Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Gia Lai: Tiếp tục tăng cường chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch bệnh Covid-19

Ngày đăng: 31-07-2020, 08:00 - Lượt truy cập: 2328

(GLO)- Ngày 30-7, Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai có Công văn hỏa tốc số 2550/VP-KGVX gửi các sở, ban, ngành của tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tiếp tục tăng cường chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch bệnh Covid-19.



​Công văn nêu rõ: Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng-chống dịch Covid-19, dịch bệnh Covid-19 đã và đang diễn biến phức tạp, đã nhiều ngày liền xuất hiện các ca nhiễm trong cộng đồng tại TP. Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố, chưa xác định được nguồn lây và có nguy cơ lây nhiễm tại nhiều địa phương trong cả nước.

 

Nhằm tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Thông báo số 262/TB-VPCP ngày 29-7-2020 của Văn phòng Chính phủ, UBND tỉnh chỉ đạo:
 
Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố đề cao trách nhiệm, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, triển khai thực hiện nghiêm Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; các chỉ đạo của UBND tỉnh về phòng-chống dịch, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, không để dịch bệnh bùng phát trên diện rộng, bảo vệ tốt nhất tính mạng và sức khỏe nhân dân.
 
Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Đài Phát thanh-Truyền hình Gia Lai, các cơ quan báo chí tăng thời lượng tin, bài, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về tình hình, diễn biến dịch bệnh, các biện pháp phòng-chống dịch; thường xuyên tuyên truyền và khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, chủ động và tự giác thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch như đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, trên các phương tiện giao thông công cộng, hạn chế tụ tập đông người khi không cần thiết, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn…
 
Sở Y tế khẩn trương rà soát lại phương án, kế hoạch phòng-chống dịch của toàn ngành Y tế; dự báo nhu cầu, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức, chỉ đạo mua sắm sinh phẩm, vật tư, thiết bị đáp ứng nhu cầu xét nghiệm trên địa bàn tỉnh, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu phòng dịch và thu dung, điều trị tại các cơ sở y tế.

 

Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Sở Giao thông-Vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh xem xét đề xuất UBND tỉnh thành lập các chốt kiểm soát, phòng dịch bệnh tại các cửa ngõ vào tỉnh. Ảnh: Quang Tấn
Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Sở Giao thông-Vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh xem xét đề xuất UBND tỉnh thành lập các chốt kiểm soát, phòng dịch bệnh tại các cửa ngõ vào tỉnh. Ảnh: Quang Tấn

 

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các ngành liên quan khẩn trương rà soát lại kế hoạch, phương án phòng-chống dịch của ngành; kiểm tra các cơ sở cách ly tập trung của ngành, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu phòng-chống dịch trong tình hình mới.
 
Sở Giao thông-Vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh xem xét đề xuất UBND tỉnh thành lập các chốt kiểm soát, phòng dịch bệnh tại các cửa ngõ vào tỉnh Gia Lai.
 
Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố nơi có đặt địa điểm làm công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2020 chuẩn bị sẵn sàng các phương án dự phòng về cơ sở vật chất, điểm thi, phòng thi, nhân lực ở tất cả các khâu của kỳ thi để huy động khi cần thiết; thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn trong phòng-chống dịch Covid-19 theo yêu cầu của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo để tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn cho thí sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên làm công tác thi; tạm dừng việc tổ chức dạy thêm, học thêm trong hè.
 
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát lại phương án, kế hoạch phòng-chống dịch của ngành, địa phương mình để chủ động, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu phòng-chống dịch trong tình hình mới.
 
Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm, có hiệu quả nội dung Công văn số 1557/UBND-KGVX ngày 28-7-2020 của UBND tỉnh và Thông báo số 83/TB-VP ngày 27-7-2020 của Văn phòng UBND tỉnh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19.
 
Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị các đồng chí Bí thư Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy quan tâm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn. 
 


GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc