Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Đồng hành vì sức khoẻ cộng đồng

Ngày đăng: 30-03-2021, 09:00 - Lượt truy cập: 350

VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG 1.jpeg 

62 năm tổ chức giải chạy việt dã, nay trở thành Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon), báo Tiền Phong và các đơn vị phối hợp tổ chức đều hướng tới các thông điệp vì sức khoẻ cộng đồng.

m 2021, Giải đấu quy tụ hơn 4.500 VĐV chuyên nghiệp lẫn phong trào tham dự, lập kỷ lục về số VĐV tham dự kể từ khi giải mở cửa cho VĐV phong trào tham dự từ năm 2017. Các VĐV chuyên nghiệp và phong trào thi đấu tranh giải cá nhân ở các cự ly 21,1km, 42,195km nam, nữ hệ chuyên nghiệp và hệ phong trào; 10km nam chuyên nghiệp, nam trẻ, nam, nữ phong trào; 5 km nữ chuyên nghiệp, nữ trẻ và nam, nữ phong trào. Bên cạnh các cự ly cá nhân, VĐV đội tuyển các tỉnh, thành, ngành còn thi đấu tính điểm đồng đội, toàn đoàn.

VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG 2.jpeg

Giải Vô địch Quốc gia Marathon và Cự ly dài báo Tiền Phong 2021 diễn ra tại thành phố Pleiku, có sự đồng hành, tài trợ của nhiều đơn vị, doanh nghiệp, trong đó SABECO là nhà tài trợ kim cương. Ảnh: Mạnh Thắng 

Ngay sau nghi lễ chào cờ, phần hội với lá cờ Tổ quốc rộng 300m2 được các VĐV trải rộng tại Quảng trường Đại đoàn kết và cùng nhau hát vang những bài ca ca ngợi quê hương, đất nước, tình yêu cuộc sống, chia sẻ yêu thương.Nhằm truyền tải thông điệp ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, thông điệp tự hào người Việt, thông điệp về sức mạnh đoàn kết của toàn dân tộc, sáng 27/3, sự kiện Lễ Thượng cờ thiêng liêng đã được tổ chức tại Quảng trường Đại Đoàn kết, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Chia sẻ về giải đấu, nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong cho biết, Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong là một giải đấu di động với sứ mệnh là nơi các VĐV chuyên và không chuyên thi thố tài năng và kết quả luyện tập, phát hiện các tài năng.

VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG 3.jpeg 

Ông Bennett Neo chạy đồng hành cùng lãnh đạo Trung ương Đoàn, tỉnh Gia Lai và Ban Tổ chức

 Điểm đặc biệt nhất của giải đấu là mỗi năm tổ chức tại một địa điểm của đất nước. Với thông điệp “Giấc mơ đại ngàn", Tiền Phong Marathon 2021 hòa nhịp cùng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 với ý nghĩa “Vì một Việt Nam xanh".Bên cạnh đó, giải đấu còn có nhiệm vụ quan trọng làm lan toả tinh thần thể thao và thúc đẩy sự phát triển của điền kinh, của phong trào chạy và rèn luyện thân thể ở nhiều địa phương khác nhau trên đất nước chúng ta.

Cũng theo nhà báo Lê Xuân Sơn, ngoài các nhiệm vụ chuyên môn và ý nghĩa đóng góp cho phong trào, giải còn cố gắng nâng tầm, gắn với việc cổ vũ, động viên việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị lớn, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Những ngày chuẩn bị cho giải đấu năm nay, chúng tôi lại nhớ tới những ngày giải được tổ chức ở Lý Sơn. Cùng với ban tổ chức, các vận động viên chuyên nghiệp và phong trào đã tạo nên không khí đặc biệt để giải đấu không chỉ là sự kiện thể thao mà trở thành sự kiện tôn vinh biển đảo, phát huy tinh thần yêu nước. Năm nay, chúng tôi cũng quyết tâm tổ chức Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong tại Tây Nguyên có quy mô và ý nghĩa nhân văn cao đẹp như vậy", nhà báo Lê Xuân Sơn nói.

Các nghiên cứu cho thấy chạy chỉ 5 đến 10 phút mỗi ngày với tốc độ vừa phải có thể giúp giảm nguy cơ tử vong do đau tim, đột quỵ và các bệnh thông thường khác. Chạy bộ cũng như các bài luyện tập thể dục khác, đều giúp cơ thể bài tiết ra mồ hôi đều đặn và giải nhiệt tốt hơn, từ đó tăng đào thải bã nhờn và đưa độc tố ra bên ngoài cơ thể.

VÌ SỨC KHỎE CỘNG DỒNG 4.jpeg

VĐV Hoàng Nguyên Thanh đã xuất sắc bảo vệ HCV nội dung marathon 42,195km tại giải Tiền Phong marathon 2021. Với thời gian 2 giờ 26 phút 56, thành tích của Thanh đã tiếp cận thành tích HCV SEA Games. 

Chạy bộ buổi sáng ngoài việc giữ cho cơ thể săn chắc, chạy bộ còn giúp não hoạt động tốt hơn. Các tế bào mới được sản xuất trong não gọi là tế bào thần kinh sẽ hỗ trợ tăng cường trí nhớ.

Theo các chuyên gia thể chất, chạy bộ là môn thể thao phù hợp với sức khỏe, tầm vóc người Việt. Nếu thực hiện đều đặn, đúng cách giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, tăng sức đề kháng, góp phần phòng ngừa bệnh tật. Với tốc độ chạy 8 km một giờ, một người 70 kg sẽ đốt cháy 600 kcal mỗi giờ. Những người thường xuyên chạy bộ sẽ giữ được phom người ưng ý, giảm nguy cơ béo phì.

 VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG 5.jpeg

SỨC LHOE5R CỘNG ĐỒNG 6.jpeg​ 

Ông Bennett Neo – Tổng Giám đốc SABECO, trao giải cho các vận động viên đạt giải cự ly 42,5km. Ảnh: Như Ý

Theo đại diện SABECO, việc đồng hành cùng giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong năm 2021 khẳng định cam kết của SABECO cùng chung tay mang lại những giá trị tích cực cho đất nước thông qua từng hành động cụ thể, đóng góp thiết thực cho xã hội, đó là: cổ vũ tinh thần rèn luyện thể thao vì sức khỏe cộng đồng cũng như ý chí bền bỉ vượt qua thách thức của giới trẻ.Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong năm 2021 diễn ra tại Pleiku có sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp lớn, trong đó có Tổng Cty Cổ phần Bia rượu, nước giải khát Sài Gòn (SABECO) với vai trò nhà tài trợ Kim cương.​

Điều này cũng chính là một phần quan trọng trong mục tiêu phát triển bền vững mà SABECO đang theo đuổi, tập trung vào 04 lĩnh vực trọng tâm gồm Tiêu thụ (Consumption), Bảo tồn (Conservation), Đất nước (Country) và Văn hóa (Culture).

SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG 7.jpeg ​

Các đại biểu trong lễ khai mạc giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 62 năm 2021

“Chúng tôi rất vinh dự được trở thành một trong những nhà tài trợ chính cho giải Marathon báo Tiền Phong – một trong những giải chạy có bề dày lịch sử lâu đời và quy mô lớn nhất Việt Nam. Thông qua sự hợp tác này, SABECO mong muốn có thể đồng hành cùng báo Tiền Phong trong việc nâng cao tinh thần thể dục thể thao, rèn luyện bản thân trong cộng đồng và thúc đẩy phát triển du lịch thông qua việc quảng bá nét đẹp thiên nhiên, văn hóa và con người Gia Lai rộng rãi hơn. Đây cũng chính là hoạt động nằm trong cam kết 4C của SABECO trong việc bảo tồn và tôn vinh văn hóa Việt Nam và góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước" – Ông Bennett Neo – Tổng Giám đốc SABECO nói.​

Hoàng Phong – TPO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc