Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Gia Lai chung tay hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch

Ngày đăng: 14-07-2021, 09:00 - Lượt truy cập: 505

(GLO)- Những ngày qua, hàng chục tấn củ quả do các tổ chức, cá nhân trong tỉnh quyên góp đã được chuyển vào TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ người dân nơi đây vượt qua đại dịch.


GL.jpg

Cán bộ, nhân viên Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai chuyển củ quả ra xe để vận chuyển vào TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Như Nguyện

Gần một tuần qua, ông Trần Ngọc Sơn-đại diện Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân nghèo tỉnh tranh thủ tìm đến các đầu mối mua các loại củ quả gửi vào  TP. Hồ Chí Minh. Ông cho biết: “Đến nay, tôi đã gửi vào TP. Hồ Chí Minh khoảng 2 tấn củ quả, chủ yếu là loại bảo quản được lâu, ít dập nát khi vận chuyển. Kinh phí do một số Mạnh Thường Quân ủng hộ và trích một phần từ Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân nghèo. Mọi người bán cho tôi với giá gốc và nhà xe Thuận Tiến cũng giúp vận chuyển miễn phí".

Theo ông Sơn, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân nghèo tỉnh thành lập gần chục năm qua với mục tiêu hỗ trợ bệnh nhân nghèo, khó khăn. Nhiều người trong số họ được quỹ trợ giúp chuyển tuyến điều trị, nhiều nhất là vào TP. Hồ Chí Minh. “Có ca nào chuyển viện vào TP. Hồ Chí Minh, khi chúng tôi kết nối thì Mạnh Thường Quân ở đó luôn hỗ trợ nhiệt tình. Người dân TP. Hồ Chí Minh luôn bao dung, sẻ chia. Hiện giờ, họ phải chống chọi với dịch Covid-19 nên người dân Gia Lai góp chút yêu thương mong thành phố vượt qua dịch bệnh"-ông Sơn chia sẻ.

GL3.jpg 

Người dân Gia Lai đóng gói củ quả để vận chuyển vào hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch. Ảnh: Đức Thụy

Tạm gác công việc gia đình, từ ngày 5-7 đến nay, chị Trương Thị Cẩm Thạch (thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang) tìm đến các nhà vườn mua củ quả để chuyển vào TP. Hồ Chí Minh. “Ban đầu, tôi tự làm và sau đó có chia sẻ lên Facebook thì nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Ngoài ra, tôi cũng được bạn bè trong Dự án Nhân ái hỗ trợ thêm. Đợt đầu, được sự hỗ trợ của nhà xe Việt Tân Phát, tôi đã chuyển được 3 tấn củ quả, 2 tấn gạo, 200 thùng mì tôm trị giá khoảng 60 triệu đồng vào TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, tôi còn gửi 1.000 tấm ngăn giọt bắn, 1.000 tai giả và 200 chai nước rửa tay sát khuẩn cho cán bộ, nhân viên y tế. Sắp tới, tôi sẽ chuyển gấp đôi đợt 1 và tiếp tục hỗ trợ trong khả năng của mình giúp TP. Hồ Chí Minh sớm vượt qua dịch bệnh"-chị Thạch nói.

Những ngày qua, giá củ quả trên địa bàn tỉnh có chiều hướng tăng lên. Tuy nhiên, nhiều nhà vườn, thương lái chấp nhận bán giá gốc, thậm chí vừa bán vừa biếu để hỗ trợ người dân vùng dịch. Bà Lê Thị Kim (208 Tôn Đức Thắng, TP. Pleiku) cho hay: Những ngày gần đây, nhiều người tìm mua bí đỏ, bí đao và các loại củ để chuyển vào TP. Hồ Chí Minh. Hiện nay, giá bí đỏ ngoài chợ khoảng 16.000 đồng/kg, nhưng bà bán với giá 4.000 đồng, các loại củ quả khác cũng chỉ lấy giá gốc. “Họ làm thiện nguyện nên mình cũng góp chút tấm lòng, mỗi người góp một tay, chia sẻ giúp người dân đang gặp khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch bệnh là việc nên làm trong lúc này"-bà Kim bộc bạch.

GL2.jpg

Rau quả được phân loại, đóng gói trước khi chuyển đi. Ảnh: Đức Thụy 

Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương ký kết hợp tác phát triển và dành nhiều sự hỗ trợ cho Gia Lai trong nhiều năm qua. Riêng lĩnh vực nhân đạo, hàng năm, nhiều tổ chức, cá nhân từ TP. Hồ Chí Minh đến hỗ trợ bà con nghèo, nhất là vùng sâu, vùng xa. Ngoài động viên về tinh thần, họ còn giúp xây dựng các công trình thiện nguyện, dân sinh và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Ông Cao Xuân Nam-Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh-thông tin: Khi người dân Gia Lai bị ảnh hưởng mưa lũ, hạn hán, dịch bệnh… thì người dân TP. Hồ Chí Minh luôn đồng hành, sẻ chia và có sự hỗ trợ kịp thời. Nay TP. Hồ Chí Minh đang gặp phải khó khăn vì dịch bệnh thì người dân Gia Lai cũng đã kịp thời sẻ chia bằng những hoạt động hỗ trợ thiết thực.

Theo ông Cao Xuân Nam, từ ngày 23-6 đến nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã triển khai đợt vận động hỗ trợ người dân TP. Hồ Chí Minh trong thời gian chống dịch Covid-19. “Tính đến ngày 9-7, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã vận động được trên 25 tấn củ quả. Qua 2 đợt, đã chuyển gần 20 tấn củ quả vào thành phố. Chúng tôi sẽ tiếp tục vận động để hỗ trợ thiết thực cho TP. Hồ Chí Minh trong thời gian tới"-ông Nam cho biết.​

NHƯ NGUYỆN - GLO​

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc