Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Đoàn công tác Quỹ cộng đồng phòng chống thiên tai làm việc với UBND tỉnh Gia Lai

Ngày đăng: 26-04-2021, 04:00 - Lượt truy cập: 386

Sáng 26/4, Đoàn công tác Quỹ cộng đồng phòng, chống thiên tai do đồng chí Phan Diễn – Nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch Quỹ cộng đồng phòng, chống thiên tai có buổi làm việc với UBND tỉnh Gia Lai để tìm hiẻu một số nội dung trọng tâm cần phối hợp trong công tác quản lý bảo vệ rừng. Tiếp và làm việc với đoàn, về phía UBND tỉnh Gia Lai có đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số sở ngành, đơn vị liên quan.



IMG_1575.jpg

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, trong 5 năm qua, diện tích trồng rừng đạt 25.271 ha; công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng được quan tâm, chỉ đạo. Ngành nông nghiệp tỉnh thực hiện khoán quản lý bảo vệ rừng bình quân 145.000ha/năm; khoanh nuôi xúc tiến tái sinh rừng tự nhiên 1.300 ha/năm; mỗi năm khai thác và trồng lại khoảng 1000 ha rừng sản xuất với sản lượng gỗ nguyên liệu 110.000-130.000m3/năm.

IMG_7471.JPG

Đồng chí Võ Ngọc Thành phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Ngọc Thành nhấn mạnh, việc quản lý, bảo vệ và phát triển rừng là rất quan trọng, nhất là trong bối cảnh biến đổi khí hậu như hiện nay. Tỉnh đã và đang triển khai nhiều kế hoạch, dự án để trồng và phát triển rừng như: Chương trình trồng dược liệu dưới tán rừng; triển khai các dự án chăn nuôi kết hợp nông lâm nghiệp; mục tiêu trồng mới 40.000 ha rừng giai đoạn 2021-2025, đảm bảo độ che phủ rừng đạt 47,75%;… Gia Lai rất mong muốn nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các tổ chức như Quỹ Cộng đồng phòng, chống thiên tai để xây dựng và lan toả một số chương trình bảo vệ và phát triển tài nguyên rừng, hạn chế tác động của thiên tai, biến đổi khí hậu.

IMG_7477.JPG 

Đồng chí Phan Diễn phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Phan Diễn – Nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch Quỹ cộng đồng phòng, chống thiên tai cho biết, Quỹ Cộng đồng phòng, chống thiên tai là tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận, có mục đích hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào các địa phương trong cả nước chủ động phòng tránh, giảm nhẹ thiệt hại, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Trong buổi làm việc với Gia Lai lần này, đoàn công tác của Quỹ Cộng đồng phòng, chống thiên tai muốn tìm hiểu rõ hơn về tình hình thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng, nhất là những vướng mắc trong triển khai thực hiện nhằm có sự phối hợp, hỗ trợ phù hợp trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, đoàn công tác sẽ đi khảo sát thực địa tại hai huyện Kbang và Mang Yang trước khi làm việc lại với lãnh đạo tỉnh để thống nhất.


Ngọc Minh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc