Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Gia Lai: Sẵn sàng cho Kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Ngày đăng: 24-06-2019, 10:00 - Lượt truy cập: 595

​(GLO)- Từ ngày 24 đến 27-6, cùng với cả nước, hơn 13.243 thí sinh trên địa bàn tỉnh Gia Lai sẽ bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Đến chiều nay (23-6), mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi và hỗ trợ thí sinh đã cơ bản hoàn tất.




Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Tư Sơn-Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hội đồng thi Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tỉnh Gia Lai (số 38) cho biết, hiện tại, toàn tỉnh đã sẵn sàng cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Theo đó, hơn 2.000 cán bộ là giám thị, giám sát điểm thi, thanh tra của 5 trường đại học, cao đẳng gồm: Trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh; phân hiệu Trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai; Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn; Trường Sĩ quan Thông tin và Trường Cao đẳng Sư phạm Đak Lak cùng giáo viên các trường THPT của tỉnh, lực lượng công an đã có mặt tại 36 điểm thi (phân bố trên 17/17 huyện, thị xã, thành phố) để nhận nhiệm vụ. Chỗ ở của hơn 2.000 cán bộ này được bố trí ở gần điểm thi và có xe ô tô đưa đón đi lại.

 

Từ 24 đến 27-6, hơn 13.000 thí sinh của Gia Lai sẽ bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Ảnh: Nguyễn Giang
Từ 24 đến 27-6, hơn 13.000 thí sinh của Gia Lai sẽ bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Ảnh: Nguyễn Giang

“Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, Trường có 6 cán bộ, giảng viên xuống khu vực thị xã An Khê coi thi. Lần đầu tiên coi thi ở thị xã An Khê nên tôi cũng có nhiều bỡ ngỡ. Chúng tôi được Trường THPT Quang Trung bố trí ở tại khách sạn Đại Lợi, phòng ốc khá sạch sẽ và thoáng đãng. Trong thời gian diễn ra kỳ thi, nhà trường có bố trí xe đưa đón từ khách sạn đến điểm trường”-cô Nguyễn Hoàng Diệu Minh-giảng viên Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh, phân hiệu Gia Lai-chia sẻ.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, tại điểm Trường THPT Lương Thế Vinh (huyện Kbang) có tổng cộng 509 thí sinh tham gia thi. Trong đó, Trường THPT Lương Thế Vinh là 377 thí sinh, Trường THPT Anh Hùng Núp là 94 và Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Kbang là 21 thí sinh. Cô La Thị Phượng-Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh (huyện Kbang) cho biết: “Trong thời gian 3 ngày diễn ra kỳ thi, có hơn 40 thí sinh của Trường THPT Anh Hùng Núp có nhu cầu ở lại nên nhà trường có bố trí cho các thi sinh này ăn ở tại Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện, cách điểm thi khoảng 2 km. Đến nay, công tác bố trí nơi ăn, chỗ ở cho các thí sinh đã hoàn tất”.

Em Đinh Thị Nang (lớp 12 C, Trường THPT Anh Hùng Núp) tâm sự: “Trong thời gian đi thi tốt nghiệp THPT, ba mẹ em bận việc, không đưa đón được. Nhà em ở làng Đầm, xã Tơ Tung, cách điểm thi gần 30 km. Do đó, em đăng ký với nhà trường để có nơi ở để yên tâm tham gia thi. Sáng ngày 24-6, chúng em sẽ tập trung tại Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Kbang để nhận phòng. Trong 3 ngày diễn ra kỳ thi, chúng em được Huyện đoàn Kbang hỗ trợ ăn trưa. Nếu bạn nào không có xe, các anh chị đoàn viên sẽ đưa đón từ nơi ở đến nơi thi”.

Cũng theo ông Nguyễn Tư Sơn, những người được phân công nhiệm vụ in sao đề thi tại tỉnh đã vào khu vực cách ly ở Sở Giáo dục-Đào tạo để in đề cho kỳ thi lần này. Lãnh đạo Hội đồng thi số 38 đã hoàn tất việc kiểm tra tại 36 trường học sẽ diễn ra Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 nhằm hướng đến một kỳ thi an toàn, nghiêm túc. UBND tỉnh cũng đã có văn bản chỉ đạo các địa phương hỗ trợ những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia kỳ thi số tiền từ 300-600 ngàn đồng. “Theo kế hoạch, sáng mai (24-6), đề thi sẽ được vận chuyển đến các điểm thi và có lực lượng canh phòng. Chiều cùng ngày 24-6, tại Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh sẽ diễn ra cuộc họp của Ban lãnh đạo kỳ thi THPT Quốc gia của tỉnh”-ông Sơn cho hay.

Bên cạnh công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, điều kiện cần thiết cho kỳ thi, theo ghi nhận của P.V, đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi cũng đã sẵn sàng để đồng hành cùng các sĩ tử trong 4 ngày sắp tới. Cụ thể, sáng nay (23-6), tại TP. Pleiku, Tỉnh Đoàn Gia Lai đã tổ chức Lễ ra quân chương trình “Tư vấn-Tiếp sức mùa thi” năm 2019. Nhằm hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh, giáo viên từ nơi khác đến địa phương coi thi, Tỉnh Đoàn đã huy động hơn 515 tình nguyện viên tham gia chương trình “Tư vấn-Tiếp sức mùa thi”. Ngay sau lễ ra quân, các tình nguyện viên đã nhanh chóng tập trung tại các điểm thi để hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh các thông tin về địa điểm thi, chỗ ở miễn phí hoặc giá rẻ, quán ăn bình dân nhưng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm… Các đội hình thanh niên tình nguyện cũng đến các chốt đèn giao thông để hỗ trợ đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

 

Các đội hình Tư vấn-Tiếp sức mùa thi đã sẵn sàng đồng hành cùng sĩ tử. Ảnh Phan Lài
Các đội hình Tư vấn-Tiếp sức mùa thi đã sẵn sàng đồng hành cùng sĩ tử. Ảnh Phan Lài

Theo chị Đặng Thị Thu Hiệp-Phụ trách Đội sinh viên tình nguyện của Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai, năm nay, Trường có 25 thành viên tham gia tư vấn-tiếp sức cho Kỳ thi THPT Quốc gia tại 2 điểm thi: THPT chuyên Hùng Vương và THPT Phan Bội Châu, đảm nhận nhiệm vụ tư vấn kỳ thi và hỗ trợ phân luồng giao thông. “Ngày hôm nay vẫn chưa có thí sinh nào đến các điểm thi mà chúng tôi chỉ tiếp nhận tư vấn cho khoảng hơn 10 phụ huynh về lịch thi, thủ tục dự thi và 3 giáo viên từ nơi khác tới về thông tin giá cả khách sạn…Dự kiến ngày mai thí sinh sẽ đổ về các điểm thi đông hơn. Chúng tôi còn nhận được sự hỗ trợ từ một số đơn vị trên địa bàn TP. Pleiku về nước uống và suất cơm miễn phí cho các thí sinh, phụ huynh trong kỳ thi”-chị Hiệp thông tin thêm.

Cùng với lễ ra quân cấp tỉnh, các Huyện Đoàn, Thị Đoàn cũng đồng loạt ra quân chương trình để kịp thời hỗ trợ, tiếp sức cho thí sinh. Anh Đinh Công Xuân-Phó Bí thư Huyện đoàn Kông Chro-thông tin: “Huyện Kông Chro năm nay chỉ có 1 điểm thi tại Trường THPT Hà Huy Tập nên công tác tiếp sức mùa thi cũng nhẹ nhàng hơn. Huyện đoàn đã phân công 8 thành viên trực tại điểm thi gồm 5 người trong đội xe ôm tình nguyện và 3 người đảm trách nhiệm vụ tư vấn; đồng thời vận động các tổ chức đoàn cơ sở trực thuộc và đoàn viên, thanh niên quyên góp hỗ trợ suất ăn miễn phí trong suốt kỳ thi cho 30 thí sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, nhà xa địa điểm thi. Trường THPT Hà Huy Tập cũng có một đội tình nguyện riêng của trường để tăng cường sự hỗ trợ cho các thí sinh”.

Ngày mai (24-6), các sĩ tử sẽ đến điểm thi để làm thủ tục chuẩn bị cho kỳ thi chính thức bắt đầu vào sáng 25-6.​

NHÓM P.V-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc