Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Gia Lai - nam Lào thắt chặt thêm tình đoàn kết vốn có giữa nhân dân 2 nước.

Ngày đăng: 07-12-2016, 10:00 - Lượt truy cập: 2188

Được sự đồng ý của Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Thế Dũng đã dẫn đầu đoàn cán bộ và doanh nhân gồm 40 người, đại diện cho các ban ngành, các doanh nghiệp của tỉnh đến tham quan và làm việc tại các tỉnh nam Lào (còn gọi là hạ Lào) trong thời gian 1 tuần (từ 25/11 đến 02/12/2006).



 
     Trong chuyến thăm và làm việc, đoàn đại biểu tỉnh Gia Lai đã nhận được sự đón tiếp trọng thị, nghi lễ chu đáo, chân thành thắm tình đoàn kết hữu nghị từ Cấp uỷ, Uỷ ban chính quyền của phía bạn Lào và tiến hành hội đàm, ký biên bản ghi nhớ kết quả làm việc giữa đoàn đại biểu tỉnh Gia Lai và đoàn đại biểu của Uỷ ban chính quyền các tỉnh Attapeu, Champasack, Sekong và Salavan, nước CHDCND Lào.
 
     Trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào nói chung và giữa Gia Lai với 4 tỉnh bạn nói riêng, tại các cuộc hội đàm hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội của mỗi bên; trao đổi kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, công tác định canh, định cư, cùng nhau thống nhất về mặt nguyên tắc tạo mọi điều kiện thuận lợi trong hợp tác đầu tư phát triển.
 
     Tuy nội dung hợp tác tại mỗi tỉnh một khác, nhưng nhìn chung nội dung nổi bật của các bản ghi nhớ chính là việc phía bạn Lào sẽ tạo điều kiện cho các nhà đầu tư tỉnh Gia Lai đến khảo sát để hợp tác xây dựng mạng lưới khách sạn, mở tuyến xe khách - du lịch từ Gia Lai đi 4 tỉnh bạn và ngược lại; xây dựng các nhà máy chế biến gỗ xuất khẩu, trồng cây cao su. Phía Gia Lai, trong điều kiện cho phép hỗ trợ chi phí học tập, chỗ ở cho sinh viên Lào đến học, đồng thời phía Attapeu và Chămpasack cũng nhận giúp đào tạo tiếng Lào cho cán bộ tỉnh Gia Lai.
 
 
     Chuyến thăm, làm việc của Đoàn đại biểu tỉnh Gia Lai tại các tỉnh nam Lào đã tạo dựng một nền tảng vững chắc cho mối quan hệ hợp tác phát triển lâu dài trong tương lai giữa tỉnh Gia Lai với 4 tỉnh bạn, thắt chặt thêm tình đoàn kết hữu nghị vốn có giữa nhân dân 2 nước Việt - Lào trong khuôn khổ phát triển bền vững vùng Tam giác Đông Dương.

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc