Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Đoàn thanh tra của Ban Tôn giáo Chính phủ làm việc với tỉnh Gia Lai

Ngày đăng: 17-08-2022, 10:00 - Lượt truy cập: 505

Sáng 17/8 tại trụ sở UBND tỉnh, Đoàn thanh tra của Ban Tôn giáo Chính phủ (Bộ Nội vụ) do Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Tiến Trọng là trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh Gia Lai để công bố Quyết định thanh tra, kế hoạch thanh tra và trao đổi các nội dung liên quan đến việc thực hiện chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo. Tiếp và làm việc với Đoàn thanh tra, về phía tỉnh Gia Lai có đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.



z3650229637603_9cce022d8fb0dd87de0cb318a697acba.jpg

Quang cảnh buổi làm việc 

Tại Gia Lai hiện có 110 cơ sở tín ngưỡng gồm: 23 cơ sở tín ngưỡng do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch quản lý; 50 cơ sở Nhà thờ, dòng họ diện tích nhỏ, không hoạt động thường xuyên do phòng Văn hoá thông tin và phòng Lao động – Thương binh và Xã hội quản lý; 37 cơ sở còn lại thuộc thẩm quyền quản lý Nhà nước về tôn giáo. Thời gian qua, các hoạt động tôn giáo trên địa bàn tỉnh diễn ra tương đối ổn định, thuần tuý tôn giáo, tuân thủ pháp luật theo đúng Hiến chương, Điều lệ của tổ chức tôn giáo đề ra và thực hiện theo đúng phương châm hành đạo gắn bó, đồng hành với dân tộc. Trong các dịp lễ, tết, các tôn giáo đã tổ chức làm từ thiện, tặng quà, ủng hộ cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo, trẻ em khuyết tật,… Các hoạt động phong chức, phong phẩm, thuyên chuyển, bổ nhiệm chức sắc, chức việc, nhà tu hành được thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Hoạt động xây dựng, sửa chữa, cải tạo cơ sở thờ tự tôn giáo được chính quyền quan tâm, hướng dẫn thực hiện theo pháp luật, đáp ứng nhu cầu tôn giáo của nhân dân. Từ sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp uỷ, chính quyền tỉnh Gia Lai trong thời gian qua đã làm cho các chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo yên tâm, phấn khởi tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; hướng dẫn tín đồ hoạt động tôn giáo theo đúng quy định pháp luật. Nguồn lực của các tôn giáo cũng được phát huy để phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội.

DSC_8202.JPG

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch đã thông tin, làm rõ hơn một số nội dung liên quan đến việc quy hoạch đất tín ngưỡng, tôn giáo; việc thực hiện công tác quản lý của Nhà nước đối với vấn đề tôn giáo trên địa bàn tỉnh và nêu một số vướng mắc, bất cập trong việc thực hiện Luật tín ngưỡng, tôn giáo và đề xuất một số kiến nghị với Đoàn thanh tra.

DSC_8199.JPG

Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Tiến Trọng phát biểu kết luận

Kết luận buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Tiến Trọng đề nghị tỉnh Gia Lai cần nghiêm túc xem xét nhu cầu về đất đai của tôn giáo để có hướng xử lý hợp lý. Đồng chí đánh giá cao việc giữ nguyên mô hình Ban tôn giáo của tỉnh đã giúp cho việc quản lý nhà nước về tôn giáo trên địa bàn được tốt hơn. Đồng thời, đề nghị quan tâm hơn đến chế độ, chính sách cho người làm công tác tôn giáo, đặc biệt là ở các địa phương huyện, xã còn nhiều khó khăn. Đồng chí Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh Gia Lai chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tạo điều kiện và tích cực phối hợp với Đoàn thanh tra trong thời gian Đoàn giám sát, làm việc tại tỉnh thời gian tới./.


Ngọc Minh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc