Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Gia Lai: Thực hiện cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Ngày đăng: 07-05-2021, 05:00 - Lượt truy cập: 1895

UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Công văn hỏa tốc số 512/UBND-KGVX về việc tiếp tục thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.


Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện thị xã, thành phố chỉ đạo tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội, các sự kiện tập trung đông người và một số dịch vụ chưa thiết yếu như: karaoke, quán bar, vũ trường, massage, rạp chiếu phim, các đại lý internet, các hồ bơi trên địa bàn tỉnh từ 00h00' ngày 08/5/2021 cho đến khi có thông báo mới. Tạm dừng hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết trừ trường hợp tổ chức để thực hiện nhiệm vụ chính trị - xã hội. Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát,  cơ sở thể thao trong nhà được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K của Bộ Y tế; các địa điểm di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, nơi công cộng chấp hành quy định về phòng, chống dịch nhất là việc đeo khẩu trang và đảm bảo khoảng cách đúng quy định. Vận động, khuyến khích các gia đình lùi thời gian tổ chức cưới sau dịch hoặc bằng hình thức báo hỷ; tổ chức tang lễ gọn, nhẹ, không kéo dài, đảm bảo các yêu cầu về 5K trong phòng, chống dịch Covid-19.

minhhoa.jpg

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh kiểm soát, sàng lọc, phòng chống lây nhiễm trong bệnh viện, tổ chức phân luồng, phân tuyến khám, chữa bệnh để đáp ứng nhu cầu khám chữa, bệnh của nhân dân. Sở Giao thông vận tải thực hiện chỉ đạo quyết liệt các biện pháp phòng dịch trong hoạt động vận chuyển hành khách công cộng và vận chuyển hành khách bằng đường hàng không; các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội thì Sở khẩn trương thông báo để tất cả các doanh nghiệp vận tải ngưng vận chuyển hành khách đến các địa phương đó. Đối với việc học và thi ở các cấp: Phòng giáo dục các địa phương, các trường phổ thông trực thuộc Sở tổ chức kiểm tra cuối học kỳ II, năm học 2020-2021 hoàn thành trước ngày 16/5/2021 một cách linh hoạt, theo phương thức học đến đâu kiểm tra đến đó. Riêng kiểm tra cuối học kỳ II của năm lớp 12 thực hiện theo nội dung Công văn 512/SGDĐT-KTQLCLGD, ngày 31/3/2021. Sau chương trình kiểm tra cuối kỳ, tiếp tục thực hiện dạy học theo kế hoạch, đồng thời chuẩn bị các điều kiện và kế hoạch sẳn sàng để tổ chức dạy, học trực tuyến nếu dịch bệnh Covid-19 xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, làm việc nhằm đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra. Yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố, cơ sở cách ly tập trung, đơn vị, địa phương, cá nhân và gia đình có liên quan thực hiện nghiêm về việc điều chỉnh thời gian thời gian cách ly tập trung, thời gian quản lý sau khi hết cách ly và xét nghiệm Covid-19. Đề nghị các Thủ trưởng đơn vị, địa phương theo chức năng tổ chức kiểm tra, xử phạt các đơn vị, cá nhân vi phạm quy định về phòng, chống dịch; báo cáo, xin ý kiến về những vấn đề vướng mắc, phát sinh; thường xuyên trao đổi với Sở Y tế để triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch. Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo, đài trên địa bàn tỉnh tăng cường thông tin tuyên truyền để các cấp chính quyền và người dân nghiêm túc thực hiện./.

Hoàng Thảo​

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc