Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Gia Lai: Hỗ trợ đào tạo nghề đan mỹ nghệ

Ngày đăng: 07-12-2016, 10:00 - Lượt truy cập: 2780

Gia Lai đầu tư gần 1 tỷ đồng để mở rộng quy mô làng nghề mây tre đan tại xã Đăk Kơning (huyện Kông Chro). Quần thể hạ tầng khép kín bao gồm: nhà sản xuất, gian trưng bày sản phẩm, nhà kho, sân phơi cùng hệ thống các công trình hỗ trợ khang trang, là điều kiện thuận lợi giúp bà con có môi trường làm việc ổn định.


Phòng Hạ tầng kinh tế huyện Kông Chro và Trung tâm Khuyến công tỉnh Gia Lai đã liên kết với Hợp tác xã thủ công mỹ nghệ Ninh Hoà của tỉnh Khánh Hoà mở lớp đào tạo nghề và chuyển giao kỹ thuật đan mỹ nghệ cho bà con. Đến nay, hầu hết lao động đều có tay nghề chuẩn và khá đồng đều, bà con đã tạo ra được nhiều mặt hàng có chất lượng, đa dạng về chủng loại mẫu mã, đặc biệt đã thể hiện được sự tinh tế, có chiều sâu trong từng mẫu sản phẩm, bước đầu đáp ứng được yêu cầu của thị trường.
Theo ông Nguyễn Đức Hướng - Trưởng phòng Hạ tầng Kinh tế huyện Kông Chro: "Xã Đăk Kơning có nguồn nguyên liệu tự nhiên dồi dào với diên tích trên 1.000ha cây cọ rừng nằm rải rác trên địa bàn, đây là môi trường thuận lợi để khai thác tiềm năng và phát triển nghề mây tre đan"./.

 

Cục Công nghiệp địa phương

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc