Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày đăng: 14-10-2021, 10:00 - Lượt truy cập: 569

​Chiều 13/10, tại Hội trường 2/9 TP.Pleiku, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh tổ chức Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh lần thứ III nhiệm kỳ 2021-2026 và tổ chức gặp mặt chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Tham dự Đại hội có các đồng chí: Hồ Văn Niên-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cùng 100 DN đại diện cho các doanh nghiệp trong toàn tỉnh.


DSC_0066.JPG 

Đồng chí Võ Ngọc Thành trao Bằng khen cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

Trong nhiệm kỳ qua, Hiệp hội DN tỉnh hoạt động trong bối cảnh sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn do ảnh hướng của đại dịch Covid-19 và giá cả các mặt hàng nông sản xuống thấp kéo dài, việc phát triển tổ chức và hoạt động của Hiệp hội gặp nhiều trở ngại. Tuy nhiên, Ban Chấp hành Hiệp hội đã nỗ lực, thực hiện các Chương trình hoạt động và đạt được những kết quả thiết thực. Phát huy vai trò của tổ chức nghề nghiệp, Hiệp hội luôn làm tốt vai trò bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng và hỗ trợ DN tỉnh nhà phát triển. Hiệp hội thường xuyên sâu sát, nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, tổng hợp, phản ánh những đề xuất, kiến nghị của DN với lãnh đạo địa phương và cơ quan quản lý nhà nước. Trong 5 năm qua, Hiệp hội đã phát triển thêm 265 hội viên, nâng tổng số lên 560 hội viên chính thức và 3.200 DN đang hoạt động ổn định trong tỉnh kết nối với Hiệp hội qua hộp thư điện tử (Email), hình thành 16 Chi Hội Doanh nghiệp trực thuộc tại các huyện, thị xã. Số lượng hội viên tăng gấp đôi và mạng lưới tổ chức đã tăng gấp 10 lần so với nhiệm kỳ trước. Hiệp hội cũng thường xuyên vận động, kêu gọi các DN tích cực thể hiện trách nhiệm xã hội, đóng góp công tác an sinh xã hội từ 50-70 tỷ đồng/năm, riêng năm 2020 đóng góp trên 100 tỷ đồng và đóng góp vào Quỹ vắc xin hàng chục tỷ đồng.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 52 thành viên; bà Nguyễn Thị Sen- Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa II tái đắc cử chức Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa III.

CT-Vpc Ngọc Thành.jpg 

Đồng chí Võ Ngọc Thành phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Võ Ngọc Thành thay mặt lãnh đạo tỉnh gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến cộng đồng DN, doanh nhân toàn tỉnh nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Đồng thời, ghi nhận và trân trọng, cảm ơn cộng đồng DN, doanh nhân thời gian qua mặc dù gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch COVID-19 nhưng với tinh thần trách nhiệm các DN, doanh nhân đã tích cực, chia sẻ, hỗ trợ, đồng hành cùng với tỉnh trong phòng, chống dịch và có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như công tác an sinh xã hội, nhất là công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh giá cao những nỗ lực, sự năng động, sáng tạo của Hiệp hội trong các công tác hỗ trợ, đồng hành với DN, là cầu nối giữa DN với DN và giữa DN với chính quyền địa phương. Một điều đáng ghi nhận nữa là trong thời gian vừa qua, chính DN đã có những góp ý, phản ánh để góp phần thay đổi lề lối, tác phong làm việc của các cơ quan nhà nước, sự tương tác này đã góp phần cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư cho tỉnh. Đồng chí hy vọng Ban Thường vụ, Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới sẽ đủ tài, trí để dẫn dắt, chèo lái cộng đồng DN vượt qua được những thử thách, khó khăn trong tình hình mới. Mong muốn cộng đồng DN làm thế nào phát triển mạnh mẽ hơn nữa về số lượng và chất lượng; tiếp tục tạo sự kết nối giữa DN với người dân, giữa DN với DN, giữa DN với các địa phương, qua đó đẩy mạnh các chuỗi liên kết, khai thác tốt các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và đẩy mạnh hội nhập quốc tế. Đề nghị trong thời kỳ cách mạng 4.0, các DN thực hiện theo các chương trình tương thích với điều kiện của thế giới phẳng, đây cũng là điều kiện cần trong tình hình đại dịch Covid-19 đang diễn ra toàn cầu. Mong rằng DN tiếp tục phát huy tính chủ động, sáng tạo, tận dụng các điều kiện, cơ hội, áp dụng các mô hình sản xuất, kinh doanh phù hợp, hiệu quả và an toàn phòng, chống dịch. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tháo gỡ vướng mắc/đồng hành cùng doanh nghiệp để vượt qua khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả.

Ban Chấp hành.jpg

Ra mắt Ban Chấp hành hội Hiệp hội DN tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026

Tại Đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho Hiệp hội DN tỉnh và 43 DN, doanh nhân đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và các cuộc vận động, góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế-xã hội, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh từ năm 2016 đến năm 2021. Nhân dịp này, 3 DN gồm: Công ty TNHH Vĩnh Hiệp, Công ty TNHH Xuất Nhập khẩu Hoa Trang, Công ty cổ phần Chè Biển Hồ cũng đón nhận cúp Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín do Bộ Công thương trao tặng./.

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc