Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Đinh Nghéo: Cán bộ gắn bó với dân làng

Ngày đăng: 10-06-2021, 09:00 - Lượt truy cập: 194

(GLO)- Anh Đinh Nghéo-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Kbang kiêm Bí thư Chi bộ làng Hợp luôn tích cực vận động, giúp đỡ người dân phát triển sản xuất, nâng cao đời sống. Nhiều năm liền, anh được đánh giá là cán bộ Mặt trận cơ sở tiêu biểu.


cán bộ trẻ nên khi mới tham gia công tác, anh Đinh Nghéo gặp nhiều khó khăn trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân. Với trách nhiệm của người đảng viên, anh đã không ngừng nỗ lực học tập, chịu khó tìm tòi, nghiên cứu cộng với sự giúp đỡ của đồng chí, đồng nghiệp nên anh đã dần quen với công việc, gần gũi bà con và được người dân tin yêu, quý mến. Anh Đinh Nghéo chia sẻ: “Để tuyên truyền, vận động hiệu quả đòi hỏi bản thân phải có kiến thức, am hiểu về công tác Mặt trận cũng như các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước".

CÁN BỘ1.jpg

Anh Đinh Nghéo. Ảnh: Lê Đại

Trước đây, phần lớn đồng bào Bahnar ở thị trấn quen với tập quán sản xuất cũ, lạc hậu nên năng suất, hiệu quả không cao. Bà con lại chưa biết tiết kiệm, tích lũy để tái đầu tư nên khó khăn cứ đeo bám mãi. Thực hiện cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững", anh và các thành viên trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Kbang đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến từng Ban Công tác Mặt trận và người dân thuộc 6 làng đồng bào DTTS của thị trấn. Với vai trò là Bí thư Chi bộ làng Hợp, anh vận động cán bộ, đảng viên phát huy tinh thần gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo để làm gương cho bà con noi theo.

Sau một thời gian tuyên truyền, vận động, thị trấn Kbang đã xây dựng thành công 20 mô hình giảm nghèo như: mô hình nuôi bò sinh sản, trồng chuối, trồng rừng, trồng mắc ca xen cà phê… Bên cạnh đó, anh cũng tích cực vận động bà con mạnh dạn vay vốn ngân hàng để đầu tư phát triển sản xuất, phối hợp với cán bộ chuyên môn tư vấn giúp bà con lựa chọn giống vật nuôi, cây trồng phù hợp khả năng và điều kiện tự nhiên của địa phương; đồng thời, hướng dẫn bà con biết chi tiêu hợp lý, biết tích lũy để tái đầu tư sản xuất… Đến nay, đời sống của người dân 6 làng đồng bào DTTS trên địa bàn thị trấn đã cơ bản ổn định, nhiều hộ thoát nghèo và vươn lên làm giàu; bà con đã biết xây dựng chuồng trại để nuôi nhốt gia súc, cải tạo vườn tạp, cảnh quan môi trường trong làng ngày càng xanh-sạch-đẹp, đời sống mọi mặt của người dân được nâng lên rõ rệt.

Nhớ lại những ngày tháng rong ruổi khắp các làng đồng bào DTTS để tuyên truyền, vận động bà con tham gia cuộc vận động, anh cười hiền: “Ban đêm, bà con không đi rừng, không lên rẫy nên mình mới gặp gỡ, có thời gian trò chuyện, vận động họ nghe và làm theo cái mới, tiến bộ".

Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp ở thị trấn đã tích cực vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thâm canh tăng vụ. Nhờ đó, đời sống của đại bộ phận người dân được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt 50 triệu đồng.

Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết trong công việc chung, anh Đinh Nghéo còn là tấm gương trong phát triển kinh tế gia đình. Gia đình anh có 2 ha đất trồng cà phê, điều, keo, các loại đậu, bắp, lúa nước… Hàng năm, nguồn thu nhập ổn định, đảm bảo được cuộc sống cho gia đình để anh yên tâm “vác tù và hàng tổng". Anh bộc bạch: “Mình phải làm được thì bà con mới thấy mà làm theo, chứ nói nhiều mà làm ít, nói hay mà làm dở thì sao thuyết phục được mọi người".

Nhờ những đóng góp cho dân làng và địa phương, nhiều năm liền, anh Đinh Nghéo được đánh giá là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2020, anh vinh dự là đại biểu của huyện Kbang tham dự Hội nghị điển hình tiên tiến MTTQ Việt Nam tỉnh giai đoạn 2015-2020 và Đại hội thi đua yêu nước tỉnh lần thứ X (giai đoạn 2020-2025).​

KỲ ANH – GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc