Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Gia Lai: Thay đổi các biện pháp giãn cách xã hội đối với huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa

Ngày đăng: 15-02-2021, 10:00 - Lượt truy cập: 5130

​​(GLO)- Chiều 13-2, UBND tỉnh Gia Lai có Công văn hoả tốc số 214/UBND-KGVX về việc thay đổi các biện pháp giãn cách xã hội đối với huyện Ia Pa, thị xã Ayun Pa để phòng-chống dịch Covid-19 sau khi xét thấy thời gian áp dụng các biện pháp theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với 2 địa phương trên đã qua 14 ngày và kết quả xét nghiệm mở rộng trong cộng đồng cũng như tình hình dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát. 


Theo đó, đối với thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa áp dụng các biện pháp theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ từ 6 giờ ngày 14-2-2021 cho đến khi có thông báo mới. Riêng các khu dân cư có ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 tiếp tục duy trì phong tỏa cho đủ 14 ngày; tiến hành lấy mẫu hộ gia đình toàn bộ khu vực vào ngày thứ 14 (kể từ ngày phát hiện ca bệnh F0 cuối cùng) để xét nghiệm, nếu kết quả không có ca dương tính mới thì mới được dỡ bỏ phong tỏa. 
 
Ủy ban nhân dân tỉnh giao UBND và Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 của huyện Ia Pa, thị xã Ayun Pa căn cứ vào kết quả xét nghiệm mở rộng và tùy tình hình thực tế địa phương (nếu có ca dương tính với SARS-CoV-2) thì thực hiện phong tỏa cụm/khu dân cư nghiêm ngặt, báo cáo và đề xuất các phương án trong thời gian tới. Chỉ đạo UBND các xã, phường tiếp tục vận động người dân chấp hành và thực hiện tốt việc phòng-chống dịch thường xuyên cho đến khi tình hình dịch bệnh ổn định.
 
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm mở rộng trong cộng đồng cho người dân phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa. Ảnh: Như Nguyện
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm mở rộng trong cộng đồng cho người dân phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa. Ảnh: Như Nguyện

Đối với Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tiếp tục duy trì phong tỏa cách ly khu vực có ca nghi bệnh chờ kết quả xét nghiệm. Tẩy trùng toàn bệnh viện trong chiều tối 13-2; triển khai trở lại các hoạt động từ 8 giờ ngày 14-2, tiến hành phân luồng bệnh nhân để đảm bảo bệnh viện an toàn; tiếp tục triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng-chống dịch để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân sau thời gian phong tỏa phòng-chống dịch Covid-19.
 
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan chỉ đạo các khu cách ly tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch theo quy định. Tổ chức kiểm tra, kiểm soát đúng quy định, quy trình khi cho người cách ly về cách ly tại nhà. Đối với các trường hợp tiếp xúc gần (F1) sau khi cách ly đủ 14 ngày và sau ít nhất 2 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 thì các địa phương ban hành quyết định tự theo dõi y tế tại nhà thêm 14 ngày nữa để được lấy mẫu và xét nghiệm vào ngày thứ 28. Trường hợp trong quá trình đang cách ly tập trung, nếu phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 thì các trường hợp tiếp xúc gần phải được tiếp tục cách ly tập trung 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc với ca dương tính đó.
 
Trước đó, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa, ngày 30-1-2021, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện số 04/CĐ-UBND về tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách để phòng-chống dịch Covid-19. Theo đó, các địa phương trên đã thực hiện các biện pháp phong tỏa toàn bộ từ 14 giờ ngày 30-1 và áp dụng nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ.
 
NHƯ NGUYỆN


GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc