Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Đại biểu HĐND 3 cấp tiếp xúc cử tri TP. Pleiku sau kỳ họp thứ 6

Ngày đăng: 18-08-2022, 04:00 - Lượt truy cập: 194
​(GLO)- Sáng 17-8, tại trụ sở UBND phường Yên Đổ (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), đại biểu HĐND 3 cấp đã có buổi tiếp xúc với hơn 100 cử tri của các phường: Diên Hồng, Yên Đổ và xã Diên Phú sau kỳ họp thứ 6 HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tham gia buổi tiếp xúc, tổ đại biểu HĐND tỉnh tại TP. Pleiku có các ông, bà: Hồ Văn Niên-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Anh Tuấn-Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; Võ Thị Bảo Ngân-Phó Trưởng ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh. Cùng dự có các đại biểu HĐND TP. Pleiku, đại biểu HĐND các phường Diên Hồng, Yên Đổ, xã Diên Phú; lãnh đạo Thành ủy, UBND cùng các phòng, ban chuyên môn của thành phố.
 
Tại buổi tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND TP. Pleiku đã thông báo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh và HĐND thành phố khóa XII theo quy định. Đồng thời, lắng nghe, giải thích, vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của HĐND các cấp; thu thập, tổng hợp ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng của cử tri đối với HĐND và các cơ quan có liên quan để phản ánh tại kỳ họp tiếp theo của HĐND các cấp.
 
Ông Hồ Văn Niên-Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai tra lời các ý kiến của cử tri. Ảnh: Bá Bính
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên trả lời các ý kiến của cử tri. Ảnh: Bá Bính
 
Hầu hết cử tri cơ bản nhất trí với các nội dung đã được thông báo. Hội nghị đã ghi nhận 5 kiến nghị, đề xuất của cử tri về một số lĩnh vực như: việc sáp nhập, sắp xếp lại các phòng, ban chuyên môn có ảnh hưởng tới chế độ, chính sách dân tộc người dân tộc thiểu số; vấn đề quy hoạch, đầu tư cơ sở hạ tầng trên địa bàn, giải phóng mặt bằng cấp đất cho các đối tượng tại khu vực đất của Bộ đội Biên phòng tỉnh (cũ; đường Nguyễn Văn Cừ, phường Diên Hồng); vấn đề ô nhiễm môi trường tại cánh đồng Ia Nông và cánh đồng Ia Xí (phường Thống Nhất và Hoa Lư) gây ảnh hưởng tới việc sản xuất, canh tác lúa của bà con.
 
Cử tri cũng đề nghị cần sớm quy hoạch Trung tâm thương mại TP. Pleiku, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để thi công, mở rộng một số tuyến đường, khó khăn trong các vấn đề giải quyết các thủ tục hành chính liên quan tới đất đai…
 
Cũng tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND các cấp, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, lãnh đạo UBND TP. Pleiku đã tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền và chuyển cấp tỉnh xem xét trả lời đối với ý kiến thuộc thẩm quyền của cấp tỉnh.
 
Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku Đỗ Việt Hưng trả lời các ý kiến của cử tri.
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku Đỗ Việt Hưng trả lời các ý kiến của cử tri. Ảnh: Bá Bính
 
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên cũng đã trả lời các kiến nghị, thắc mắc của cử tri tại kỳ họp. Theo đó, việc cấp đất cho các đối tượng thuộc khu đất của Bộ đội Biên phòng tỉnh (cũ) thì phải đúng theo quy định của pháp luật. Về kiến nghị của các tiểu thương về đầu tư xây dựng mới Trung tâm thương mại TP. Pleiku, tỉnh sẽ sớm triển khai thực hiện. 
 
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Bá Bính
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Bá Bính
 
Trả lời về việc sáp nhập sắp xếp lại các phòng, ban chuyên môn, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên khẳng định các chế độ, chính sách liên quan tới người dân tộc thiểu số không có gì thay đổi.


BÁ BÍNH-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc