Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp: Đợt sinh hoạt chính trị ý nghĩa

Ngày đăng: 06-09-2019, 10:00 - Lượt truy cập: 327

(GLO)- Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự chỉ đạo kịp thời của Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh, đến nay, 19/19 đơn vị gồm: 17 Ủy ban Hội LHTN các huyện, thị xã, thành phố; 2 Ủy ban Hội LHTN Công ty Cao su Mang Yang và Công ty Cao su Chư Pah đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2019-2024. Đó là tiền đề, là điều kiện thuận lợi để tiến tới Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VII (nhiệm kỳ 2019-2024).​


Anh Nguyễn Chí Cẩn-Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh-cho biết: Từ cuối năm 2018, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã xây dựng kế hoạch, tập huấn, hướng dẫn quy trình và công tác chuẩn bị đại hội cho lãnh đạo các tổ chức Hội cơ sở. Các Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng đã trực tiếp dự và chỉ đạo tại các đơn vị được chọn tổ chức đại hội điểm cấp xã, đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện để kịp thời nắm bắt tình hình và chỉ đạo các nội dung liên quan đến đại hội.
 
 
  Các đại biểu hiệp thương chọn cử 29 anh, chị vào Ủy ban Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku khóa VII. Ảnh: P.L
Các đại biểu hiệp thương chọn cử 29 anh, chị vào Ủy ban Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku khóa VII. Ảnh: P.L
 
Để góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi, thu hút đông đảo hội viên, thanh niên tham gia, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo Hội LHTN các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua; giới thiệu, nhân rộng gương hội viên, thanh niên điển hình trong phát triển kinh tế, các hoạt động tình nguyện. Các đơn vị tích cực thi đua lập thành tích chào mừng đại hội bằng việc đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tại đơn vị, địa phương. Nhiều công trình thanh niên thiết thực đã tạo niềm vui cho người dân và được chính quyền địa phương ghi nhận như: công trình sân trường Tiểu học Đak Tơ Ve điểm trường làng Hde (xã Đak Tơ Ve, huyện Chư Pah); nhà nhân ái trị giá 50 triệu đồng cho anh Rơ Châm Xúi-Bí thư chi đoàn làng Yố 1 (xã Ia Ka, huyện Chư Pah); trồng cỏ, trồng 120 cây xanh ở sân vận động huyện Chư Prông; tuyến đường điện “Thắp sáng đường quê” ở làng Pnuk (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ)…
 
Anh Rơ Châm Mruych-Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Chư Pah-cho biết: “Bên cạnh việc kêu gọi hội viên, thanh niên tham gia đóng góp kinh phí, ngày công, chúng tôi còn vận động sự ủng hộ của các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn để xây dựng những công trình, phần việc ý nghĩa, mang lại lợi ích thiết thực cho hội viên, thanh niên. Đây cũng là cách làm hiệu quả sẽ được Hội áp dụng trong nhiệm kỳ tới, từ đó thu hút nhiều thanh niên tham gia công tác Hội”.
 
Để đại hội Hội LHTN các cấp diễn ra thuận lợi, Ủy ban Hội LHTN tỉnh đã lựa chọn Hội LHTN xã Dun (huyện Chư Sê) tổ chức đại hội điểm cấp xã. Đối với cấp huyện, 2 đơn vị được chọn tổ chức đại hội điểm là huyện Chư Sê và huyện Kbang. Anh Nay Winh-Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Chư Sê-chia sẻ: “Nhờ sự định hướng của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, Đại hội Hội LHTN huyện đã thành công tốt đẹp. Trong nhiệm kỳ trước, điểm nổi bật trong công tác Hội là việc duy trì các câu lạc bộ, đội, nhóm theo sở thích; hình thành 42 trang trại do thanh niên làm chủ, mỗi trang trại có diện tích 2-3 ha, mỗi năm thu nhập bình quân 200-500 triệu đồng. Đó là kết quả khả quan để Hội tiếp tục nhân rộng và phát triển. Hội cũng đã đặt ra nhiều chỉ tiêu như: phấn đấu trong nhiệm kỳ mới phối hợp tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm cho 10.000 hội viên, thanh niên; 100% Hội LHTN Việt Nam các xã, thị trấn xây dựng ít nhất 1 mô hình hỗ trợ thanh niên yếu thế… Đây là nhiệm vụ đòi hỏi các tổ chức Hội phải nỗ lực không ngừng”.
 
Đại hội Hội LHTN các cấp đã hiệp thương chọn cử ra đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực và tâm huyết, hội tụ đầy đủ các tiêu chuẩn, đa dạng thành phần thanh niên dân tộc, tín đồ tôn giáo, có sự trẻ hóa về độ tuổi. Tại đại hội Hội LHTN cấp huyện, các đại biểu cũng đã hiệp thương chọn cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VII (nhiệm kỳ 2019-2024). Đồng thời, những hội viên, thanh niên, tập thể tiêu biểu trong phát triển kinh tế, tập hợp thanh niên đã được Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh, UBND huyện tuyên dương, khen thưởng.
 
Theo Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, việc tổ chức đại hội Hội LHTN cấp cơ sở đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ nguồn lực của cấp ủy, chính quyền các địa phương. Dự kiến, Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VII (nhiệm kỳ 2019-2024) sẽ được tổ chức vào tháng 10-2019. Tin rằng, với sự chủ động, tích cực chuẩn bị, đại hội sẽ thành công tốt đẹp.
 

PHAN LÀI-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc