Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Đại hội Công đoàn ngành Y tế Gia Lai nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày đăng: 31-05-2023, 08:00 - Lượt truy cập: 98

(GLO)- Ngày 30-5, Công đoàn ngành Y tế Gia Lai tổ chức đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028.


Tham dự đại hội có bà Trần Lệ Nhung-Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, bà Rơ Lan Nga-Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; ông Đinh Hà Nam-Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc Sở Y tế; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo Sở Y tế qua các thời kỳ và 70 đại biểu đại diện cho gần 2 ngàn đoàn viên công đoàn, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế.

Đại hội Công đoàn ngành Y tế Gia Lai nhiệm kỳ 2023-2028 ảnh 1

Quang cảnh đại hội. Ảnh: Như Nguyện

Báo cáo tại đại hội nêu: Công đoàn ngành Y tế hiện quản lý trực tiếp 22 công đoàn cơ sở (CĐCS) với 1.938 đoàn viên/1.950 công chức, viên chức lao động, trong đó đoàn viên nữ 1.396 người, chiếm 71,76%. Có 13 CĐCS thuộc khu vực nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập với 1.680 đoàn viên và 9 CĐCS thuộc ngoài khu vực nhà nước với 197 đoàn viên. So với đầu nhiệm kỳ, số lượng đoàn viên, người lao động giảm 87 người (tỷ lệ 4,5%).

Đội ngũ đoàn viên, người lao động của ngành phần lớn ở lứa tuổi từ 27-45, có sức khỏe, kiến thức, năng lực và kinh nghiệm, có ý thức phấn đấu học tập nâng cao trình độ về mọi mặt. Việc làm, đời sống đoàn viên, người lao động cơ bản được đảm bảo và có bước cải thiện. Quan hệ lao động tại các doanh nghiệp hài hòa, ổn định, thực hiện đầy đủ các quy định của Luật Lao động.

Nhiệm kỳ qua, Công đoàn ngành Y tế đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định; tập trung thực hiện nội dung và các chỉ tiêu Đại hội VI đề ra, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Hoạt động phong trào của Công đoàn hướng mạnh về cơ sở; tập trung chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Trong 5 năm qua, 100% CĐCS và đoàn viên tích cực hưởng ứng tham gia phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" và có 122 đề tài, sáng kiến được cấp có thẩm quyền nghiệm thu, công nhận từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh; có 2 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng lao động sáng tạo.

5 năm qua, các CĐCS đã giới thiệu 315 đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng và đã kết nạp được 96 đảng viên. Chương trình "Tết Sum vầy", "Mái ấm Công đoàn" và "Tháng Công nhân" đã trở thành hoạt động thường xuyên, thiết thực chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động, quan tâm tới các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp, tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên đội ngũ y, bác sỹ trực cấp cứu…

Trong 5 năm qua, Công đoàn ngành Y tế và các CĐCS tập trung thực hiện những chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết đề ra. Kết quả có 9 nhóm chỉ tiêu đạt và vượt, 1 nhóm chỉ tiêu (thu tài chính công đoàn) chưa đạt.

Đại hội Công đoàn ngành Y tế Gia Lai nhiệm kỳ 2023-2028 ảnh 2
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Công đoàn ngành Y tế Gia Lai khóa VII. Ảnh: Như Nguyện

Với phương châm “Đổi mới-Dân chủ-Đoàn kết-Phát triển”, Đại hội Công đoàn ngành Y tế tỉnh Gia Lai lần thứ VII đã tập trung phân tích một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới; đồng thời thảo luận các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2023-2028. Theo đó, Đại hội đã quyết nghị thông qua 8 chỉ tiêu chính trong nhiệm kỳ tới với mục tiêu tổng quát nhằm xây dựng tổ chức Công đoàn ngành Y tế vững mạnh, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới, tiếp tục đổi mới tổ chức, hoạt động công đoàn; làm tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động; xây dựng đội ngũ cán bộ, đoàn viên ngành Y tế có ý chí tự lực, tự cường, khát vọng; góp phần vào thành công của sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Đại hội Công đoàn ngành Y tế Gia Lai nhiệm kỳ 2023-2028 ảnh 3

Bà Nguyễn Thị Ánh Xuân (người cầm hoa) tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Gia Lai. Ảnh: Như Nguyện

Đại hội đã bầu 10 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Gia Lai, nhiệm kỳ 2023-2028, bà Nguyễn Thị Ánh Xuân tái đắc cử chức Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Gia Lai nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội đã bầu đoàn đại biểu 8 người (gồm 7 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết) dự Đại hội công đoàn cấp trên.

Dịp này, Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước và xây dựng tổ chức công đoàn tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2018-2023.


NHƯ NGUYỆN – GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc