Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Đại hội thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII

Ngày đăng: 26-09-2024, 02:00 - Lượt truy cập: 80

Sáng 26/9, tại hội trường 2/9 (TP.Pleiku), Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức Đại hội thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII (2024 - 2029) và phương hướng, nhiệm vụ phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu" giai đoạn (2024 – 2029). Dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam và các đồng chí: Phạm Thị Tố Hải-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Ayun H'Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thị Lan- Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh.


​Tham dự đại hội còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể của tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn; đại diện Hội CCB một số tỉnh bạn cùng 129 đại biểu đại diện cho gần 36 ngàn hội viên CCB toàn tỉnh.

qc.jpg

Quang cảnh Đại hội

Theo báo cáo tại Đại hội, giai đoạn 2019 - 2024, công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu" của Hội CCB tỉnh đã bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Hội, của địa phương để cụ thể hóa thành các nội dung, chỉ tiêu thi đua, triển khai toàn diện, có nhiều đổi mới cả về nội dung, hình thức và phương pháp tiến hành, tạo sức lan tỏa trong toàn Hội và đạt được hiệu quả thiết thực. Đến nay, tổng số hội viên CCB là 35.868 người (tăng 1.687 người so với năm 2019); hệ thống tổ chức Hội ổn định, phát huy được vai trò, vị thế trong hệ thống chính trị, nhiều tổ chức Hội các cấp được công nhận là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của địa phương, được cấp uỷ, chính quyền các cấp ghi nhận. Thời gian quan, các cấp Hội CCB đã thực hiện tốt nhiệm vụ tập hợp, đoàn kết, xây dựng tổ chức Hội trong sạch, phát triển toàn diện. Về thực hiện phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu", tham gia xây dựng và bảo vệ đảng, chính quyền, bảo vệ nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở cơ sở, là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của Hội. Do vậy, những năm qua tổ chức Hội các cấp đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng, cấp ủy địa phương và Hội CCB Việt Nam. Tổ chức triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội; tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Cùng với đó, các cấp Hội cũng đẩy mạnh phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi"; nâng cao đời sống, chăm lo bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của CCB. Phong trào thi đua đã động viên, khuyến khích hội viên phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau để thoát nghèo, làm giàu hợp pháp bằng nhiều hình thức như giúp nhau về vốn, giống, ngày công lao động, hướng dẫn kỹ thuật, cách làm ăn, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động và đóng góp hàng tỷ đồng quỹ nghĩa tình đồng đội, quỹ nội bộ và các loại quỹ do địa phương phát động để giúp nhau giảm nghèo và tham gia các hoạt động nghĩa tình, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy truyền thống yêu nước, tương thân tương ái và xây dựng nông thôn mới. Cụ thể hóa các chỉ tiêu từ phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu", các cấp Hội đã triển khai, duy trì nhiều mô hình, cách làm hiệu quả nhằm giúp hội viên vươn lên phát triển kinh tế, như: “Đàn bò nghĩa tình đồng đội", “Nuôi bò, dê sinh sản", “Giúp hươu, nai giống để thoát nghèo", “10+1", “5+1", “Hỗ trợ kỹ thuật ghép cây ăn trái"… Hiện nay toàn tỉnh có 57 doanh nghiệp, 15 hợp tác xã, 07 tổ hợp tác, 355 trang trại, 4.444 gia trại, 997 hộ kinh doanh dịch vụ do Hội viên CCB làm chủ, tạo việc làm cho hơn 28 nghìn lao động là con em hội viên CCB và nhân dân địa phương chủ yếu là người dân tộc thiểu số; nhờ đó, tỷ lệ hộ hội viên khá, giàu tăng từ 37,6% (năm 2019) lên 40,55% (năm 2024) nhiều hội viên có thu nhập khá từ 300 triệu đồng/năm trở lên; hộ nghèo giảm từ 4,84% năm 2019 xuống còn 4,05% (tính đến tháng 8/2024). Trong phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau", Hội CCB tỉnh đã tích cực, chủ động tuyên truyền, vận động, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm; cán bộ, hội viên, đóng góp xóa được 358 nhà dột nát, nhà tạm cho hội viên nghèo, trị giá hơn 7 tỷ đồng.

Dại biểu dự.jpg
Các đại biểu dự đại hội

 Các cấp Hội không ngừng chăm lo xây dựng tổ chức vững mạnh, hội viên gương mẫu; phát huy vai trò trách nhiệm của cựu chiến binh trong tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia và gương mẫu thực hiện các phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh đô thị… Qua các phong trào, các cấp đã phát hiện nhiều điển hình tiên tiến, được các cấp Hội tuyên dương, khen thưởng. Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện ngày càng nhiều các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; qua đó khẳng định các thế hệ CCB tỉnh luôn giữ vững và phát huy bản chất “Bộ đội cụ Hồ", truyền thống “Trung thành – Đoàn kết – Gương mẫu – Đổi mới" của Hội CCB Việt Nam, xứng đáng là chỗ dựa của cấp ủy đảng, chính quyền và niềm tin yêu của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Tại Đại hội, các đại biểu đã có những tham luận, chia sẻ về cách làm hay, hiệu quả của các cấp Hội CCB trong công tác  phát triển sản xuất​, kinh doanh ​góp phần vào sự phát triển chung của địa phương.

​​​​​​​PHạm Thị Tố Hải.jpg

Đồng chí Phạm Thị Tố Hải phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Thị Tố Hải ghi nhận, chúc mừng và biểu dương những kết quả đã đạt được trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu" tỉnh Gia Lai lần thứ VII. Thời gian tới đồng chí đề nghị các cấp Hội, mỗi cán bộ, hội viên CCB tiếp tục tăng cường công tác giáo dục, nâng cao trình độ chính trị cho cán bộ, hội viên. Đẩy mạnh hơn nữa phong trào CCB đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống; đưa phong trào đi vào thực chất, đến từng đối tượng, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng biên giới; đồng thời động viên CCB làm giàu chính đáng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến ra toàn Hội; tích cực tham gia thực hiện các chương trình kinh tế - xã hội ở địa phương; làm tốt công tác “Đền ơn, đáp nghĩa", công tác từ thiện, giúp đỡ đồng bào, đồng chí gặp khó khăn, hoạn nạn. Tiếp tục giáo dục lòng yêu nước và truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, giúp thanh niên thấm nhuần chủ nghĩa anh hùng cách mạng, noi gương chiến đấu dũng cảm của các anh hùng, liệt sĩ và các thế hệ đi trước, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội trước mắt và lâu dài. Cùng với đó, tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; phát huy vai trò của Hội cựu chiến binh trong tình hình mới. Đồng chí tin tưởng với phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ", truyền thống “Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới", với sự nỗ lực, phấn đấu, đoàn kết của toàn thể cán bộ, hội viên trong thời gian tới phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu" nhất định sẽ có nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc, tiêu biểu góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng trong sạch, vững mạnh. 

Tặng Cơgf thiw điua.jpg 

Đại diện Hội CCB Việt Nam trao tặng Cờ thi đua cho Hội CCB tỉnh Gia Lai

Đại hội cũng đã phát động phong trào Thi đua yêu nước “CCB gương mẫu" tỉnh Gia Lai giai đoạn 2024-2029. Đại hội đã thống nhất bầu 06 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu" cấp trên.

DC lịch tặng Cờ.jpg

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu"

Dịp này, Hội CCB tỉnh Gia Lai đã vinh dự được Ban Chấp hành Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “CCB gương mẫu" giai đoạn 2019-2024. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 04 cá nhân; Ban Chấp hành Hội CCB tỉnh tặng Bằng khen cho 30 tập thể, 40 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “CCB gương mẫu" giai đoạn 2019-2024.

ủng hộ đồng bào bao lụt.jpg

Lãnh đạo Hội CCB tỉnh và Hội Doanh nhân CCB tỉnh đã trao bảng tượng trưng 75 triệu đồng ủng hộ người dân các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra

Tại Đại hội, đại diện lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh và Hội Doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh đã trao 75 triệu đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Đây là số tiền do cán bộ, hội viên các Câu lạc bộ “Cựu chiến binh sản xuất-kinh doanh giỏi" trên địa bàn tỉnh ủng hộ./.

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp