Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Gia Lai hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá

Ngày đăng: 29-05-2023, 09:00 - Lượt truy cập: 523

​(GLO)- Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (từ ngày 25-5 đến 31-5) và Ngày Thế giới không thuốc lá 31-5 năm nay, tỉnh Gia Lai sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền các tác hại của thuốc lá trên địa bàn tỉnh.


Ngày Thế giới không thuốc lá 31-5 năm nay, Tổ chức Y tế Thế giới lựa chọn chủ đề "Chúng ta cần thực phẩm, không cần thuốc lá". Thông qua chủ đề này, Tổ chức Y tế thế giới kêu gọi các quốc gia thúc đẩy các hoạt động nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của thuốc lá tới sức khỏe, kinh tế, môi trường, an ninh lương thực và dinh dưỡng; đề cập đến mối liên hệ giữa sử dụng, trồng cây thuốc lá và đói nghèo; kêu gọi bỏ thuốc lá để tăng chi cho thực phẩm.

Gia Lai hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá ảnh 1

Gia Lai tăng cường truyền thông hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá. Ảnh: Như Nguyện

Tại tỉnh Gia Lai, công tác truyền thông tập trung vào việc treo băng rôn, xe loa tuyên truyền lưu động góp phần nâng cao nhận thức trong cộng đồng về tác hại của việc hút thuốc lá, xây dựng môi trường không khói thuốc, tuyên truyền các quy định của Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá…

Ngoài ra, ngành chức năng cũng tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm trong buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, giao nhận thuốc lá điếu nhập lậu, thuốc lá giả trên địa bàn tỉnh.

Được biết, những năm gần đây, ngoài thuốc lá điếu thông thường đã xuất hiện các sản phẩm được gọi là thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisa. Các sản phẩm này hiện nay chưa được phép nhập khẩu, kinh doanh và lưu hành tại thị trường trong nước, tuy nhiên việc mua bán, quảng cáo đang diễn ra phổ biến, đặc biệt trên môi trường mạng internet. Thuốc lá đã và đang gây ra các tổn thất nghiêm trọng về sức khỏe và kinh tế do đó việc giảm thiểu và tiến tới bỏ thuốc là là việc mà mọi người nên cân nhắc để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

NHƯ NGUYỆN-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc