Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Đoàn công tác của Bộ Y tế làm việc tại tỉnh Gia Lai

Ngày đăng: 07-11-2018, 04:00 - Lượt truy cập: 1248

Sáng ngày 07/11, tại Trụ sở UBND tỉnh, Đoàn công tác của Bộ Y tế do đồng chí Võ Thành Đông- Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Dân số (Bộ Y tế) làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Gia Lai về kiểm tra tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu Y tế- Dân số giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh. Làm việc với với Đoàn công tác có đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.


Thời gian qua việc triển khai thực hiện 08 Dự án của Chương trình mục tiêu Y tế- Dân số giai đoạn 2016-2020 của tỉnh cơ bản đạt được các yêu cầu của Ngành và kế hoạch của tỉnh giao, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Cụ thể, công tác phòng, chống bệnh lao có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ điều trị khỏi bệnh đạt trên 97%; đã loại trừ bệnh phong quy mô cấp tỉnh từ cuối năm 2015; từ năm 2015 đến nay toàn tỉnh không có trường hợp nào tử vong do sốt rét. Công tác phòng, chống sốt xuất huyết; bảo vệ sức khỏe tâm thần; phòng, chống tăng huyết áp; phòng, chống bệnh đái tháo đường và các rối loạn do thiếu I ốt; phòng, chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản cũng được quan tâm thực hiện và đạt nhiều kết quả quan trọng. Đặc biệt, công tác tiêm chủng mở rộng được triển khai thường xuyên, tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ hàng năm được duy trì ở mức 97% trở lên; tỷ lệ suy dinh dưỡng giảm qua từng năm; công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản có nhiều tiến bộ, đặc biệt số ca tử vong mẹ thấp so với cả nước. Công tác an toàn vệ sinh thực phẩm được triển khai có hiệu quả; phát huy hiệu qủa mô hình kết hợp quân dân y, qua đó góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân.

DSC_2397.JPG

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh và Đoàn công tác đã tập trung trao đổi, làm rõ về những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số giai đoạn 2016 – 2020 ở địa phương, để tiếp tục có những giải pháp trong việc thực hiện Chương trình này thời gian tới đạt hiệu quả. 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Võ Thành Đông ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Y tế- Dân số giai đoạn 2016-2020 thời gian qua. Thời gian tới, đồng chí đề nghị tỉnh cần xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình với mục tiêu cụ thể và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Bên cạnh đó, cần bố trí thêm nguồn kinh phí của địa phương để thực hiện Chương trình này. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính phối hợp với Sở Y tế để lồng ghép Chương trình mục tiêu Y tế- Dân số giai đoạn 2016-2020 với Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới để đầu tư phát triển hạ tầng nhất là các trạm y tế xã. Ngoài ra, Sở Y tế cần chủ động xây dựng dự toán ngân sách trung hạn, dài hạn kể cả dự toán ngân sách hàng năm và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các Dự án trong Chương trình. Đoàn công tác ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của tỉnh và sớm báo cáo các Bộ, ngành có liên quan để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho tỉnh./.​

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc