kỳ có 10 câu hỏi xoay quanh những kiến thức về lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam; ý nghĩa sự ra đời của Đảng; vai trò lãnh đạo của Đảng trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó là các câu hỏi về lịch sử Đảng bộ tỉnh, vai trò lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ; Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020; chương trình hành động của Đoàn Thanh niên tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV; những vấn đề về kinh tế, chính trị, văn hóa-xã hội của đất nước và của tỉnh trong thời kỳ đổi mới, phát triển đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Anh Rơ Châm Mruých-Bí thư Huyện đoàn Chư Pah-chia sẻ: Đây là cuộc thi rất ý nghĩa, qua đó tuyên truyền về lịch sử, truyền thống vẻ vang, vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như sự nghiệp xây dựng đất nước trong giai đoạn cách mạng mới. Cuộc thi cũng góp phần củng cố niềm tin của thanh niên tỉnh nhà đối với sự lãnh đạo của Đảng; cổ vũ, động viên cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên và quần chúng nhân dân quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nghị quyết của Đảng, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới đất nước, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi hướng đến Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Mỗi bài dự thi là một tác phẩm đầy tâm huyết, sáng tạo với tinh thần tìm hiểu hăng say, nghiêm túc. Anh Trương Nguyên Cang-Bí thư Đoàn xã Ia Tô (huyện Ia Grai) cho hay: “Cuộc thi là dịp để tôi bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với thế hệ cha anh, hiểu biết nhiều hơn về sự lãnh đạo của Đảng trong công cuộc bảo vệ và dựng xây đất nước, đồng thời xác định trách nhiệm của mình trong việc xây dựng quê hương. Bởi thế, tôi dành nhiều thời gian nghiên cứu, sưu tầm, khai thác tư liệu để tham gia tốt các kỳ thi”. Còn bạn Phạm Thị Thanh Xuân-đoàn viên Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (huyện Chư Pah) thì bộc bạch: “Cuộc thi đã giúp tôi hệ thống lại kiến thức cũng như tiếp thu thêm thông tin về những sự kiện, nhân vật lịch sử mà trước đây chưa có dịp tìm hiểu, từ đó không ngừng nỗ lực rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh”.

Mặc dù mới đi được 2/3 chặng đường nhưng cuộc thi đã cho thấy sức lan tỏa sâu rộng, kỳ sau có số lượng bài tham gia nhiều hơn kỳ trước. Điều đó đã thể hiện rõ tình cảm, sự trân trọng và niềm tự hào của đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân đối với những thành quả mà Đảng ta đã tạo dựng được trong suốt hơn 90 năm qua; góp phần nâng cao nhận thức trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống lịch sử và văn hóa của quê hương, đất nước.


HÀ ĐỨC THÀNH

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc