Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Gia Lai: Chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Ngày đăng: 05-05-2021, 08:00 - Lượt truy cập: 319

Ngày 04/5 UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công điện số 11/CĐ-UBND về việc chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.


anhminhhoa.jpg

Lực lượng chức năng ra quân kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19. Ảnh: Đức Thụy

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo thực hiện khẩn trương, nghiêm túc tại từng cơ quan, đơn vị, địa phương mình về các nội dung phòng, chống Covid-19 theo quy định. Mọi trường hợp chủ quan, thiếu trách nhiệm để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn phải được xác định trách nhiệm tập thể và cá nhân để xử lý nghiêm theo quy định. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Công an tỉnh; UBND các huyện, xã biên giới siết chặt quản lý, bảo vệ biên giới với Campuchia, vận động người dân nhất là tại các khu vực biên giới không tiếp tay, tổ chức cho người nhập cảnh trái phép. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh ủy quyền cho Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào tình hình tại từng địa phương để quyết định tạm dừng một số dịch vụ không thiết yếu như: quán bar, karaoke, vũ trường,... nếu thấy nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao.

Sở Y tế có nhiệm vụ phối hợp với các bệnh viện, bệnh xá của các đơn vị quân đội trên địa bàn tỉnh để chủ động phòng, chống dịch. Hướng dẫn, yêu cầu các trường hợp đi từ ngoài tỉnh về phải khai báo y tế, thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm đối với những người đi và đến từ các địa điểm có ca nhiễm Covid-19. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẩn trương thành lập khu cách ly cho người nước ngoài, phối hợp với Sở Y tế tạm dừng một số hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch,…

Bên cạnh đó, giao Sở Công thương chỉ đạo việc cung ứng kịp thời và không để thiếu hàng hóa, lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân. Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các cơ quan, đơn vị tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong làm việc trực tuyến, tuyên truyền để các cấp chính quyền và người dân cảnh giác cao với dịch bệnh. Yêu cầu người đứng đầu các địa phương hạn chế đi ra khỏi tỉnh, trừ những trường hợp cần thiết; tập trung chỉ đạo ứng phó phòng, chống dịch trong mọi tình huống và đảm bảo các điều kiện phục vụ thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sắp tới. UBND tỉnh cũng đề nghị Ban Thường trực UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, các đồng chí Bí thư huyện ủy, thị ủy, thành ủy, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Thủ trưởng các đơn vị, các doanh nghiệp trên địa bàn phối hợp liên ngành để phòng, chống dịch; vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và toàn thể nhân dân thực hiện biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình và có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của cơ quan chức năng và cộng đồng./.

Hoàng Thảo

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc