Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Điểm danh 5 món ăn bạn không thể bỏ qua khi đến Gia Lai

Ngày đăng: 04-03-2019, 10:00 - Lượt truy cập: 784
Gi​a Lai không chỉ sở hữu phong cảnh thiên nhiên hữu tình mà còn có nền ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng. Dưới đây là 5 món ăn bạn không thể bỏ qua khi đến phố núi Gia Lai.

Bún mắm cua
 
 
Bún tươi được trụng nước sôi, sau đó trút vào tô rồi lần lượt thêm trứng, thịt, một phần nem chua hoặc chả, cuối cùng là một môi mắm cua kèm măng le. Tô bún sẽ được bưng ra cùng rau sống: hoa chuối, xà lách, giá, rau thơm.
Vị mắm cua mằm mặn nhưng béo nồng, măng bùi bùi. Hiếm có thứ bún nào lại đậm đà ngon như bún mắm cua của mảnh đất phố núi.
Bạn có thể tìm thấy quán bán bán mắm cua ở đường Phùng Hưng vào buổi chiều hoặc cổng chợ đêm ở trung tâm thành phố Pleiku, nơi có bán bún mắm cua từ tối đến khuya muộn.
Phở hai tô
 
 
Nói đến phở hai tô đây có lẽ là món ăn nổi tiếng nhất phố núi. Sở dĩ có tên gọi đặc biệt này do bánh phở và nước lèo được để trong hai tô hoàn toàn riêng biệt, người thưởng thức sẽ ăn một miếng phở rồi sau đó sẽ húp một ngụm nước dùng sau.
Hai nguyên liệu chính được dùng để ăn phở hai tô là thịt bò và thịt gà, một số nguyên liệu khác không thể thiếu để tạo nên một tô phở với hương vị đậm đà, hấp dẫn người ăn đó là hành khô, rau sống và đậu phộng.
Giá mỗi tô phở: Chỉ từ 35.000đ đến 45.000đ
Địa chỉ: Phở khô Hồng, 22 - 24 Nguyễn Văn Trỗi.
Bò né
 
 
Khi thưởng thức, bò né có vị giống như bò bít tết nhưng có mùi vị đặc trưng hơn. Bánh mì ăn kèm thì thơm ngon, giòn.
Giá khoảng 50.000d/ 1 người.
Địa chỉ: 55 Nguyễn Thiện Thuật.
Gà sa lửa - cơm lam
 
 
 
Gà được nướng vàng ươm, chín đều, mùi thơm của thịt quyện với mùi thơm của lá chanh, sả... chắc chắn sẽ làm xiêu lòng bất cứ thực khách khó tính nào.
Để làm được món gà sa lửa ngon cũng không hề đơn giản, gà được chọn phải là loại gà tơ, thả vườn và chỉ 1kg trở xuống mới có thể đem lại vị ngọt cho thịt. Sau khi ướp tất cả gia vị, gà được nướng trên bếp than hồng, được trở đều tay, khoảng 30 phút sau có thể thưởng thức ngay một đĩa thịt gà sa lửa ngon đúng điệu.
Ăn cùng với món gà sa lửa này là một món ăn cũng đậm chất núi rừng - cơm lam.​
Cơm được nấu trong những ống tre, có mùi thơm của gạo quyện lẫn mùi ngai ngái của tre nứa mang lại hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên.Cơm lam ở đây được nấu bằng loại gạo nếp nương có hạt nhỏ, thon dài.
Gà sa lửa - cơm lam là bộ đôi không thể không thưởng thức khi đến với Gia Lai.
Địa chỉ: Gà nướng PleiTiêng, xã Tân Sơn, Gia Lai.
Bò một nắng- Muối kiến
 
 
Đã đặt chân lên Gia Lai không thể nào không nhắc đến "Bò một nắng- Muối Kiến"
Để có món bò một nắng ngon đúng điệu cũng không khó. Quan trọng là chọn được thịt ngon, sử dụng chủ yếu là thịt đùi và thịt thăn lấy từ loại bò được chăn thả tự nhiên để thịt săn chắc.
Thịt được thái thành miếng to, tẩm ướp gia vị rồi đem đi phơi nắng trong một ngày để các thớ thịt se lại tạo thành màu nâu đỏ cực hấp dẫn, chất lừ. Muối kiến được chế biến từ một loại kiến vàng sống trong vườn.
 
Nhấm nháp một miếng thịt bò cùng với muối kiến vàng, cảm nhận vị thơm, ngọt của thịt bò quyện cùng vị chua đặc trưng của muối, khiến bạn muốn ăn mãi không thôi.
 
Giá khoảng 500.000đ/ 1kg.
 
Ảnh sưu tầm​

Theo M.H(PNNews)

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc