Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Gặp mặt đại diện trí thức, văn nghệ sĩ, phóng viên báo chí đầu năm Quý Mão năm 2023

Ngày đăng: 06-02-2023, 03:00 - Lượt truy cập: 269

          Sáng ngày 06/02, tỉnh Gia Lai tổ chức Gặp mặt đại diện trí thức, văn nghệ sĩ và phóng viên báo chí đầu năm Quý Mão 2023. Chủ trì buổi gặp mặt có các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trương Hải Long – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Rah Lan Chung- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện Thường trực HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh cùng gần 230 đại biểu đại diện cho đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ và phóng viên báo chí trên địa bàn tỉnh.


Quang cảnh buỏi gặp măt.jpg

Quang cảnh buổi gặp mặt

Phát biểu chào mừng tại buổi gặp mặt, đồng chí Châu Ngọc Tuấn thay mặt lãnh đạo tỉnh, biểu dương những đóng góp, cống hiến của các đồng chí trí thức, văn nghệ sĩ, phóng viên báo chí trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh: Năm 2023 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Do đó, đồng chí mong muốn đội ngũ trí thức tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong nghiên cứu, sáng tạo và vận dụng tri thức khoa học vào hoạt động thực tiễn; có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ứng dụng vào thực tiễn đời sống, sản xuất; tăng nhanh năng suất lao động, tạo ra sản phẩm có hàm lượng khoa học và giá trị kinh tế cao, nâng cao thu nhập và đời sống cho người lao động. Đội ngũ văn nghệ sĩ cần tiếp tục sâu sát hơn nữa thực tiễn cuộc sống; chú ý giữ gìn, bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa, các di sản văn hóa vật thể trên địa bàn tỉnh. Đội ngũ báo chí trên địa bàn tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phản ánh kịp thời tình hình quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh; tuyên truyền các chủ trương, chính sách lớn của tỉnh như kêu gọi, thu hút đầu tư, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và giải quyết việc làm cho người lao động, phát triển du lịch. Cùng với đó là phát hiện, biểu dương các điển hình tiên tiến, phê phán những biểu hiện tiêu cực trong đời sống xã hội. Đặc biệt, phải hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, đưa tin nhanh nhạy, phản ánh phong phú, đa chiều các diễn biến của đời sống chính trị, kinh tế - xã hội trong tỉnh, trong nước và quốc tế. Mong rằng, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, phóng viên, nhà báo cần phát huy hơn nữa trách nhiệm của bản thân mình với xã hội; chân chính, trung thực, khách quan, tôn trọng sự thật.

ĐC Châu Ngọc Tuấn.jpg

Đồng chí Châu Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi gặp mặt

Nhân dịp này, đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương cần tạo điều kiện thuận lợi để báo chí, văn nghệ sỹ và đội ngũ trí thức hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích; tiếp tục quan tâm lắng nghe ý kiến, đối thoại với trí thức, văn nghệ sĩ, phóng viên, nhà báo trong những vấn đề quan trọng, tạo sự cởi mở chân thành và củng cố hơn nữa sự đồng thuận của xã hội trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt cho các tổ chức hội, các cơ quan báo chí... có điều kiện hoạt động tốt hơn. Tỉnh Gia Lai tin tưởng rằng các trí thức, văn nghệ sĩ, phóng viên, nhà báo sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tài năng sáng tạo của mình, ngày càng có thêm nhiều “trái ngọt" để dâng hiến cho đời, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh năm 2023 của tỉnh đề ra.

CTUBND.jpg

Đồng chí Trương Hải Long phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long đã thông tin về một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2022. Theo đó, năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức song tỉnh Gia Lai đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) năm 2022 tăng 9,27% so với năm 2021; GRDP bình quân đầu người đạt 60,45 triệu đồng. Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) năm 2021 của tỉnh đứng thứ 26 toàn quốc, đứng thứ hai khu vực Tây Nguyên (tăng 12 bậc so với năm 2020). Chuyển đổi số đứng thứ 39/63 tỉnh thành. Cùng với đó, lĩnh vực văn hóa-xã hội đạt được nhiều tiến bộ đáng kể, các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc được bảo tồn và phát huy; y tế, giáo dục và đào tạo đều có những bước tiến vững chắc, đã thực sự làm thay đổi chất lượng cuộc sống của người dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng; môi trường được đảm bảo, xây dựng nông thôn mới đạt được những kết quả tích cực. Đặc biệt trong năm 2022 có 2 di tích của tỉnh được Thủ tướng Chính phủ trao bằng di tích Quốc gia đặc biệt, tạo nền tảng cho việc bảo tồn phát huy các giá trị văn hoá, lịch sử gắn với du lịch; xây dựng Gia Lai phát triển, giàu bản sắc. Đồng chí Trương Hải Long cũng khẳng định: Đạt được những kết quả trên là sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị từ tỉnh tới cơ sở, sự đồng thuận của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, trong đó, có sự đóng góp trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm, sáng tạo của đội ngũ trí thức, phóng viên báo chí, văn nghệ sĩ. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhiệt liệt biểu dương những kết quả, thành tích của các lực lượng trí thức, văn nghệ sĩ và phóng viên báo trí đã nhiệt thành, tích cực đóng góp thành quả vào công cuộc xây dựng và phát triển sự nghiệp văn hóa, kinh tế tỉnh nhà, góp phần làm phong phú thêm lịch sử văn hóa Gia Lai. Đồng chí mong muốn toàn thể anh chị em trí thức, văn nghệ sĩ và phóng viên báo chí tiếp tục phấn đấu, lao động sáng tạo để có thêm nhiều đóng góp hơn nữa, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà, phục vụ nhân dân, phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh trong thời gian tới.

Tổng biên tập báo GL.jpg

Đồng chí Huỳnh Kiên- Tổng biên tập báo Gia Lai phát biểu tham luận tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt này, các trí thức, văn nghệ sĩ và phóng viên gửi lời cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với hoạt động của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo, phóng viên thời gian qua; đồng thời, cùng nhau trao đổi thẳng thắn, chân tình, cởi mở, mang tính xây dựng trên các lĩnh vực, nhất là xung quanh những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động báo chí, văn học nghệ thuật, khoa học và công nghệ... Trên cơ sở đó, đề ra các giải pháp cho thời gian tới để lực lượng báo chí, văn nghệ sỹ, đội ngũ trí thức tiếp tục đồng hành, đóng góp nhiều hơn nữa với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, tích cực tham gia đóng góp ý kiến, vun đắp tình cảm, quan hệ thân thiện, xung kích đi đầu trong các lĩnh vực để cùng chung tay xây dựng quê hương Gia Lai ngày càng giàu đẹp./.

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc