Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Gia Lai hưởng ứng Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52

Ngày đăng: 31-01-2023, 09:00 - Lượt truy cập: 916

(GLO)- Ngày 30-1, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia  Lai Bùi Khoa Nghi đã ký ban hành Công văn số 153 /SGDĐT-GDTrHCTTX về việc hưởng ứng Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023).


Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng GD-ĐT, trường phổ thông thuộc và trực thuộc Sở, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên cấp huyện và Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh tổ chức tuyên truyền với hình thức phù hợp tới học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục về mục đích, ý nghĩa của cuộc thi; đăng tải nội dung và thể lệ cuộc thi… lên website của cơ quan, đơn vị; đồng thời, khuyến khích và tạo điều kiện để học sinh từ 9-15 tuổi (tính đến thời điểm gửi thư) tham gia cuộc thi.

Gia Lai hưởng ứng Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 ảnh 1
Đối tượng tham gia dự thi là các em học sinh Việt Nam từ 9-15 tuổi (tính đến thời điểm gửi thư). Ảnh: Mộc Trà

Các đơn vị căn cứ thể lệ cuộc thi để hướng dẫn học sinh tham gia dự thi và nộp bài thi đúng quy định. Học sinh có thể tự gửi bài dự thi theo cách trực tiếp tại Bưu điện gần nhất hoặc các nhà trường phối hợp với Bưu điện thu bài dự thi. Mỗi bài dự thi phải cho vào phong bì có dán tem bưu chính, ghi rõ địa chỉ người gửi, địa chỉ nơi nhận kèm mã bưu chính (11611) và gửi qua hệ thống bưu cục của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT còn đề nghị các cơ quan, đơn vị kiểm tra, đôn đốc hướng dẫn học sinh tham gia cuộc thi sao cho đạt kết quả cao cũng như gửi bài thi đúng thời gian quy định (từ ngày 10-1 đến 15-3-2023 theo dấu Bưu điện); báo cáo số lượng tham gia cuộc thi về Sở GD-ĐT trước ngày 25-3-2023 để Sở tổng hợp, báo cáo theo quy định; phối hợp hỗ trợ việc khen thưởng đối với các cá nhân có thành tích cao trong cuộc thi.

Được biết, Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 có chủ đề: “Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em. Hãy viết thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh của mình”. Bài dự thi sẽ là một bức thư viết dưới dạng văn xuôi về chủ đề trên (chưa đăng báo hoặc in sách), dài không quá 800 từ.


Mộc Trà-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc