Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Gia Lai: Khẩn trương ứng phó với bão số 4

Ngày đăng: 26-09-2022, 03:00 - Lượt truy cập: 426

UBND tỉnh vừa ban hành Công điện số 03/CĐ-UBND ngày 26/9/2022 về việc tập trung ứng phó với cơn bão số 4 trên địa bàn tỉnh.



images3189735_1.jpg 

Mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 4 trên địa bàn thành phố Pleiku (Nguồn: Baogialai.com.vn)​

Để chủ động ứng phó mưa lũ, nhất là lũ quét, sạt lở đất, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tính mạng của nhân dân và công trình cơ sở hạ tầng, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các chủ đầu tư, các chủ hồ, đập thủy lợi, thủy điện triển khai thực hiện nghiêm Công điện số 855/CĐ-TTg ngày 25/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 3862/BCH-PCTT ngày 24/9/2022 của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh; tập trung chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó bão số 4 theo phương châm “bốn tại chỗ" với tinh thần khẩn trương, quyết liệt nhất. Trong đó, tập trung theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất; thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền và người dân để chủ động các biện pháp phòng chống giảm thiểu thiệt hại. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phân công lãnh đạo, triển khai lực lượng xuống các địa bàn trọng điểm để trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra công tác ứng phó tại cơ sở. Rà soát, chủ động sơ tán triệt để người dân ra khỏi những nơi nguy hiểm, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu, nước chảy xiết không đảm bảo an toàn trước khi mưa, bão ảnh hưởng; đồng thời đảm bảo lương thực, thực phẩm, nguồn cung tại khu vực ngập sâu và chia cắt, không để người dân thiếu đói, nước uống. Triển khai lực lượng canh gác ở những vị trí ngầm, tràn, đường giao thông bị ngập sâu, nước chảy xiết; bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để kịp thời xử lý các sự cố đảm bảo thông tuyến trên các trục giao thông chính. Cùng với đó, tăng cường thông tin, đặc biệt là truyền thông cơ sở, thường xuyên liên tục cung cấp tình trạng diễn biến mưa lũ, các phương án ứng phó để người dân biết và phối hợp với chính quyền địa phương chủ động phòng tránh.

UBND tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư, các chủ hồ tổ chức vận hành hồ chứa thủy lợi, thủy điện đảm bảo an toàn cho công trình và hạ du; đối với các hồ đã đầy nước phải chủ động điều tiết để đảm bảo cao trình mực nước đón lũ theo quy định; thực hiện nghiêm túc việc cung cấp thông tin cho chính quyền, người dân khu vực hạ du trước khi xả lũ theo quy định; phân công cụ thể, bố trí lực lượng thường trực tại các hồ đã đầy nước, hồ chứa có nguy cơ mất an toàn để kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra. Các thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh tổ chức kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống, ứng phó thiên tai ở các địa phương được giao phụ trách; kịp thời báo cáo kết quả kiểm tra, nắm tình hình về Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh. Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và ƯBND các huyện, thị xã, thành phố huy động tối đa lực lượng, phương tiện, tập trung ứng phó, cứu hộ, cứu nạn khi bão vào và sau khi bão kết thúc, nhất là những sự cố sạt lở đất, ngập lụt. Tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, bão; kịp thời, thường xuyên báo cáo công tác triển khai ứng phó và tình hình thiệt hại do ảnh hưởng của mưa bão về UBND tỉnh./.


Ngọc Minh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc